ClouDee เทคโนโลยีโทรศัพท์แบบคลาวด์ที่ทำให้ธุรกิจในไทยก้าวล้ำอย่างไร้ขอบเขต

พุธ ๒๗ กรกฎาคม ๒๐๑๖ ๑๕:๐๙
ClouDee" เทคโนโลยีโทรศัพท์แบบคลาวด์ที่ทำให้ธุรกิจในไทยก้าวล้ำอย่างไร้ขอบเขต เข้าถึงระบบการสื่อสารระดับโลกแบบง่ายๆ ด้วยระบบทันสมัยไม่ซับซ้อน ง่ายเหมือนสร้างแอคเคาท์อีเมล์

"ClouDee" (คลาวด์ดี) เป็นผู้ให้บริการระบบโทรศัพท์บนคลาวด์ซึ่งถูกนำเข้ามาให้บริการเป็นครั้งแรกของประเทศไทย โดยผู้ให้บริการด้านระบบโทรศัพท์ระหว่างประเทศชั้นนำ "สวัสดีช้อป" ร่วมกับ "โนว์ลาร์ริตี้ คอมมิวนิเคชั่นส์" หนึ่งในผู้ให้บริการสื่อสารระบบคลาวด์ใหญ่สุดของเอเชีย

"สวัสดีช้อป" ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2542 ได้รับใบอนุญาตจากคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. มีทุนจดทะเบียน 150 ล้านบาท เป็นผู้ประกอบการเกี่ยวกับระบบโทรคมนาคมในประเทศไทย สิงคโปร์ มาเลเซีย ฮ่องกง และนิวยอร์ก และเชื่อมโยงระหว่างผู้ให้บริการโทรคมด้วยกันมากกว่า 100 รายทั่วโลก

ระบบโทรศัพท์บนคลาวด์เป็นการให้บริการโทรศัพท์ผ่านคลาวด์แพลตฟอร์ม นิยามใหม่ของวงการสื่อสารและการโทรศัพท์แบบปัจจุบัน ใช้เวลาเพียงไม่กี่นาทีกับการสมัครใช้บริการ "คลาวด์ดี" ผู้ใช้บริการจะได้รับเลขหมายโทรศัพท์พร้อมกับระบบสื่อสารที่ทันสมัยสุดเฉกเช่นเดียวกับผู้ใช้กลุ่มฟอร์บส์ 500 บริษัทตามการจัดอันดับของนิตยสารฟอร์บส์หรือธุรกิจขนาดใหญ่ การติดตั้งหรือใช้งาน "คลาวด์ดี" ไม่จำเป็นต้องมีอุปกรณ์พวกตู้ชุมสายโทรศัพท์ PABX แบบดั้งเดิมซึ่งราคาแสนแพง ผู้ใช้ยังได้รับเลขหมายที่ขึ้นต้นด้วย 02 ที่ธุรกิจในไทยนิยมใช้กัน หรือเลขหมายโทรศัพท์อื่นๆ ที่ใช้กันใน 60 กว่าประเทศทั่วโลก แถมติดตั้งง่ายพอๆ กับการติดตั้งอีเมลสำหรับธุรกิจเลยทีเดียว

ในงานแถลงข่าววันนี้ คุณอัศวิน พละพงศ์พานิช ผู้อำนวยการและประธานกรรมการฝ่ายบริหาร "สวัสดีช้อป" และ คุณอัมบาริช กุ๊บตา ผู้อำนวยการและประธานกรรมการฝ่ายบริหาร "โนว์ลาร์ริตี้ คอมมิวนิเคชั่นส์" ผู้ให้บริการ SuperReceptionist และ Smart IVR จับมือร่วมกันเพื่อให้บริการ "คลาวด์ดี" สำหรับธุรกิจในประเทศไทย

SuperReceptionist คือบริการตอบรับโทรศัพท์แบบเสมือนจริง (เปรียบเสมือน สมาร์ทโอเปอเรเตอร์) ด้วยการนำระบบสื่อสารแบบคลาวด์มาใช้ร่วมกับระบบซีอาร์เอ็ม (CRM) สำหรับธุรกิจขนาดกลางและกลุ่มสตาร์ทอัพ (start-ups) เป็นโครงสร้างของเอพีไอ (Application program interface) ที่ยืดหยุ่น ส่วน Smart IVR เป็นโซลูชั่นที่ทำให้สามารถปรับเปลี่ยนให้ตรงกับทุกรูปแบบการสื่อสารที่ธุรกิจต้องการที่มักมีเงื่อนไขที่แตกต่าง บริการทั้งสองจะช่วยสร้างรายได้ให้กับธุรกิจสตาร์ทอัพ ธุรกิจขนาดย่อม กลาง และใหญ่ ลดค่าใช้จ่าย สร้างความเป็นผู้นำ เพิ่มอัตราชี้วัด และปรับเปลี่ยนได้ตลอดเวลา

ข้อมูลจากสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ระบุว่าประเทศไทยมีธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมจำนวน 2.7 ล้านธุรกิจ ถือเป็น 37% ของผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ ซึ่ง "คลาวด์ดี" ประเมินว่าจะบรรลุถึงกลุ่มธุรกิจเป้าหมาย 1,000 ธุรกิจในระยะแรก และยังมีแผนร่วมลงทุนกับพันธมิตรทางธุรกิจ "โนว์ลาร์ริตี้ คอมมิวนิเคชั่นส์" อีก 10 ล้านบาท

คุณอัศวิน เชื่อว่าบริการระบบโทรศัพท์บนคลาวด์ คืออนาคตของอุตสาหกรรมโทรคมนาคมเพื่อธุรกิจสำหรับประเทศไทย

"คลาวด์ กำลังเปลี่ยนวิธีการดำเนินธุรกิจและการสื่อสาร ด้วยระบบนี้ เรากำลังเปลี่ยนระบบตู้ชุมสายโทรศัพท์ PABX แบบเดิมๆ ทำให้เจ้าของธุรกิจสามารถทำงานได้สมาร์ทขึ้นและได้รับประโยชน์จากเทคโนโยลีใหม่ขึ้น สิ่งที่ "คลาวด์ดี" ทำอยู่นี้ ก็เหมือนกับสิ่งที่ yahoo และ Hotmail เคยทำกับระบบอีเมลมาก่อนแล้ว

"คลาวด์ดี" ใช้ระบบที่ใช้งาน ยืดหยุ่นให้ตรงกับความต้องการจะลดหรือเพิ่มในราคาที่จับต้องได้ เหมาะกับธุรกิจที่ต้องการบริการที่ปรับเปลี่ยนได้ตลอดเวลา ร่วมกับการทำงานของ SuperReceptionist และ Smart IVR ที่ลงตัว

"เราต้องการสร้างความแข็งแรงให้กับธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในประเทศไทย เพิ่มยอดขายและส่งเสริมช่องทางการตลาด ผ่านหัวใจของการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ "คลาวด์ดี" สามารถประยุกต์ใช้ได้กับหลากหลายอุตสาหกรรม อาทิ อุตสาหกรรมขนส่งสินค้า อุตสาหกรรมเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพของมนุษย์ และอี-คอมเมิร์ช รวมถึงอุตสาหกรรมท่องเที่ยว เป็นต้น และเมื่อกล่าวถึงประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC นั้น เรามีแผนที่จะผลักดัน "คลาวด์ดี" ให้กับกลุ่มประเทศที่มีศักยภาพดี (CLMV) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานด้วย" คุณอัศวินย้ำ

สำนักงานใหญ่ "โนว์ลาร์ริตี้ คอมมิวนิเคชั่นส์" ตั้งอยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักดีว่าสามารถบรรลุเป้าหมายการตลาดได้ทุกเป้า และ คุณอัมบาริช ก็มั่นใจว่า "คลาวด์ดี" จะประสบความสำเร็จในประเทศไทย

"เรามีความภูมิใจที่มีส่วนร่วมในการแนะนำบริการโทรศัพท์แบบคลาวด์ในไทยผ่าน "คลาวด์ดี" ไทยเป็นตลาดที่ท้าทายและมีธุรกิจจำนวนมากที่พร้อมแล้วสำหรับระบบการสื่อสารผสมผสานที่ล้ำสมัย" คุณอัมบาริชเสริม

ธุรกิจที่ใช้ "คลาวด์ดี" ในประเทศไทยเพื่อการสื่อสารขององค์กร ได้แก่ StockRadars แอพพลิเคชั่นจัดการหุ้นและ coins.co.th ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการโอนเงินของไทย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้