กองทัพเรืออังกฤษเลือกใช้เทคโนโลยีนำทางของ iXBlue เพิ่มศักยภาพเรือรบ

พุธ ๑๘ พฤษภาคม ๒๐๑๖ ๑๗:๐๐
- กองทัพเรือสหราชอาณาจักรเลือกใช้ MARINS M7 ระดับสูงของ iXBlue เพื่อยกระดับระบบนำทางของเรือรบผิวน้ำและเรือดำน้ำ 35 ลำ ผ่านการเซ็นสัญญา 5 ปีกับ Lockheed Martin UK ซึ่งเป็นหุ้นส่วนทางกลยุทธ์ของ iXBlue

iXBlue ผู้นำระดับโลกด้านระบบนำทางและระบบบอกพิกัด ส่งมอบ MARINS M7 จำนวน 70 เครื่อง เพื่อติดตั้งบนเรือรบผิวน้ำและเรือดำน้ำ 35 ลำของราชนาวีอังกฤษ โดยเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Navigation Compass Programme

(โลโก้: http://photos.prnewswire.com/prnh/20160513/367469LOGO )

(รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20160513/368808 )

การตัดสินใจติดตั้งระบบนำทางด้วยแรงเฉื่อย MARINS Inertial Navigation System (INS) ของ iXBlue บนเรือบรรทุกเครื่องบิน Queen Elizabeth-Class และเรือดำน้ำพลังนิวเคลียร์ Astute-Class ถือเป็นก้าวแรก ๆ ของกระทรวงกลาโหมอังกฤษในการใช้เทคโนโลยี Fiber Optic Gyroscope ของ iXBlue โดยกระทรวงกลาโหมอังกฤษเลือกใช้สุดยอดเทคโนโลยีระบบนำทางเฉื่อยของ iXBlue ผ่านการเซ็นสัญญา 5 ปี กับ Lockheed Martin UK หุ้นส่วนทางกลยุทธ์ของ iXBlue

MARINS M7 จำนวน 70 เครื่องจะเข้ามาแทนที่ระบบไจโรที่ล้าสมัย ซึ่งปัจจุบันมีการติดตั้งอยู่บนเรือประเภทต่างๆของกองทัพเรืออังกฤษ ได้แก่ เรือฟริเกต Type 23 เรือต่อต้านทุ่นระเบิด Hunt and Sandown Class และเรือดำน้ำ โดย Lockheed Martin UK จะผนวกรวมระบบนำทางใหม่นี้เข้ากับระบบเข็มทิศที่ติดตั้งอยู่บนเรือ

โรเบิร์ต เครเมอร์ รองประธาน Lockheed Martin UK ฝ่ายระบบรวม ประกาศว่า "เราได้ทำการประเมินหุ้นส่วนทุกราย รวมถึงเทคโนโลยีที่พวกเขาเสนอมาอย่างละเอียด และด้วยความเข้าใจเป็นอย่างดีถึงความคาดหวังของกองทัพเรืออังกฤษ ประกอบกับการประเมินมุมมองของทางกองทัพที่มีต่อบรรดาซัพพลายเออร์ชั้นนำในอุตสาหกรรม จึงทำให้ได้ข้อสรุปว่าโซลูชั่นของ iXBlue นั้นตรงตามความต้องการของกองทัพเรือมากที่สุด ทั้งในแง่ของประสิทธิภาพ ประสิทธิผล และต้นทุน"

FOG INS (รุ่น M3, M5 และ M7) สำหรับใช้ทางการทหาร ในตระกูล MARINS ถือเป็นน้องใหม่ล่าสุดในกลุ่มผลิตภัณฑ์ด้านนาวิกโยธินของ iXBlue นำเสนอประสิทธิภาพการทำงานที่โดดเด่นและมอบความน่าเชื่อถือสูงสุด พร้อมตอบสนองความต้องการของกองทัพเรือที่มีมาตรฐานสูง MARINS M7 คือระบบ INS รุ่นที่ดีที่สุดในตลาดขณะนี้ โดยมีการเบี่ยงเบนน้อยกว่า 1 ไมล์ทะเล (Nm) ใน 72 ชั่วโมง สำหรับการนำทางภายใต้สภาวะ GNSS-denied หรือการนำทางใต้น้ำ

"เราขอขอบคุณกองทัพเรืออังกฤษเป็นอย่างสูงสำหรับการตัดสินใจดังกล่าว ที่สะท้อนให้เห็นถึงความเป็นเลิศของระบบ INS จาก iXBlue ทั้งในแง่ของประสิทธิภาพ ความน่าเชื่อถือ ต้นทุนตลอดอายุการใช้งาน และความสามารถรอบด้าน ผ่านกระบวนการคัดเลือกที่เปิดกว้างและยุติธรรม ความสำเร็จในครั้งนี้เป็นผลมาจากค่านิยมหลักของ iXBlue ซึ่งได้แก่ นวัตกรรม ความเป็นเลิศ และความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าต่อผู้ใช้" โอลิวิเยร์ แซร์วองท์ส รองประธานฝ่ายขายและการตลาดของ iXBlue กล่าว

การทำสัญญาครั้งนี้นับเป็นก้าวสำคัญสู่อนาคตอันสดใสของ iXBlue ในกลุ่มระบบนำทางเฉื่อยสำหรับการทหาร พร้อมเสริมสร้างความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีของบริษัทไฮเทคสัญชาติฝรั่งเศสแห่งนี้ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ iXBlue ได้ที่ http://www.ixblue.com

สื่อมวลชนติดต่อ

Claire Andre

ผู้จัดการฝ่ายการสื่อสาร

+33-1-30-08-88-88

[email protected]

David Cunningham

ผู้จัดการฝ่ายขาย ภาคพื้นยุโรปเหนือ

[email protected]

แหล่งข่าว: iXBlue

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๒๒ ฯพณฯนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ เป็นประธานมอบรางวัลงาน New Zealand Alumni Networking-สายสัมพันธ์ศิษย์เก่านิวซีแลนด์ในประเทศไทย
๑๓:๔๑ SolarEdge ประกาศความสอดคล้องตามมาตรฐานความปลอดภัยไซเบอร์ของสหราชอาณาจักร
๑๓:๔๒ นับถอยหลังเตรียมพบกับ Kind Jugend ASEAN 2024 ระหว่างวันที่ 25 - 27 เมษายน 2567 ลงทะเบียนล่วงหน้า ลุ้นรับ Art Toy จาก POPMART
๑๓:๑๒ อ.อ.ป. รับเกียรติบัตร องค์กรพัฒนาคุณธรรม ประจำปี 2566
๑๓:๒๐ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร โดย สำนักงานเขตประเวศ ชวนช้อป ชม ชิม สินค้าดีมีคุณภาพ เพลิดเพลินกับกิจกรรมมากมาย ในงานตลาดนัดชุมชน BKK
๑๓:๔๐ นิสิตคณะวิศวฯ ม.เกษตรศาสตร์ กวาด 3 รางวัลใหญ่ ชนะเลิศ-รองชนะเลิศอันดับ 1 - Popular Vote Campus Challenge 2023 โดย โตโยต้า
๑๓:๔๓ นิสิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ คว้ารางวัล First Prize จากการแข่งขัน ซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ระดับโลก
๑๓:๑๗ เปิดสำรับดับร้อน ข้าวแช่ชาววัง จากห้องอาหารสวนบัว เซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว
๑๓:๔๗ NocNoc แท็กทีม เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จัดโปรแรงเสิร์ฟลูกบ้านเพ็ทแฟมิลี่ รับส่วนลด สูงสุด 4,000 บาท เมื่อช้อปเฟอร์ฯ และสินค้ากลุ่ม NocNoc Pets ตกแต่งคอนโด ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. - 30 มิ.ย. 67
๑๓:๒๔ ศิลปินไอดอลแต่งชุดธีมผ้าไทยจัดเต็มขึ้นโชว์ในอีเวนต์ทางดนตรี idol EXCHANGE@เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ชมฟรี 4-5 พฤษภาคมนี้ พร้อมร่วมเชียร์ศิลปินประกวดชุดไทย ชิงตำแหน่ง QueenDom และ