“หัวเว่ย” จัดกิจกรรม Street Photo Class เปิดมุมมองใหม่ผ่านเลนส์กล้องมือถือ “หัวเว่ย พีเก้า”

พุธ ๒๔ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๔:๐๖
"หัวเว่ย" จัดงานเวิร์คช็อป Street Photo Class สุดเอ็กซ์คลูซีฟ นำผู้ชนะจากแคมเปญ Worldfie War ร่วมสัมผัสประสบการณ์ที่เปลี่ยนมุมมองด้วยกล้องมือถือ "หัวเว่ย พีเก้า" (Huawei P9) โดยมีช่างภาพมืออาชีพฝีมือเก๋า มาร่วมเป็นวิทยากรในการแนะนำเทคนิคด้านการถ่ายภาพจากสมาร์ทโฟน หัวเว่ย พีเก้า สมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดที่กำลังเป็นกระแสอยู่ในขณะนี้ ณ ร้าน เดอะ เด็ค บาย เดอะริเวอร์ ถนนมหาราช

กิจกรรมครั้งนี้ประกอบไปด้วยการบรรยายพื้นฐานการถ่ายภาพด้วยมือถือ การจัดองค์ประกอบภาพและฟังก์ชั่นการใช้งานในโหมดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโมโนโครม (Monochrome) ที่เก็บรายละเอียดของภาพขาวดำได้อย่างแม่นยำ เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของหัวเว่ยและไลก้า หรือจะถ่ายในโหมดของกล้อง RGB จะให้ภาพสีที่เด่นชัด ดังนั้นการผสานพลังของกล้องทั้งสองตัวนี้ทำให้สร้างสรรค์ภาพถ่ายที่ยอดเยี่ยมทั้งในด้านรายละเอียดของภาพ ความลึก และสีของภาพ รวมถึงโหมดหน้าชัดหลังเบลอได้อีกด้วย นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมเวิร์คช็อปยังได้ทดสอบประสิทธิภาพของพีเก้าที่สามารถถ่ายภาพในสภาวะแสงน้อยได้อย่างดีเยี่ยม ด้วยความเหนือระดับจากกล้องหลังเลนส์คู่ที่ช่วยเพิ่มแสงและรายละเอียดของถ่ายภาพให้มีประสิทธิภาพสูงสุด อีกทั้งยังเก็บรายละเอียดโดยมาพร้อมเสียงชัตเตอร์ในแบบของไลก้าให้แฟนๆ ได้ฮือฮาไม่น้อย

โดยก่อนเริ่มกิจกรรม คุณทศพร นิษฐานนท์ รองผู้อำนวยการ หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวว่า "อีกหนึ่งหน้าที่สำคัญของสมาร์ทโฟนในปัจจุบัน คือ การใช้เพื่อถ่ายภาพ เพราะกล้องมือถือสมัยนี้มีคุณภาพดีและสะดวกต่อการพกพา อย่างเช่น หัวเว่ย พีเก้า ที่มีจุดเด่นเรื่องกล้อง เราจึงจัด Workshop เพื่อบอกเทคนิคและเคล็ดลับดีๆ จากช่างภาพมืออาชีพให้แก่ผู้ใช้หัวเว่ยและผู้ที่สนใจได้มาร่วมสนุกซึ่งWorkshop ครั้งนี้ เราคัดเลือกผู้ชนะจากกิจกรรม Worldfie War จำนวน 20 ท่าน ให้มาร่วมเปิดประสบการณ์ใหม่ ถ่ายภาพในแนว Street กับเรา"

จากนั้นช่างภาพมืออาชีพอย่าง มนตรี พ่วงทอง (พี่มด) และ ร.ต. กฤษดา เสพมงคลเลิศ (พี่ใหญ่) ก็ได้แชร์เทคนิคและประสบการณ์การถ่ายภาพให้ผู้ที่เข้าร่วมเวิร์คช้อบ โดยกล่าวว่า "มุมมองในการถ่ายภาพเป็นอีกสิ่งสำคัญที่จะทำให้เราได้ภาพที่ดี โดยเฉพาะการถ่ายในแนว Street ที่นอกจากจะต้องมีเครื่องดีและเทคนิคที่ดีแล้ว ยังต้องใช้ไหวพริบและความใจเย็นด้วย เพราะบางครั้งหากเราพลาดเหตุการณ์นั้นไปเพียงเสี้ยววินาที เราก็อาจจะพลาดภาพสวยๆไปด้วย ซึ่งวันนี้ผมทั้งสองคนจะพาทุกท่านไปสัมผัสมุมมองใหม่ๆ สวยๆ ที่เราอาจคาดไม่ถึงในสถานที่ท่องเที่ยวที่นักถ่ายภาพจากทั่วทุกมุมโลกต้องมาเก็บภาพกัน อาทิ ถนนท่าเตียน วัดโพธิ์ กระทรวงกลาโหม และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ก่อนมาปิดท้ายกิจกรรมแบบชิลล์ ชิลล์ ชมวิวริมฝั่งเจ้าพระยายามเย็น กันครับ"

หลังจากไปเดินเก็บภาพกับมา 2 ชั่วโมงเต็มแล้ว ทางหัวเว่ยได้ให้ผู้ร่วมงานส่งภาพที่ดีที่สุดของแต่ละท่านมาร่วมชิงรางวัล คือ "หัวเว่ย พีเก้า พลัส สีเทา" ซึ่งภาพที่โดนใจคณะกรรมการคือภาพของ คุณปฐวี บริบูรณ์ เป็นภาพถ่ายโดยโหมด Monochrome หรือ ภาพขาว-ดำ ซึ่งคุณปฐวี เล่าว่า "ตอนที่สะดุดตามกำแพงนี้ตอนที่เดินผ่าน เพราะให้ความรู้สึกถึงความเป็นสตรีท เลยรอจังหวะที่มีคนเดินผ่าน ซึ่งกว่าจะได้จังหวะที่ลงตัวก็ต้องกดชัตเตอร์อยู่นานพอควร ทำให้นึกถึงที่พี่มด พี่ใหญ่บอกเลยว่าภาพสตรีทต้องใช้ทั้งฝีมือ ไหวพริบ และความใจเย็น"

กิจกรรม Huawei Street Photo Class จบลงอย่างสวยงาม แต่สิ่งที่เริ่มต้นคือมุมมองใหม่ของการถ่ายภาพ

สำหรับแฟนๆ หัวเว่ย สามารถติดตามกิจกรรมดีๆ ในครั้งต่อไปได้ที่

Website: http://consumer.huawei.com/th

Facebook: http://www.facebook.com/HuaweiDeviceThailand

Line: HuaweiMobileThailand

IG: Huawei.TH

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4