เปิดแอพไทย “ชมชอบ” (ChomCHOB) เปลี่ยนแต้มบัตรเครดิตเป็นเงิน ตอบโจทย์ช้อปปิ้งออนไลน์ ตั้งเป้า 1 ปี 1 ล้าน User

พุธ ๒๐ กรกฎาคม ๒๐๑๖ ๑๘:๐๕
"ชมชอบ" (ChomCHOB) แอพพลิเคชั่นที่ปฏิวัติโลกแห่งการช้อปปิ้ง เปิดตัวอย่างเป็นทางการ เพื่อเป็นตัวกลางแห่งการรวมแต้มบัตรเครดิต บัตรเดบิต และบัตรสะสมคะแนนต่างๆ เปลี่ยนเป็น ChomCHOB Point ใช้ซื้อสินค้าและบริการต่างๆ ทุกที่ ทุกเวลา แบ่งเป็นร้านค้าแบบออนไลน์ 80% และออฟไลน์ 20% รวมปัจจุบันมีร้านค้าพาร์ทเนอร์ราว 1,000 ราย ตั้งเป้าเพิ่มเป็น 10,000 ราย ภายในสิ้นปี 2560 พร้อมเตรียมแผนบุก SEA สร้างชื่อแอพคนไทยในอีก 2 ปีข้างหน้า

นางสาวธัญวรัตม์ ชัยเลิศ ผู้ร่วมก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ชมชอบกรุ๊ป จำกัด เผยว่า "ด้วยแนวโน้มของ Cashless Trends ที่จะเข้ามารีเซ็ทประเทศไทยในหลายๆ ส่วน ณ ตอนนี้ ทำให้ไทยเราค่อนข้างพร้อมมากในการเข้าสู่การจับจ่ายใช้สอยออนไลน์ บริษัท ชมชอบกรุ๊ป จำกัด ได้เล็งเห็นโอกาสทางการตลาดในการทำธุรกิจทางด้านดิจิตอล ประกอบกับจากที่ได้ศึกษาตลาดมาปรากฏว่าแต้มคงค้างของทุกสถาบัน ณ ขณะนี้ คาดการณ์ไว้ว่ามีมูลค่าหลายพันล้านบาท และมีแนวโน้มจะมากขึ้นเรื่อยๆ อย่างแต้มบัตรเครดิตต่างๆ ในประเทศไทย มีมากกว่า 31.85 พันล้านแต้ม/ปี ขณะที่แต้มบัตรสมาชิกต่างๆ ในประเทศไทย มากกว่า 16.2 พันล้านแต้ม/ปี รวมทั้งหมดมากกว่า 48.05 พันล้านแต้ม/ปี หรือคิดเป็นมูลค่ากว่า 4.8 พันล้านบาท/ปี ดังนั้น บริษัทฯ จึงได้ผลิตซอฟแวร์ขึ้นมา ผ่านแอพพลิเคชั่นใหม่ที่ใช้ชื่อว่า "ชมชอบ" (ChomCHOB) ซึ่งเป็นนวัตกรรมสู่การช้อปปิ้งในรูปแบบใหม่ ที่เกิดจากแนวคิดที่ต้องการข้ามผ่านข้อจำกัดระบบพรีวิเลจในประเทศไทย ด้วยแต้มในแอพพลิเคชั่นที่คอนเวิร์สจาก point ที่สะสมในบัตรเครดิต มาสู่ ChomCHOB Point และนำไปจับจ่ายร้านค้าต่างๆ ที่เป็นพาร์ทเนอร์กับเรา ทั้งนี้ เพื่อเพิ่มทางเลือกให้ผู้บริโภคได้มีโอกาสจับจ่ายใช้สอยได้มากขึ้น ในยุคที่ผู้บริโภคใช้จ่ายผ่านบัตรต่างๆ กันจำนวนมาก ในรูปแบบ Shopping Community ชั้นนำของคนไทย โดยแอพพลิเคชั่น "ชมชอบ" (ChomCHOB) จะทำหน้าที่เป็นตัวกลางแห่งการรวมแต้มบัตรเครดิต บัตรเดบิต บัตรสมาชิก และบัตรสะสมคะแนนต่างๆ เปลี่ยนเป็น ChomCHOB Point โดย 10 point เท่ากับ 1 ChomCHOB Point กำหนดแลกขั้นต่ำ 1,000 point เท่ากับ 100 ChomCHOB Point ใช้ซื้อสินค้าและบริการต่างๆ ทุกที่ ทุกเวลา ทั้งร้านค้าแบบออนไลน์และออฟไลน์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ "Turn Points into Shopping" หรือชีวิตติดช้อป ต้อง ChomCHOB Point

จุดเด่นแอพพลิเคชั่นของเรา คือ เป็น Centralize Point Platform ที่สมบูรณ์แบบที่สุดในประเทศไทย เพราะเชื่อมระบบกับธนาคารต่างๆ ได้แก่ ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารกรุงศรี และกรุงศรีเฟิร์สช้อย ธนาคารกรุงไทย ธนาคารธนชาตและองค์กรต่างๆ ได้แก่ PTT Blue Card เป็นต้นเพื่อให้ User นำแต้มจากบัตรเครดิตและบัตรสะสมคะแนนมาไว้ในแอพพลิเคชั่น "ชมชอบ" (ChomCHOB) จากนั้น User สามารถนำไปใช้จ่ายได้จริงในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะช้อป ชิม ชิลด์ หรือแม้กระทั่งค่าสาธารณูปโภคต่างๆ โดยแอพพลิเคชั่นนี้สามารถใช้ติดตั้งทั้งบนอุปกรณ์เทคโนโลยีพกพาและไม่พกพา เช่น โทรศัพท์เคลื่อนที่, แท็ปเล็ต, เครื่องรับชำระเงิน เป็นต้น ปัจจุบันเรามีพาร์ทเนอร์มากกว่า 1,000 ร้านค้าทั้งแบบออนไลน์ และร้านค้าออฟไลน์ อาทิ แมคโดนัลด์, Kwankao, วีรันดา รีสอร์ท, วุฒิศักดิ์คลินิก, PAUL THAILAND (PAUL bakery)

, NetDesign, PTT Blue Card, เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์, Playhouse เป็นต้น ตั้งเป้า 10,000 ร้านค้า และ 1 ล้าน User ภายใน 1 ปี กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ ผู้ใช้บัตรเครดิต และช้อปปิ้งออนไลน์

ทั้งนี้ แผนการตลาดจะเน้นไปที่การสร้างประสบการณ์ให้แก่ User และร้านค้าพาร์ทเนอร์ต่างๆ เป็นหลักในช่วงระยะเวลา 3 เดือนต่อจากนี้ เพื่อสร้างกระแส Word of mouth โดยเราจะลงพื้นที่จัดอีเว้นท์และโรดโชว์ตาม Business Zone ต่างๆ เพื่อโปรโมทกระตุ้นตลาดให้เกิดการจับจ่ายใช้สอย ซึ่งทางบริษัทฯ ได้เตรียมพร้อมระบบความพร้อมชำระเงินด้วยแต้ม เพื่อนำไปเชื่อมต่อกับพาร์ทเนอร์ต่างๆ ให้ครอบคลุมทุกอุตสาหกรรม พร้อม วางแผนเฟสแรกโฟกัสช้อปปิ้ง เฟสที่ 2 เป็นเรื่องชิม และเฟสที่ 3 เป็นเรื่องชิลด์ ที่ทำกับโรงแรมและสายการบิน

การใช้งาน ChomCHOB Point เพียงแค่โหลดแอพพลิเคชั่นใน app store หรือ play store โดย search คำว่า "ชมชอบ" (ChomCHOB) ดาวน์โหลดเสร็จ Register เพื่อเข้าใช้แอพ เพียงเท่านี้ก็สามารถสนุกกับการใช้แอพพลิเคชั่น "ช ชอบ" (ChomCHOB) ได้ง่ายๆ และหาก User แลกแต้มมาไว้ใช้จ่ายกับแอพพลิเคชั่นแล้ว แต่แต้มไม่พอ เรามีบริการให้สามารถชำระโดยการตัดบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิตเสริมเข้าไปด้วย เพื่อให้ User สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ