กลุ่มบริษัทประชาสัมพันธ์เวิลด์คอมเผยความเห็นเกี่ยวกับ “กระแสเกมโปเกมอน โก” โอกาสในการสร้างแบรนด์จากความนิยมในเทคโนโลยีโลกเสมือนจริง

พฤหัส ๒๕ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๒:๓๑
ผลสำรวจ "อิชชูส์ อินไซต์" ผ่านทาง "วอกซ์พ็อพมี" คาดการณ์ว่าแบรนด์ต่าง ๆ จะหันมาใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีความเป็นจริงเสมือน (เออาร์) ในภาคการตลาดหลัก ๆ มากขึ้น เช่น การท่องเที่ยวและสินค้าอุปโภคบริโภค

ทีคิวพีอาร์ บริษัทที่ปรึกษาด้านการประชาสัมพันธ์ชั้นแนวหน้าของเมืองไทย และเป็นหนึ่งในสมาชิก เวิร์ลคอม พับบลิค รีเลชั่น (The Worldcom Public Relations Group) ซึ่งเป็นกลุ่มเครือข่ายบริษัทด้านการประชาสัมพันธ์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก พร้อมนำเสนอกระแสเกมโปเกมอน โก หลังจากที่นักเล่นเกมต่างออกไปสำรวจบริเวณต่าง ๆ เพื่อตามหาปิกาจู ชาร์แมนเดอร์ ซูแบต และคาแรกเตอร์อื่น ๆ อีกกว่า 200 ตัว ในแอปพลิเคชัน "โปเกมอน โก" ในวันนี้ผู้คนในแวดวงประชาสัมพันธ์และการตลาดต่างหันมาให้ความสนใจหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องนี้เช่นกัน

โดยผลสำรวจของ เดอะ เวิลด์คอม พับลิค รีเลชัน กรุ๊ป ซึ่งเป็นกลุ่มพันธมิตรด้านการประชาสัมพันธ์ที่มีประสบการณ์ทำงานยาวนานที่สุดของโลก ได้ทำการสำรวจความคิดเห็นจากบริษัทพีอาร์เอเจนซี่ที่อยู่ในเครือเวิลด์คอม โดยร้อยละ 52 ของผู้ตอบแบบสำรวจให้ความเห็นว่า ได้ทำการพูดคุยกับลูกค้าเกี่ยวกับการที่จะใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีความเป็นจริงเสมือน (เออาร์) เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมและโอกาสในการสร้างแบรนด์ ตั้งแต่ช่วงสัปดาห์แรกที่เกม "โปเกมอน โก" เปิดตัว

ทั้งนี้ เกือบสามในสี่ของพันธมิตรทั่วโลกทั้งหมด (ร้อยละ 74) คาดว่าอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจะเป็นภาคการตลาดแรกที่ผนวกเอาเทคโนโลยีความเป็นจริงเสมือน (เออาร์) เข้าไปใช้เป็นเครื่องมือทางการตลาด ขณะที่ ร้อยละ 48 ของกลุ่มพันธมิตรดังกล่าวคาดว่าอุตสาหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภคจะนำเทคโนโลยีนี้ไปกระตุ้นการเข้าถึงแบรนด์และสร้างการมีส่วนร่วมกับลูกค้าในระดับตัวต่อตัว

"เนื่องจากผู้บริโภครุ่นใหม่พยายามหลีกหนีจากวิถีการตลาดแบบเดิม ๆ เทคโนโลยีความเป็นจริงเสมือน (เออาร์) จึงอาจเป็นเครื่องมือที่จะมาช่วยให้แบรนด์มีวิธีเข้าถึงกลุ่มลูกค้าหน้าร้านได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น" นาย โจนาธาน บลูม ประธานฝ่ายการตลาด เวิลด์คอม พับลิค รีเลชัน กรุ๊ป ภูมิภาคอเมริกา และซีอีโอของ แมคกราธ/พาวเออร์ พับลิค รีเลชัน แอนด์ คอมมิวนิเคชัน ซานโฮเซ มลรัฐแคลิฟอร์เนีย กล่าว

นอกจากนั้น เวิลด์คอมได้ทำการทำแบบสอบถามเพิ่มเติม ผ่านช่องทาง "วอกซ์พ็อพมี" แพลตฟอร์มวิดีโอที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งสามารถช่วยให้แบรนด์เก็บรวบรวมข้อมูล การตอบสนองของผู้บริโภคอย่างทันที เพื่อให้ได้มุมมองและความคิดเห็นแบบเรียลไทม์จากสมาชิกทั่วโลกเกี่ยวกับเทคโนโลยีความเป็นจริงเสมือน (เออาร์) และเกม "โปเกมอน โก" ตลอดจนความเป็นไปได้ที่จะนำเทคโนโลยีที่ว่านี้มาใช้ในการประชาสัมพันธ์ และการสร้างแบรนด์ต่อไป วิดีโอรวบรวมคำตอบชุดนี้สามารถเข้าชมได้ที่ลิงก์ยูทูบ https://youtu.be/u4fYNiCi2As

โจนาธาน บลูม กล่าวเพิ่มเติมว่า "คนในแวดวงประชาสัมพันธ์ และการตลาด ควรจะมองเทคโนโลยีนี้เป็นช่องทางใหม่ที่น่าตื่นเต้นสำหรับการสร้างแบรนด์ ที่จะมาเพิ่มโอกาสและกลยุทธ์ใหม่ ๆ ให้กับบริษัท ให้แต่ละแบรนด์สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้มากยิ่งขึ้น"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital