กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศยิ้มกว้าง เปิดบริการใหม่ Thaitrade.com SOOK (Small Order OK) พร้อมให้ SMEs บุกตลาดออนไลน์ ส่งสินค้าล็อตเล็กขายได้ทั่วโลก

พฤหัส ๒๕ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๕:๔๔
กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ พร้อมให้บริการ Thaitrade.com Small Order OK (SOOK) หรือ ไทยเทรดดอทคอม "สุข" บริการสำหรับผู้ประกอบการไทยในการขายสินค้าออนไลน์ ไปยังต่างประเทศในปริมาณน้อยซึ่งบริการดังกล่าวเป็นการพัฒนาเพื่อตอบสนองพฤติกรรมการซื้อสินค้าที่เปลี่ยน ไปของผู้บริโภคที่ต้องการทดลองสินค้า (Sample Products) นำพาไปสู่การตัดสินใจซื้อสินค้าในปริมาณมากต่อไป

นางมาลี โชคล้ำเลิศ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กล่าวว่า "เมื่อวันที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมา กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เริ่มทดลองให้บริการ Thaitrade.com Small Order OK หรือ SOOK (สุข) แก่ผู้ประกอบการสมาชิก Thaitrade.com โดยกรมฯ พัฒนาระบบ Small Order OK ให้ตอบสนองกับความต้องการของผู้ใช้เว็บไซต์ Thaitrade.com ให้มากที่สุด เพื่อส่งเสริมให้เกิดยอดขายที่เป็น รูปธรรมสร้างมูลค่าการค้าให้แก่ผู้ประกอบการไทยได้อย่างแท้จริง ซึ่งบริการดังกล่าวได้รับความสนใจจาก ผู้ประกอบการไทยเข้าลงทะเบียนและสมัครใช้บริการดังกล่าวเป็นจำนวนมาก"

กลางเดือนสิงหาคมนี้ Thaitrade.com จะเปิดให้ใช้บริการ Thaitrade.com SOOK อย่างเต็มรูปแบบ ผู้ซื้อสามารถเลือกซื้อสินค้าคุณภาพส่งออกบน SOOK ชำระเงินผ่านบัตรเครดิตด้วยระบบการรับชำระเงินผ่าน ออนไลน์ที่ปลอดภัย ได้มาตรฐานสากลและรอรับสินค้าสบายๆ โดยผู้ให้บริการขนส่งสินค้าระดับโลกสามารถ ตรวจสอบสถานะสินค้าได้ทุกที่ทุกเวลา สร้างความมั่นใจในการค้าออนไลน์อย่างครบวงจรให้แก่ผู้ซื้อทั่วโลกและ ผู้ขายไทย

"ปัจจุบันกรมฯ ได้เริ่มต้นก้าวสำคัญร่วมกับพันธมิตร ได้แก่ ธนาคารกรุเทพ และ DHL Express และ จะเชื่อมต่อไปยังพันธมิตรระดับประเทศและสากล อาทิ ไปรษณีย์ไทย สถาบันอนุญาโตตุลาการ และ PayPal เพื่อสร้าง E-Commerce Ecosystem ที่ครบวงจร เสริมสร้างโอกาสทางการค้าออนไลน์ให้แก่ผู้ประกอบการไทย นำไปสู่การประกอบธุรกิจส่งออกที่ยั่งยืนได้" นางมาลีกล่าวทิ้งท้าย

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศจะมีพิธีเปิดตัวอย่างเป็นทางการของโครงการ Small Order OK (SOOK) ในวันจันทร์ที่ 29 สิงหาคม 2559 ณ ห้องบุรฉัตรไชยากร กระทรวงพาณิชย์ (สนามบินน้ำ) เวลา 10.00 น. - 13.00 น. ซึ่งจะนำเสนอสิทธิพิเศษต่างๆ ที่ผู้ประกอบการจะได้รับ รวมถึงการเสวนาเรื่อง "Thaitrade 4.0 & Partners" ที่รวบรวมวิทยากรผู้บริหารจากหน่วยงานชั้นนำที่เกี่ยวข้องกับอีคอมเมิร์ซ ได้แก่ Thaitrade.com ธนาคารกรุงเทพ, DHL Express, THAC, PayPal, Amazon, Alibaba, eBay และ Google

Thaitrade.com SOOK พร้อมเปิดให้บริการแล้ว สำหรับผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนและทดลองใช้บริการได้ที่ www.thaitrade.com หรือ DITP Call center 1169

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้