สกายสแกนเนอร์เพิ่มฟีเจอร์ค้นหาโรงแรมและรถเช่าในแอพฯเดียว

พฤหัส ๑๘ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๐๙:๒๑
สกายสแกนเนอร์ (Skyscanner.co.th) ผู้นำด้านเสิร์ชเอ็นจิ้น หรือบริการค้นหาตั๋วเครื่องบิน โรงแรมที่พักและรถเช่าออนไลน์ เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ในแอพพลิเคชั่นบนมือถือ Skyscanner Flights, Hotel, Car ที่นักท่องเที่ยวชาวไทยสามารถค้นหา ตั๋วเครื่องบิน โรงแรมและรถเช่าพร้อมกันในแอพพลิเคชั่นเดียว

ในปัจจุบัน แนวโน้มการค้นหาและการวางแผนท่องเที่ยวผ่านมือถือเติบโตขึ้นอย่างเห็นได้ชัดในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยแอพพลิเคชั่นของสกายสแกนเนอร์ได้รับการดาวน์โหลดมากกว่า 40 ล้านครั้งทั่วโลก นอกจากนี้รายงานผลการสำรวจพฤติกรรมผู้ใช้อินเตอร์เน็ตในประเทศไทย โดยสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (ETDA) ในปี 2558 เผยว่า การจองตั๋วและที่พักสำหรับการเดินทางเป็นกลุ่มสินค้าและบริการที่ชาวไทยใช้จ่ายผ่านทางออนไลน์มากที่สุดเป็นอันดับสี่ หรือ 23.2 เปอร์เซ็นต์

ทีมงานสกายสแกนเนอร์ยังคงมุ่งมั่นในการพัฒนาแอพพลิเคชั่นสกายสแกนเนอร์ ซึ่งเปิดให้ดาวน์โหลดโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายทั้งในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ (Android) และ ไอโอเอส (iOS) เพื่อมอบข้อมูลที่ตรงกับความต้องการรวมถึงสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ใช้ ทำให้การค้นหาข้อมูลและการท่องเที่ยวง่ายยิ่งขึ้น

ฟีเจอร์ใหม่ในแอพพลิเคชั่นที่จะช่วยประหยัดเงิน

ค้นหาโปรสุดคุ้ม (Explore Top Deals) ที่ทำให้การค้นหาดีลง่ายขึ้น ได้แก่

• โปรสุดคุ้ม (Top month deals) สำหรับผู้ที่กำลังมองหาโปรโมชั่นราคาพิเศษสุดในเดือนนี้หรือเดือนที่กำลังจะมาถึง คุณสามารถพบข้อเสนอตั๋วเครื่องบินที่ดีที่สุดสำหรับเดินทางจากสนามบิน

• เที่ยวเสาร์อาทิตย์ (City breaks) จากผลสำรวจล่าสุดของสกายสแกนเนอร์พบว่า 9 ใน 10 ของผู้ตอบแบบสอบถามเป็นนักท่องเที่ยวแบบไม่ได้วางแผนล่วงหน้า เราจึงสร้างฟีเจอร์ให้ค้นหาตั๋วเครื่องบินที่ถูกที่สุดสำหรับบินช่วงสุดสัปดาห์ในระยะเวลากระชั้นชิดเพื่อหลบไปพักจากความวุ่นวายในเมืองใหญ่

• ทุกที่ (Everywhere) สำหรับใครที่มีวันที่เดินทางอยู่แล้วแต่ยังไม่มีจุดหมายปลายทางในใจ สามารถใช้ฟีเจอร์ "ทุกที่" ซึ่งจะช่วยค้นหาตั๋วเครื่องบินราคาถูกที่สุดสำหรับเดินทางไปยังแต่ละประเทศ

• เลือกเวลาที่ดีที่สุด (Timeline review) ฟีเจอร์นี้อยู่ใน "โปรสุดคุ้ม" และจะช่วยให้นักท่องเที่ยวสามารถเลือกข้อเสนอเที่ยวบินที่ดีสุดสำหรับเดินทางไปยังจุดหมายปลายทางที่ต้องการในอนาคตอันใกล้

ฟีเจอร์ใหม่ในแอพพลิเคชั่นที่จะช่วยประหยัดเวลา

บริการค้นหาด่วน (Quick Search) มาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่ รวมถึงฟีเจอร์ที่ได้รับการปรับปรุงให้ใช้งานได้อย่างสะดวกมากขึ้น ได้แก่

• บริการโรงแรมและรถเช่าที่รวมเข้าด้วยกัน (Hotels and car search sync) ข้อมูลการค้นหาตั๋วเครื่องบินจะถูกเชื่อมต่อโดยอัตโนมัติกับบริการค้นหาโรงแรมและรถเช่า ทำให้นักท่องเที่ยวไม่ต้องใส่วัน เวลา และจุดหมายปลายทางซ้ำอีกครั้ง

• รูปแบบการจองโรงแรมที่ปรับปรุงใหม่ (Revamped hotels booking view) ฟีเจอร์นี้จะแสดงเฉพาะข้อมูลที่สำคัญๆ สำหรับการค้นหาโรงแรม เช่นภาพ รีวิวและราคา

• ค้นหาตั๋วเครื่องบินทันที (Instant flight search) ผลการค้นหาจะรีเฟรชตัวเองทันทีเมื่อมีการอัพเดทหรือเมื่อตัวเลือกในการค้นหาเปลี่ยนใหม่ จึงทำให้ผู้ใช้ไม่ต้องรอโหลดผลการค้นหานาน

• เรทติ้ง (Ratings) นักท่องเที่ยวสามารถเรียงผลการค้นหาตามราคา ช่วงเวลา หรือ 'เรทติ้ง' ที่ประมวลผลจากราคา จำนวนจุดพัก และระยะเวลาเดินทาง โดยเรทติ้งจะแสดงเป็นสีต่างๆ หน้าอีโมติคอนและคะแนนจาก 1-10 เพื่อให้ผู้ค้นหาได้ผลการค้นหาตั๋วเครื่องบินที่ดีที่สุดอย่างรวดเร็วและง่ายดาย

นายบาลินท์ โอรอสซ์ หัวหน้าฝ่ายสินค้าแอพพลิเคชั่น สกายสแกนเนอร์ กล่าว "สกายสแกนเนอร์เชื่อว่าการพัฒนาเทคโนโลยีและคิดค้นนวัตกรรมไปพร้อมๆกับความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงอยู่เสมอเป็นเรื่องสำคัญ ด้วยเหตุนี้เองเราจึงได้นำสิ่งที่เราเรียนรู้และคำติชมจากลูกค้าที่ได้รับผ่านทางแอพพลิเคชั่นโรงแรมและรถเช่า เพื่อพัฒนาเป็นแอพพลิเคชั่นที่รวบรวมทุกบริการที่นักท่องเที่ยวต้องการ"

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมและดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น สามารถเข้าไปดูได้ที่ Skyscanner.net/mobile

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4