Opera เปิดตัวบริการ VPN ฟรี พร้อมใช้งานทันทีในเบราว์เซอร์เดสก์ทอป

อังคาร ๒๐ กันยายน ๒๐๑๖ ๑๖:๒๖
- VPN ควรเป็นเครื่องมือพื้นฐานสำหรับผู้ใช้อินเทอร์เน็ตทุกคน

Opera เปิดให้บริการ VPN ที่ใช้งานง่าย ไม่มีค่าใช้จ่าย และไม่บันทึกประวัติการใช้งาน พร้อมใช้งานได้ทันทีที่ เบราว์เซอร์เดสก์ท็อปของ Opera ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ทำให้ Opera กลายเป็นเบราว์เซอร์แรกที่ติดตั้ง VPN มาในตัว

(รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20160919/409130 )

"ถ้าทุกคนรู้ว่าจริงๆแล้วอินเทอร์เน็ตทำงานยังไง ผมเชื่อว่าเขาใช้ VPN ไปนานแล้ว" คริสตัน โคลอนดรา รองประธานอาวุโส เบราว์เซอร์ Opera สำหรับคอมพิวเตอร์กล่าว "เราหวังว่า จากการที่เราทำ VPN ให้ใช้ง่ายและไม่มีค่าใช้จ่าย จะทำให้ VPN กลายเป็นเครื่องมือจำเป็นสำหรับผู้ใช้ทุกคน เช่นเดียวกับอุปกรณ์ล็อกและกุญแจที่ทุกบ้านต้องมี"

เมื่อเปิดใช้งานเรียบร้อยแล้ว VPN ของ Opera จะเชื่อมต่ออย่างปลอดภัยกับที่ตั้งเซิร์ฟเวอร์ของ Opera ซึ่งมีอยู่ 5 แห่งด้วยกัน ผู้ใช้สามารถเลือกได้ว่าจะแสดงตำแหน่งตัวเองในอินเทอร์เน็ตที่ใด ถือเป็นการยกระดับความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยบนโลกออนไลน์ ขณะเดียวกันก็ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงคอนเทนต์บนโลกอินเทอร์เน็ตได้ง่ายขึ้น

นอกจากนี้ เบราว์เซอร์ Opera ยังสามารถเลือกที่ตั้งเซิร์ฟเวอร์ที่เหมาะสมที่สุดให้กับผู้ใช้ได้อย่างชาญฉลาด โดยอิงจากหลายๆปัจจัย อาทิ ความเร็ว ความหน่วง ที่ตั้ง และความสามารถรองรับการใช้งานของเซิร์ฟเวอร์ สำหรับการใช้งาน VPN ในโหมดเลือกที่ตั้งอัตโนมัติ ระบบจะเลือกความเร็วสูงสุดเสมอในการท่องอินเทอร์เน็ต

ฟีเจอร์ VPN ของเบราว์เซอร์ Opera ได้รับการพัฒนาโดย SurfEasy ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ โดยฟีเจอร์นี้จะเชื่อมต่อเข้ารหัส AES 256 บิต กับที่ตั้งเสมือนของ VPN ขณะเดียวกัน บริการนี้ยังไม่บันทึกประวัติการใช้งาน เท่ากับว่า Opera และ SurfEasy จะไม่เก็บประวัติการท่องอินเทอร์เน็ตใดๆของผู้ใช้

"เราทราบดีว่า ผู้ใช้กังวลเกี่ยวกับความเป็นส่วนตัวบนโลกออนไลน์ และมีผู้ให้ความสนใจ VPN เพิ่มขึ้น" คุณโคลอนดรากล่าว "อย่างไรก็ตาม 2 ปัญหาใหญ่ที่ทำให้ผู้ใช้หลีกเลี่ยงการใช้ VPN คือ การใช้งานที่ซับซ้อนเกินไป และการบังคับให้สมัครใช้งานรายเดือน ซึ่ง Opera สามารถแก้ปัญหา 2 ข้อนี้ได้ด้วยการนำเสนอบริการที่ไม่ค่าใช้จ่าย และการใช้งานที่ผ่านเบราว์เซอร์โดยตรง"

วิธีใช้ VPN ใน Opera เวอร์ชั่นคอมพิวเตอร์

หลังดาวน์โหลด Opera สำหรับเบราว์เซอร์คอมพิวเตอร์แล้ว สามารถเปิดใช้งาน VPN ได้อย่างง่ายดายด้วยการ

- เข้าไปที่ Settings (หรือ "Preference" สำหรับเครื่อง Mac)

- เลือก "Privacy & Security" จากนั้นกดปุ่มเปิด VPN ฟรี

- ไอคอนชื่อ "VPN" จะปรากฏในเบราว์เซอร์ ตรงด้านซ้ายของช่องใส่ที่อยู่เว็บ จากตรงนั้นผู้ใช้สามารถเปิดการทำงานของ VPN และเลือกที่ตั้งเซิร์ฟเวอร์ได้ตามความพอใจ

แหล่งข่าว: Opera Software AS

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก