นายพิภพ โชควัฒนา ผู้บริหาร นิวซิตี้ ดิจิตอล บิสซิเนส เน็ทเวิร์ค สร้างเครือข่ายธุรกิจองค์กรดิจิตอล โดยนำนักธุรกิจศึกษาดูงาน บริษัท เมโทรซิสเต็มส์คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

พฤหัส ๑๒ พฤษภาคม ๒๐๑๖ ๑๑:๕๒
โลกวันนี้ ก้าวกระโดดจากวันก่อนอย่างรวดเร็ว เทคโนโลยีได้เปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมมากมาย รวมทั้งสร้างนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่เราอาจจะไม่คาดคิดว่าจะเกิดขึ้นได้อีกมาก และนั่นทำให้เกิดการปฏิวัติในหลาย ๆ วงการ นำมาซึ่งโอกาสใหม่ๆ ในการสร้างธุรกิจ

เทรนด์โลกธุรกิจกำลังจะเปลี่ยนแปลงไป เปลี่ยนชีวิตคนทำงาน เปลี่ยนการใช้ชีวิตของผู้คนในอนาคต ดังนั้น เราจำเป็นต้องปรับตัวให้พร้อมกับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่เป็นผลมาจากการเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยีดิจิตอล (Digital Disruption) ที่กำลังเกิดขึ้นอย่างมาก ภายในไม่เกิน 5 ปีข้างหน้า ซึ่งเราอาจเห็นบริษัทชั้นนำในปัจจุบันสูญเสียตำแหน่งในตลาด หรือล้มละลาย หากไม่ได้เตรียมตัวรับมือกับความเสี่ยง ด้วยการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ดิจิตอลอย่างเหมาะสม ตามความต้องการของลูกค้าก็เป็นได้

จากเทรนด์โลกธุรกิจดังกล่าว ประเทศไทยเองก็ได้กำหนดแผนพัฒนาดิจิตอลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ขึ้นอย่างชัดเจน โดยตั้งเป้าหมายให้ประชาชนทุกคนเข้าถึงอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงในอีก 10 ปีข้างหน้า เพื่อนำประเทศไทยก้าวสู่การเป็น Digital Thailand ที่สามารถใช้เทคโนโลยีดิจิตอลสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจและพัฒนาสังคมอย่างยั่งยืน

นิวซิตี้ ดิจิตอล บิสซิเนส เน็ทเวิร์ค สถาบันเครือข่ายธุรกิจและพัฒนาศักยภาพธุรกิจสู่ "องค์กรดิจิตอล" ภายใต้เครือสหพัฒน์ จึงเล็งเห็นถึงความจำเป็นที่ภาคธุรกิจไทยต้องสร้างเครือข่ายธุรกิจ และเร่งปรับตัวรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่เข้าสู่ยุคดิจิตอล เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนและเปิดรับโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ ในระบบเศรษฐกิจดิจิตอล จึงได้จัดกิจกรรมสร้างเครือข่ายธุรกิจและศึกษาดูงาน เพื่อส่งเสริมการสร้างความแข็งแกร่งของเครือข่ายธุรกิจ และกระตุ้นการพัฒนาสู่ "องค์กรดิจิตอล" เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันและการเติบโตที่ยั่งยืนให้กับนักธุรกิจไทย

บริษัท เมโทรซิสเต็มส์คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการเทคโนโลยีสารสนเทศครบวงจรรายใหญ่ของประเทศไทย เป็นบริษัทหนึ่งที่มีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนและช่วยให้องค์กรธุรกิจต่าง ๆ พัฒนาสู่ "องค์กรดิจิตอล" นายพิภพ โชควัฒนา ผู้บริหาร นิวซิตี้ ดิจิตอล บิสซิเนส เน็ทเวิร์ค จึงได้นำนักธุรกิจมาศึกษาดูงาน บริษัท เมโทรซิสเต็มส์คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2559 นักธุรกิจทุกคนได้สัมผัสกับ Technology Centers ต่าง ๆ ของ บริษัท เมโทรซิสเต็มส์คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ที่จำลองภาพของ Innovation Data Center, Business Decision Support Center, Digital Media Center และ Telepresence Center สำหรับการทำงานในยุคดิจิตอล พร้อมกันนี้ ยังได้รับองค์ความรู้จากการแชร์ประสบการณ์ของ นายยงยุทธ ศรีวันทนียกุล ผู้ช่วยผู้อำนวยการกลุ่มผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์โซลูชั่น ของ บริษัท เมโทรซิสเต็มส์คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) จากหัวข้อ "Technology & Software Solutions สู่องค์กรดิจิตอล เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและมูลค่าธุรกิจ" ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างมากต่อคณะนักธุรกิจ

นิวซิตี้ ดิจิตอล บิสซิเนส เน็ทเวิร์ค (เครือสหพัฒน์)

สถาบันเครือข่ายธุรกิจและพัฒนาศักยภาพธุรกิจสู่ "องค์กรดิจิตอล"

666 ถนนพระราม 3 แขวงบางโพงพาง เขตยานนาวา กรุงเทพฯ 10120

Tel.: 662-294-6999 ต่อ 188, 134

Email: [email protected]

LINE ID: digitalbiznetwork

LINE ID: @digitalbiznetwork

Facebook: www.facebook.com/NewcityDigitalBizNetwork

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๘:๓๓ ซินเน็คฯ จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผ่านฉลุยทุกวาระ พร้อมกางแผนสร้างการเติบโต สู่เป้ารายได้ 40,000
๐๘:๓๘ BRR ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น แบบ Hybrid ประจำปี 2567 ผถห. เคาะจ่ายปันผล 0.20 บาท/หุ้น - ชูสตอรี่ ESG สู่ความยั่งยืน
๐๘:๑๖ DEMI HAIR CARE SCIENCE เปิดตัวผลิตภัณฑ์ฟื้นฟูผมเสียอย่างล้ำลึก ด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด
๐๘:๓๔ ซีอีโอ BBGI ร่วมงาน OECD Global Forum on Technology ขึ้นเวทีเสวนาระดับโลกในหัวข้อ Sustainable Production ที่กรุงปารีส
๐๘:๒๓ ฟันโอ-ทิวลี่ คว้ารางวัล 2023 Top Influential Brands Award สุดยอดแบรนด์ที่ทรงอิทธิพลต่อผู้บริโภคมากที่สุด
๐๘:๔๗ เฮอริเทจ จัดโปรแรง เอาใจคนรักผลไม้ ลดสูงสุดกว่า 15%
๐๘:๕๘ ต้อนรับฤดูร้อนสไตล์เมดิเตอร์เรเนียนกับ GAMBERO ROSSO DI MAZARA กุ้งแดงมาซาร่า-ราชินีแห่งท้องทะเลซิซิลี ที่ห้องอาหารอิตาเลียน
๐๘:๔๐ Tinder ส่งฟีเจอร์ใหม่ Share My Date แชร์แผนการออกเดทในแอพฯ แบบเรียลไทม์ให้เพื่อน-ครอบครัว
๐๘:๐๘ เลี้ยงลูกตามใจ ไม่เคยขัดใจ เด็กอาจเสี่ยงเป็นฮ่องเต้ซินโดรม
๐๘:๒๓ กทม. จับมือทุกภาคส่วนร่วมดูแลรักษาความสะอาดคูคลอง-แม่น้ำ-พื้นที่สาธารณะ