เล็กซ์มาร์กผนึกพันธมิตร คอมพิวเตอร์ยูเนี่ยนรุกตลาดเครื่องพิมพ์ในไทย ชูแนวคิด “Open the Possibilities”สร้างนวัตกรรมพรินเตอร์โซลูชันสำหรับองค์กร

อังคาร ๓๐ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๕:๐๔
ผู้ผลิตเครื่องพิมพ์ยักษ์ใหญ่ Lexmark ประกาศแผนงานทางธุรกิจครั้งสำคัญในไทย พร้อมร่วมมือทางธุรกิจกับ บริษัท คอมพิวเตอร์ยูเนี่ยน จำกัด เป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ Lexmark ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ พร้อมชูแนวคิด "Open the Possibilities" สร้างนวัตกรรมพรินเตอร์โซลูชันสำหรับองค์กร และเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของ Lexmark รวมทั้งเปิดตัวศูนย์ Lexmark Executive Briefing Center แห่งแรกในประเทศไทย

เอเชียแปซิฟิก บริษัท เล็กซ์มาร์ก อินเตอร์เนชันแนล จำกัด กล่าวว่า การเข้ามาทำธุรกิจของ Lexmark ในประเทศไทยผ่าน บริษัท คอมพิวเตอร์ยูเนี่ยน จำกัด ถือเป็นทางเลือกและการสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับลูกค้าด้านการจัดการงานพิมพ์ในประเทศไทยให้มีทางเลือกผ่านสินค้าของแบรนด์ Lexmark มากขึ้น ซึ่งจากการวิเคราะห์ดัชนีการเติบโตภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศไทย ในช่วงระหว่างปี พศ. 2559-2563 คาดว่าจะมีการเติบโตเพิ่มสูงขึ้นประมาณ 13.4 เปอร์เซ็นต์หรือ 448 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ทำให้ Lexmark มีความมั่นใจมากที่จะเข้าทำตลาดและลงทุนเปิดศูนย์ Lexmark Executive Briefing Center ขึ้นร่วมกับ บริษัท คอมพิวเตอร์ยูเนี่ยน จำกัด โดยในเรื่องของการทำตลาดในประเทศไทย คอมพิวเตอร์ยูเนี่ยนจะเป็นตัวแทนจำหน่าย หรือ Distributor ผู้รับผิดชอบในการดูแลบริษัทคู่ค้า รวมถึงจัดฝึกอบรม เสริมความรู้พัฒนาทักษะ และนำเสนอโซลูชันเครื่องพิมพ์สำหรับองค์กรที่ครอบคลุมทุกอุตสาหกรรม ทั้งนี้ในการทำตลาดด้านเทคโนโลยีการพิมพ์ของ Lexmark จะเน้นในเรื่องของความสมบูรณ์แบบในการบริหารจัดการข้อมูลอันมหาศาลในองค์กร ประกอบด้วย

1.การเชื่อมต่อเอกสารและโลกดิจิทัลไว้ในมือคุณ (Digitalization with OCR Technology) โดยโซลูชันนี้ จะช่วยให้ลูกค้าสามารถแปลงข้อมูลจากกระดาษ เป็นไฟล์ดิจิทัลที่เก็บข้อมูลในรูปแบบของตัวอักษร (Text Based) รวมถึงแยกประเภทของเอกสาร หรือดึงข้อมูลที่จำเป็นออกมาสำหรับบริหารจัดการต่อไป โดยใช้ OCR (Optical Character Recognition) เทคโนโลยีที่อยู่ภายในเครื่อง โดยลูกค้าไม่จำเป็นต้องใช้ซอฟต์แวร์หรือเซิร์ฟเวอร์เพิ่มเติมสำหรับการแปลงไฟล์ภาพเป็นตัวอักษรอีกต่อไป

2. สั่งพิมพ์เอกสารได้ทุกที่ ทุกเวลา ผ่านอุปกรณ์เคลี่อนที่ - Mobile Printing/BYOD (Bring Your Own Devices) ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน ลูกค้าก็สามารถที่จะสั่งพิมพ์เอกสารได้จากอุปกรณ์เคลื่อนที่ ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์มือถือ หรือ Tablet (Android/IOs/Windows Phone) โดยไม่จำเป็นต้องอาศัยคอมพิวเตอร์หรือแล็ปท็อปอีกต่อไป ทั้งนี้ Lexmark รองรับการทำงานผ่านทางแอปพลิเคชั่นบน Android/iOS รวมถึงเทคโลยี Air Print บน iOS และ NFC Technology บนอุปกรณ์ Android

3.พิมพ์หรือสแกนเอกสารผ่านระบบคลาวด์ - Cloud printing/Cloud scanning ด้วยความสามารถของเครื่องพิมพ์และเทคโนโลยี Google Cloudคุณสามารถสั่งพิมพ์งานได้จากอุปกรณ์เคลื่อนที่ในระบบ Android หรือ Chrome browser รวมถึงสามารถสั่งพิมพ์และสแกนเอกสารได้จาก Google Driveเพียงเท่านี้คุณก็สามารถทำงานหรือจัดการกับเอกสารได้ทุกที่ทุกเวลา

ด้านนายศุภกิจ ติยะวัชรพงศ์ กรรมการผู้จัดการสายธุรกิจผู้แทนจำหน่ายและบริการระบบคอมพิวเตอร์องค์กร บริษัท คอมพิวเตอร์ยูเนี่ยน จำกัด กล่าวถึงการเป็นตัวแทนจำหน่ายเครื่องพิมพ์ Lexmark อย่างเป็นทางการว่า คอมพิวเตอร์ยูเนี่ยน ได้เริ่มประสานความร่วมมือทางธุรกิจกับ Lexmark มาตั้งแต่ปี 2557 โดยเครื่องพิมพ์ Lexmark ได้มีการพัฒนาตัวผลิตภัณฑ์ให้มีความแข็งแกร่งมากขึ้น โดยมุ่งเน้นไปที่เครื่องพิมพ์แบบเลเซอร์และมัลติฟังก์ชันสำหรับองค์กร และในปีนี้คอมพิวเตอร์ยูเนี่ยนได้ยกระดับความร่วมมือทางธุรกิจกับ Lexmark โดยการเปิดศูนย์การสาธิตผลิตภัณฑ์ของ Lexmark ที่เรียกว่า Lexmark Executive Briefing Center เพื่อโชว์นวัตกรรมโซลูชันการจัดการเอกสารการพิมพ์แบบครบวงจร และได้นำเครื่องพิมพ์ของ Lexmark รุ่นTop Model CX 825 ที่เป็นมัลติฟังก์ชัน สำหรับองค์กรมาแสดงในศูนย์ Executive Briefing Center ให้กับบริษัทคู่ค้า ซึ่งสามารถพาลูกค้ามาชมโซลูชัน เครื่องพิมพ์สำหรับองค์กร ไม่ว่าจะเป็นโซลูชัน Cloud, Mobility หรือ Digitalization โดยเครื่องพิมพ์ของ Lexmark สามารถทำงานร่วมกับอุปกรณ์มือถือได้ รวมถึงการใช้เทคโนโลยีคลาวด์ มาปรับใช้กับการทำงาน บริหารจัดการงานเอกสารและเทคโนโลยีการพิมพ์สำหรับองค์กรธุรกิจต่าง ๆ ช่วยให้สะดวก รวดเร็ว ง่ายต่อการสืบค้น ประหยัดค่าใช้จ่าย และเพิ่มศักยภาพทางด้านการแข่งขันให้เหนือกว่าคู่แข่งทางธุรกิจ

นอกจากนี้บริษัทฯ ยังมีการจัดอบรมสัมมนาสำหรับบริษัทคู่ค้า เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการขายสินค้าของ Lexmark ซึ่งทางบริษัทฯ มีบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญ มีความรู้ความสามารถผ่านการฝึกอบรมจากศูนย์ฝึกอบรมของ Lexmark ที่สิงคโปร์มาเป็นอย่างดี รวมถึงการบริการหลังการขาย ซึ่งทาง บริษัท คอมพิวเตอร์ยูเนี่ยน จำกัด มีศูนย์ซ่อม หรือ Service Center ที่พร้อมให้บริการลูกค้า

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้