เอปสันตอกย้ำ “ที่หนึ่ง” โปรเจ็กเตอร์ ครองแชมป์ผู้นำตลาดโปรเจ็กเตอร์อันดับ 1 ของโลก 15 ปีซ้อน

จันทร์ ๐๕ กันยายน ๒๐๑๖ ๑๐:๑๘
เอปสันตอกย้ำถึงความเป็นผู้นำตลาดโปรเจ็กเตอร์ ด้วยการคว้าตำแหน่งผู้ผลิตโปรเจ็กเตอร์อันดับ 1 ของโลกเป็นปีที่ 15 ติดต่อกัน ถือเป็นความสำเร็จที่ชี้ชัดว่าเอปสันคือผู้นำตลาดเทคโนโลยีภาพตัวจริง

บริษัทวิจัยตลาดโปรเจ็กเตอร์ชื่อดัง ฟิวเจอร์ซอส คอนซัลติ้ง (Futuresource Consulting) เผยว่าเอปสันมีส่วนแบ่งการตลาดสูงที่สุดในหมวดโปรเจ็กเตอร์ความสว่างระดับ 500 ลูเมนส์ขึ้นไปในตลาดโลก โดยมีส่วนแบ่งการตลาดสูงถึงร้อยละ 32.1 ในปี พ.ศ. 2558 ซึ่งขยับขึ้นจากร้อยละ 29.4 ในปี พ.ศ. 2557 และในปีที่ผ่านมาเอปสันโฮม โปรเจ็กเตอร์มีส่วนแบ่งในตลาดถึงร้อยละ 35.1 ซึ่งตลอดระยะเวลา 15 ปีที่ผ่านมา เอปสันมีส่วนแบ่งการตลาดขยับสูงขึ้นเรื่อยๆ ส่งผลให้เอปสันขึ้นแท่นผู้นำตลาดมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เอปสันมีส่วนแบ่งการตลาดสูงถึงร้อยละ 28 ในปี พ.ศ. 2558 เพิ่มขึ้นจากร้อยละ 24 ในปี พ.ศ. 2557

เอปสันสร้างสรรค์โปรเจ็กเตอร์เพื่อตอบสนองความต้องการของทุกตลาดและทุกการใช้งาน ตั้งแต่โปรเจ็กเตอร์สำหรับใช้งานในห้องเรียนหรือห้องประชุมขนาดเล็กจนถึงขนาดกลาง ไม่ว่าจะเป็นโปรเจ็กเตอร์ระบบอินเตอร์แอ็คทีฟสำหรับองค์กรธุรกิจและสถาบันการศึกษา จนถึงโปรเจ็กเตอร์ระดับความสว่างสูงเพื่อใช้งานในห้องประชุมขนาดใหญ่ รวมถึงโปรเจ็กเตอร์สำหรับให้เช่า เพื่อใช้สำหรับงานอีเว้นท์หรืองานจัดแสดงนิทรรศการทั่วไป

ความโดดเด่นของโปรเจ็กเตอร์เอปสันอยู่ที่เทคโนโลยี 3LCD ที่พลิกโฉมวงการโปรเจ็กเตอร์ และเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้เอปสันครองตำแหน่งผู้นำตลาดโปรเจ็กเตอร์มายาวนานถึง 15 ปีเต็ม โดยเทคโนโลยี 3LCD สามารถแสดงภาพแจ่มชัดสมจริงด้วยสีสันที่สว่างสดใสกว่าโปรเจ็กเตอร์ระบบ DLP ที่มีชิปเดียวถึง 3 เท่า

นายยรรยง มุนีมงคลทร ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "เอปสัน ได้มีการลงทุนด้านการพัฒนาเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ให้มีนวัตกรรมใหม่ๆ มาโดยตลอด เพื่อรักษาตำแหน่งผู้นำตลาดโปรเจ็กเตอร์ รวมถึงเพื่อสร้างคุณค่าใหม่ๆ ให้แก่ลูกค้า และสร้างประสบกาณ์ด้านภาพที่น่าตื่นใจ ให้แก่ลูกค้าของเอปสันอย่างต่อเนื่องต่อไป"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ