เก็บช่วงเวลาแห่งการผจญภัยที่สุดประทับใจ นิคอน เปิดตัว KeyMission 170 และ KeyMission 80 กล้องแอคชั่น 2 รุ่นใหม่ล่าสุด พร้อมกับ KeyMission 360

อังคาร ๒๐ กันยายน ๒๐๑๖ ๑๔:๔๐
บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศเปิดตัวกล้องซีรีส์ใหม่ภายใต้ชื่อ KeyMission กล้องแอคชั่นที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อการบันทึกและแบ่งปันช่วงเวลาที่เปี่ยมไปด้วยความหมายตั้งแต่การดำเนินชีวิตประจำวันไปจนถึงกิจกรรมแบบเอ็กซ์ตรีม ตลอดจนบอกเล่าเรื่องราวเบื้องหลังกิจกรรมเหล่านั้น โดยเมื่อต้นปีที่ผ่านมา นิคอนได้เปิดตัว KeyMission 360 กล้องแอคชั่นที่มาพร้อมความแข็งแกร่งและขนาดกระทัดรัดพร้อมพกพา ด้วยความสามารถบันทึกวีดีโอฟอร์แมต 4K UHD แบบ 360 องศาได้อย่างเต็มรูปแบบ วันนี้ นิคอนประกาศเปิดตัวกล้องแอคชั่นอีกสองรุ่น ได้แก่ KeyMission170 และ KeyMission 80

นิคอนออกแบบกล้องแอคชั่น KeyMission บนพื้นฐานความเป็นเลิศทางเทคโนโลยีออพติคอลและระบบประมวลผลภาพอันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์เพื่อให้สอดคล้องกับยุคที่วีดีโอกลายเป็นหัวใจหลักของการสื่อสารในชีวิตประจำวันมากขึ้นเรื่อยๆ ศักยภาพของกล้องในรุ่นระดับแนวหน้าอย่าง KeyMission 360 ในการถ่ายวีดีโอความละเอียดสูงฟอร์แมต 4K UHD แบบ 360 องศาได้ได้อย่างราบรื่นได้เปลี่ยนแปลงรูปแบบการบันทึกและแบ่งปันประสบการณ์ของผู้ใช้

กล้อง KeyMission 170 มีคุณสมบัติในการกันกระแทกและกันน้ำ สามารถจับภาพที่คมชัดและบันทึกวีดีโอมุมมองกว้างฟอร์แมต 4K UHD แบบ170 องศาด้วยอินเตอร์เฟสที่ใช้งานง่ายและการควบคุมที่เรียบง่าย แม้แต่ผู้ใช้กล้องแอคชั่นมือใหม่ก็สามารถบันทึกประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นได้อย่างง่ายดาย พร้อมโหมดการถ่ายอเนกประสงค์อย่าง Add Slow Motion, Superlapse Movie และ Time-lapse Movie สำหรับการสร้างสรรค์เรื่องราวเร้าใจในทุกการผจญภัย

กล้อง KeyMission 80 โดดเด่นที่ดีไซน์บางกระทัดรัด เป็นกล้องแอคชั่นที่สามารถสวมติดตัวที่มีความแข็งแรง ได้รับการออกแบบมาเพื่อการถ่ายภาพนิ่งและภาพยนตร์ได้อย่างทันท่วงทีเพื่อให้ผู้ใช้สามารถบันทึกทุกช่วงเวลาที่เกิดขึ้นตรงหน้า แตกต่างด้วยเลนส์ NIKKOR ขนาดเล็กที่ได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะ กล้องขนาดเล็กรุ่นนี้สามารถบันทึกภาพและวีดีโอคุณภาพสูง โดยมีกล้องตัวที่สองความละเอียด 4.9 ล้านพิกเซล และหน้าจอมองภาพแอลซีดีสำหรับการถ่ายเซลฟี่อย่างสะดวกง่ายดาย

กล้อง KeyMission 360 และ KeyMission 170 รองรับแอพพลิเคชั่น SnapBridge 360/170 ซึ่งจะมาพร้อมโหมดการถ่ายระยะไกลและตัวเลือกการตัดต่อภาพยนตร์ ในขณะที่ KeyMission 80 รองรับแอพพลิเคชั่น SnapBridge โดยแอพพลิเคชั่น SnapBridge 360/170 และ SnapBridge ทำให้กล้องทั้งสามรุ่นสามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทดีไวซ์ได้อย่างต่อเนื่อง มอบความสะดวกสบายและการถ่ายโอนภาพจากกล้องสู่สมาร์ทดีไวซ์ได้โดยอัตโนมัติ

"กล้องแอคชั่นรุ่นใหม่ KeyMission นำเสนอแนวทางการเก็บบันทึกและบอกเล่าประสบการณ์การผจญภัยรูปแบบใหม่ไม่ซ้ำใคร ผ่านการผสมผสานนวัตกรรมและเทคโนโลยีการถ่ายภาพเหนือชั้น การเชื่อมต่อกับสมาร์ทดีไวซ์อย่างไม่มีสะดุด และโครงสร้างที่มีความแข็งแรงพร้อมสำหรับทุกสถานการณ์ เพราะการผจญภัยแต่ละครั้งมีเป้าหมายและเรื่องราวที่เราสามารถแบ่งปันและท้าทายความคิดในรูปแบบเดิมๆ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและเติมแต่งโลกที่เราอาศัยอยู่ ในยุคปัจจุบันที่เนื้อหาที่มีความสดใหม่และทันท่วงทีเป็นสิ่งสำคัญ กล้องแอคชั่น KeyMission สามารถตอบสนองความต้องการนี้ด้วยคุณสมบัติในการสร้างสรรค์ภาพและวีดีโอที่ช่วยถ่ายทอดประสบการณ์อันน่าตื่นตาตื่นใจเต้นของผู้ใช้" ฮิเดฮิโกะ ทานากะ ประธานและกรรมการผู้จัดการ บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัดกล่าว

ขณะเดียวกัน นิคอนได้แนะนำอุปกรณ์เสริมและเมาท์อีกมากมายซึ่งได้รับการออกแบบเพื่อขยายขอบเขตความสามารถของกล้องแอคชั่นเพื่อการใช้งานในกิจกรรมหลากหลายรูปแบบ เช่น สำหรับการถ่ายแบบแฮนด์ฟรี สามารถใช้ Vented Handy Grip เพื่อป้องกันไม่ให้ตัวของผู้ใช้ปรากฏอยู่ในเฟรมระหว่างการถ่ายด้วยมือ เมาท์อเนกประสงค์และอุปกรณ์เสริมเหล่านี้จะนำพากล้องแอคชั่นให้บุกตะลุยไปบนเส้นทางที่สมบุกสมบันที่สุดหรือแม้แต่การไต่ขึ้นยอดเขาที่สูงชันที่สุดได้

คุณสมบัติเด่นของกล้อง KeyMission 360

· บันทึกภาพยนตร์ 360 องศา ฟอร์แมต 4K UHD*1/24p*2 แบบเสมือนจริง ได้ทั้งแนวตั้งและแนวนอน

· รองรับการใช้งานในสถานการณ์สุดขั้ว กันน้ำลึก 30 เมตร*3 กันกระแทก 2.0 เมตร*4 ทนต่อความหนาวเย็น -10 องศาเซลเซียส*5 และป้องกันฝุ่น*6

· รองรับการบันทึกและตัดต่อเนื้อหาได้อย่างเต็มที่ รองรับแอพพลิเคชั่น SnapBridge 360/170(สำหรับสมาร์ทโฟนและแท็บเลต) และ KeyMission 360/170 Utility (สำหรับคอมพิวเตอร์)

· มาพร้อมอุปกรณ์เสริมสำหรับกล้องรุ่นนี้โดยเฉพาะอีกมากมายที่ช่วยเพิ่มศักยภาพการใช้งาน

· พกพาสะดวก ทำให้ผู้ใช้สนุกได้เต็มที่กับกิจกรรมที่ชื่นชอบแม้ขณะบันทึกภาพ

1 แม้ความละเอียดของการบันทึกข้อมูลจะอยู่ที่ 4K UHD (3840 × 2160) แต่ความละเอียดเมื่อเล่นภาพยนตร์นั้นขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ อาทิ หน้าจอของอุปกรณ์ที่ใช้ และอัตราส่วนขยายของหน้าจอ

2 มีบางส่วนของระยะการถ่ายภาพหรือบันทึกภาพที่ไม่สามารถเก็บภาพใต้น้ำได้เนื่องจากภาพถูกขยายมากกว่าบนพื้นดิน ดังนั้น จึงไม่สามารถเก็บภาพใต้น้ำแบบ 360 องศาได้ เมื่อติดตั้งตัวป้องกันเลนส์ใต้น้ำ ตัวป้องกันเลนส์จะสะท้อนเป็นขอบดำหรือแถบดำในภาพ กล้องอาจไม่สามารถเก็บภาพวัตถุที่อยู่ในตำแหน่ง 60 ซม. (2 ฟุต) หรือใกล้กับขอบบน ขอบล่าง หรือข้างใดข้างหนึ่งของตัวกล้อง เนื่องจากวัตถุอาจไม่อยู่ในองศารับภาพ (หรือพื้นที่ที่ปรากฏในเฟรม) ในบางสถานการณ์ของการถ่ายภาพ ขอบภาพของส่วนที่เชื่อมต่อกันอาจเหลื่อมกัน

3 กันน้ำเทียบเท่ามาตรฐานการป้องกันคลาส 8(IPX8) ของ JIS/IEC (จากการทดสอบของนิคอน) กล้องรุ่นนี้สามารถใช้งานที่ระดับความลึกสูงสุด 30 เมตร (100 ฟุต) นานสูงสุด 60 นาที เมื่อติดตั้งตัวป้องกันเลนส์ กล้องสามารถใช้งานที่ความลึก 20 เมตร (65 ฟุต) โดยประมาณ

4 การทดสอบของนิคอนแสดงถึงการกันกระแทกตามมาตรฐาน MIL-STD 810F Method 516.5 เมื่อติดตั้งตัวป้องกันเลนส์หรือตัวป้องกันเลนส์ใต้น้ำ

5 กล้องผ่านการทดสอบและได้รับการรับรองที่อุณหภูมิ -10 องศาเซลเซียสถึง 40 องศาเซลเซียส (14 – 104 องศาฟาเรนไฮต์) บนพื้นดิน และ 0 องศาเซลเซียสถึง 40 องศาเซลเซียส (32 – 104 องศาฟาเรนไฮต์) ใต้น้ำ

6 กันฝุ่นเทียบเท่าการป้องกันระดับคลาส 6 (IP6X) ของ JIS/IEC (จากการทดสอบของนิคอน)

การทดสอบเหล่านี้ไม่ถือเป็นการยืนยันว่ากล้องรุ่นนี้จะกันน้ำได้ทั้งหมด หรือปราศจากความเสียหาย หรือปราศจากปัญหาภายใต้การใช้งานทุกสถานการณ์

คุณสมบัติเด่นของกล้อง KeyMission 170

· มาพร้อมฟังก์ชั่นลดการสั่นไหว (VR) ด้วยระบบไฟฟ้า*1 และรองรับการถ่ายภาพยนตร์ฟอร์แมต 4K UHD/30p มุมกว้างพิเศษ 170 องศา*2

· บอดี้ที่แข็งแกร่งกันน้ำลึก 10 เมตร*3 กันกระแทก 2.0 เมตร*4 ทนต่อความหนาวเย็น -10 องศา*5 และกันฝุ่น*6 นอกจากนี้ เมื่อติดตั้งเคสกันน้ำ WP-AA1 (อุปกรณ์เสริมจำหน่ายแยก) กล้องจะสามารถกันน้ำได้ลึก 40 เมตร

· รองรับการบันทึกและตัดต่อเนื้อหาได้อย่างเต็มที่ รองรับแอพพลิเคชั่น SnapBridge 360/170 (สำหรับสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต) และKeyMission 360/170 Utility (สำหรับคอมพิวเตอร์)

· มาพร้อมโหมดการถ่ายภาพและบันทึกภาพหลากหลายรูปแบบ ทั้ง Add Slow Motion, Movie + Photo, Superlapse Movie, Loop Recording และ Time-lapse Movie

· การควบคุมการทำงานที่ง่ายดายซึ่งแม้ผู้ใช้มือใหม่ก็สามารถใช้งานได้อย่างสะดวก ตัวกล้องที่มีขนาดกะทัดรัดจึงสามารถยึดติดกับเสื้อผ้าและอุปกรณ์สำหรับทำกิจกรรมได้

1 ใช้การประมวลผลภาพเพื่อชดเชยการสั่นไหวของกล้องด้วยระบบอิเลกทรอนิกเมื่อตั้งค่า Movie options ที่ 1080/30p, 1080/60p, 1080/25p หรือ 1080/50p องศารับภาพ (พื้นที่ที่ปรากฏในเฟรม) จะลดลง

2เมื่อใช้ใต้น้ำ องศารับภาพ (พื้นที่ที่ปรากฏในเฟรม) จะลดลง

3 กันน้ำเทียบเท่ามาตรฐานการป้องกันคลาส 8 (IPX8) ของ JIS/IEC (จากการทดสอบของนิคอน) กล้องรุ่นนี้สามารถใช้งานที่ระดับความลึกสูงสุด 10 เมตร (33 ฟุต) นานสูงสุด 60 นาที

4 การทดสอบของนิคอนแสดงถึงการกันกระแทกตามมาตรฐาน MIL-STD 810F Method 516.5

5 กล้องผ่านการทดสอบและได้รับการรับรองที่อุณหภูมิ -10 องศาเซลเซียสถึง 40 องศาเซลเซียส (14 – 104 องศาฟาเรนไฮต์) บนพื้นดิน และ 0 องศาเซลเซียสถึง 40 องศาเซลเซียส (32 – 104 องศาฟาเรนไฮต์) ใต้น้ำ

6 กันฝุ่นเทียบเท่าการป้องกันระดับคลาส 6 (IP6X) ของ JIS/IEC (จากการทดสอบของนิคอน)

7 เคสกันน้ำ WP-AA1 สามารถกันน้ำเทียบเท่ามาตรฐานการป้องกันคลาส 8 (IPX8) ของ JIS/IEC และได้รับการรับรองว่าเคสไม่มีการรั่วซึมเมื่อใช้ที่ระดับความลึกสูงสุด 40 เมตร (131 ฟุต) นานสูงสุด 30 นาที

การทดสอบเหล่านี้ไม่ยืนยันว่ากล้องรุ่นนี้จะกันน้ำได้ทั้งหมด หรือปราศจากความเสียหาย หรือปราศจากปัญหาภายใต้การใช้งานทุกสถานการณ์

แอพพลิเคชั่น SnapBridge 360/170 ใช้ได้กับ iPhone®, iPad® และ/หรือ iPod touch® และสมาร์ทดีไวซ์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์

สามารถดาวน์โหลด KeyMission 360/170 Utility ได้จาก (http://downloadcenter.nikonimglib.com)

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับระบบการใช้งาน กรุณาไปที่เว็บไซต์นิคอน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ SnapBridge กรุณาไปที่เว็บไซต์ของ SnapBridge ที่http://snapbridge.nikon.com

คุณสมบัติเด่นของกล้อง KeyMission 80

· ออกแบบให้ใช้งานได้อย่างคล่องตัว สามารถใช้มือเดียวบันทึกภาพด้วยการกดสวิทช์ครั้งเดียว

· กันละอองน้ำ กันน้ำลึกสูงสุด 1 เมตร*1 กันกระแทก 1.5 เมตร*2 ทนทานต่อความหนาวเย็น -10 องศาเซลเซียส*3 และกันฝุ่น *4 กล้องรุ่นนี้เหมาะกับกิจกรรมกลางแจ้งหลากหลายรูปแบบ ทั้งการปีนเขา เดินป่า ตกปลา แคมปิ้ง

· มาพร้อมเลนส์ NIKKOR ที่ออกแบบพิเศษเพื่อประสิทธิภาพการแปลงภาพที่เหนือชั้น และรวมถึงเลนส์สำหรับการถ่ายเซลฟี่อีกด้วย

· รองรับแอพพลิเคชั่น SnapBridge สามารถเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต

· มาพร้อมโหมดการถ่ายภาพหรือบันทึกภาพหลากหลายรูปแบบ รวมถึง Time-lapse Movie สำหรับการบันทึกการเปลี่ยนแปลงเป็นเวลาต่อเนื่อง และ Route Shooting สำหรับการบันทึกการเดินทางเป็นภาพถ่ายหรือภาพยนตร์

1 กันน้ำเทียบเท่ามาตรฐานการป้องกันคลาส 7 (IPX7) ของ JIS/IEC (จากการทดสอบของนิคอน) กันน้ำเข้าตัวกล้องที่ระดับความลึกสูงสุด 1 เมตร (3 ฟุต 3 นิ้ว) นานสูงสุด 30 นาที อย่างไรก็ตาม กล้องรุ่นนี้ไม่สามารถใช้งานใต้น้ำได้

2 การทดสอบของนิคอนแสดงถึงการกันกระแทกตามมาตรฐาน MIL-STD 810F Method 516.5

3 การใช้งานถูกทดสอบและผ่านการรับรองที่อุณหภูมิ -10 องศาเซลเซียสถึง 40 องศาเซลเซียส (14 – 104 องศาฟาเรนไฮต์) บนพื้นดิน

4 กันฝุ่นเทียบเท่าการป้องกันระดับคลาส 6 (IP6X) ของ JIS/IEC (จากการทดสอบของนิคอน)

การทดสอบเหล่านี้ไม่ยืนยันว่ากล้องรุ่นนี้จะกันน้ำได้ทั้งหมด หรือปราศจากความเสียหาย หรือปราศจากปัญหาภายใต้การใช้งานทุกสถานการณ์

อุปกรณ์เสริมสำหรับรุ่นต่างๆ

อุปกรณ์เสริมสำหรับ KeyMission KeyMission 360 KeyMission 170 KeyMission 80

AA-1A Base Adapter มี*1

AA-1B Base Adapter มี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ
๑๕:๐๕ ห้าดาว ธุรกิจแห่งโอกาส . วลัยพร ช่วยยก เดินหน้าอาชีพมั่นคงหนุนสร้างอาชีพชุมชน
๑๕:๑๗ JPARK ลุ้นไตรมาส 1/67 กำไรพุ่ง 82%
๑๕:๓๑ One Space ร่วมเสวนาระบบ HINT Claim System ในวันอนามัยโลก ประจำปี 2567
๑๕:๔๓ ไวไว ร่วมสนับสนุน ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ (สงกรานต์เชียงใหม่)
๑๕:๔๓ เฟรชมิ้น ยาสีฟันสมุนไพรสูตรเข้มข้นที่มีฟูออไรด์ช่วยป้องกันฟันผุ