“Kuang-Chi” บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ของจีน เข้าลงทุนในบริษัทวิเคราะห์ภาพวิดีโอชั้นนำจากอิสราเอล “Agent Vi”

พฤหัส ๑๕ กันยายน ๒๐๑๖ ๑๑:๐๒
KuangChi Science Limited (HK:439) บริษัทในเครือของ Kuang-Chi Group ประกาศเข้าลงทุนในบริษัท Agent Video Intelligence (Agent Vi) ผู้นำด้านการวิเคราะห์ภาพวิดีโอในอิสราเอล

การลงทุนมูลค่า 4.3 ล้านดอลลาร์ในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของกองทุน Global Community of Innovation (GCI) มูลค่ารวม 300 ล้านดอลลาร์ ที่ Kuang-Chi เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อช่วงต้นปี ซึ่งจะช่วยยกระดับเทคโนโลยีของบริษัท เพื่อสนับสนุนให้เมืองทั้งหลายมีความปลอดภัยและทันสมัยมากขึ้น โดย Kuang-Chi กำลังลงทุนพร้อมๆกับผู้นำด้านความปลอดภัยสาธารณะอย่าง Motorola Solutions ซึ่งลงทุนใน Agent Vi เป็นครั้งแรกเมื่อปี 2555

ข้อมูลจากบริษัทวิจัยตลาด IHS ระบุว่า Agent Vi ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2546 เป็นผู้นำในด้านเทคโนโลยีวิเคราะห์ภาพวิดีโอ เทคโนโลยีที่บริษัทจดสิทธิบัตรแล้วได้ถูกนำไปใช้หลายพันจุดทั่วโลก โดยมอบการวิเคราะห์ที่เหนือชั้นและปรับแต่งได้ตามความประสงค์ เพื่อรองรับการใช้งานด้านการรักษาความปลอดภัย โครงสร้างพื้นฐาน การคมนาคม การค้าปลีก และอื่นๆ

เทคโนโลยีของ Agent Vi ถูกนำไปใช้โดยผู้วางระบบและตัวแทนจำหน่ายหลายร้อยราย โดยได้เปลี่ยนกล้องวงจรปิดให้กลายเป็นเซ็นเซอร์อัจฉริยะที่สามารถวิเคราะห์ ตรวจจับ และค้นหาภาพวิดีโอจำนวนมหาศาลได้อัตโนมัติ ผ่านอินเทอร์เฟสบนคลาวด์

Kuang-Chi มีนโยบายลงทุนในบริษัทระยะเริ่มต้นถึงระยะกลางที่มีการคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ ในอุตสาหกรรมหุ่นยนต์ แมชชีนวิชั่น อากาศยาน และเทคโนโลยีอื่นๆที่เกี่ยวข้อง โดยบริษัทที่อยู่ในกองทุน GCI Fund จะได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มรูปแบบจาก Kuang-Chi ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการขาย การตลาด ไปจนถึงการร่วมพัฒนาเทคโนโลยี และเมื่อช่วงต้นปีนี้ ทางบริษัทได้จัดตั้งศูนย์นวัตกรรมขึ้นที่สิงคโปร์ เพื่อต่อยอดกลยุทธ์ Future City ของบริษัทต่อไป

Agent Vi มีแผนที่จะใช้เงินลงทุนใหม่นี้ในการขยายทีมวิศวกร ทีมขาย และทีมบริหารจัดการภายในองค์กร นอกจากนั้นยังมีแผนเปิดสำนักงานหลายสาขา เพื่อรองรับฐานลูกค้าที่กำลังขยายตัวในจีน เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และยุโรป

ดร. หลิว รั่วเผิง ประธานของ Kuang-Chi กล่าวว่า "ผมมีความยินดีในการประกาศร่วมลงทุนและเป็นพันธมิตรกับ Agent Vi อันจะเป็นประโยชน์ต่อโซลูชั่นและโครงการต่างๆภายใต้กลยุทธ์ Future City ของเรา และในฐานะที่เป็นนักลงทุนเชิงกลยุทธ์ร่วมกับ Motorola Solutions Venture Capital เราพร้อมที่จะหนุน Agent Vi ให้ก้าวเข้าสู่โครงการ Future City ทั่วเอเชีย"

นายอิตซิค คัตตัน ซีอีโอของ Agent Vi กล่าวว่า "Agent Vi เข้ามาวางรากฐานอย่างมั่นคงในจีน จนได้พบกับพันธมิตรรายสำคัญอย่าง Kuang-Chi ซึ่งเป็นบริษัทผู้สร้างสรรค์เทคโนโลยียุคใหม่เพื่อรองรับเมืองแห่งอนาคต เรายินดีที่บอร์ดบริหารและดร. หลิวได้ให้ความเชื่อมั่นในกลยุทธ์ส่งเสริมการเติบโตของเรา"

นายโอรี อิสราเอลี ผู้อำนวยการฝ่ายการลงทุนของ Motorola Solutions Venture Capital กล่าวว่า "Motorola Solutions พร้อมเดินหน้าให้การสนับสนุน Agent Vi และจะสานต่อความสัมพันธ์ที่มีมาตั้งแต่ปี 2555 ต่อไป"

นายโดเรียน บารัค กรรมการผู้จัดการของ Indigo Global ซึ่งเป็นพันธมิตรของ Kuang-Chi ในอิสราเอล กล่าวว่า "การลงทุนครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้าครั้งสำคัญในการเติบโตของ Agent Vi การจับมือเป็นพันธมิตรกับนักลงทุนเชิงกลยุทธ์อย่าง Kuang-Chi ที่มาพร้อมกับชื่อเสียงและฐานลูกค้าในวงกว้าง จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อ Agent Vi ที่กำลังขยายธุรกิจในเอเชีย และไม่ต้องสงสัยเลยว่า Kuang-Chi ก็จะได้รับประโยชน์จากการร่วมมือกับผู้นำด้านการวิเคราะห์ภาพวิดีโอรายนี้เช่นกัน"

เกี่ยวกับ Kuang-Chi

KuangChi Science Ltd. (Stock Code: 00439.HK ) เป็นผู้นำด้านนวัตกรรมซึ่งจดทะเบียนซื้อขายในกระดานหลักของตลาดหุ้นฮ่องกง บริษัทก่อตั้งขึ้นโดยกลุ่มนักวิทยาศาสตร์และนักนวัตกรรมชาวจีนที่มีชื่อเสียงโด่งดัง 5 ราย หลังจากที่บุคคลเหล่านี้ได้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท-เอก จากมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลก บริษัทและบริษัทในเครือดำเนินธุรกิจในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีขั้นสูงหลายภาคส่วน ทั้งอากาศยาน การสื่อสาร ระบบเมืองอัจฉริยะ และวัสดุศาสตร์ ทั้งนี้ Kuang-Chi Group ได้สร้างประชาคมโลกที่เปี่ยมนวัตกรรม ด้วยเป้าหมายที่ชัดเจนนั่นคือ การสร้างสรรค์โลกใบนี้ให้ดียิ่งขึ้นสำหรับทุกคน ชุมชนดังกล่าวประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีในการรวบรวมบริษัทจากทั่วโลก เพื่อมาแบ่งปันแนวคิด เทคโนโลยี และวิสัยทัศน์ร่วมกัน

ติดต่อ:

Vivi Ke

โทร. +86-138-7632-0811

อีเมล: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้