มอบรางวัลข่าวดิจิตอลยอดเยี่ยมแห่งปี 2559 เดินหน้าส่งเสริมข่าวออนไลน์คุณภาพระดับประเทศ

พุธ ๒๘ กันยายน ๒๐๑๖ ๑๐:๔๕
สมาคมผู้ผลิตข่าวออนไลน์ ร่วมกับ บมจ. ซีพี ออลล์ ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น ผนึกกำลังจัดโครงการประกวดข่าวออนไลน์เพื่อชิงรางวัล "รางวัลข่าวดิจิตอลยอดเยี่ยมแห่งปี 2559" Digital News Excellence Awards 2016 เพื่อส่งเสริมการรายงานข่าวผ่านสื่อดิจิตอลที่มีคุณภาพ พร้อมมอบรางวัลและโล่เชิดชูผู้ผลิตข่าวออนไลน์ที่จรรโลงสังคม โดยมีผลงานเข้าประกวดเพิ่ม 4 เท่า จากปีก่อน

นางสาวกนกพร ประสิทธิ์ผล นายกสมาคมผู้ผลิตข่าวออนไลน์ กล่าวว่าการพัฒนาที่ไม่หยุดนิ่งของอุปกรณ์ดิจิตอลใหม่ และบริการออนไลน์ใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นใหม่ทุกวัน ทำให้พฤติกรรมของผู้อ่านในปัจจุบันต้องการข้อมูลข่าวสารที่รวดเร็ว ท่ามกลางความรวดเร็วนั้น สื่อมวลชนจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องตระหนักถึงคุณค่าและคุณภาพของการรายงานข่าวดิจิตอล ทั้งนี้เพื่อสนับสนุนส่งเสริมให้สื่อมวลชนออนไลน์หันมาให้ความสำคัญกับการผลิต "ข่าวดิจิตอลคุณภาพ" และเพื่อเป็นกำลังใจให้กับสื่อมวลชนออนไลน์ นักข่าวดิจิตอล กองบรรณาธิการข่าวออนไลน์

"สำหรับในปีนี้ ถือเป็นเรื่องดีที่สื่อมวลชนออนไลน์ให้ความสนใจส่งผลงานมามากกว่าปีที่ผ่าน ถึง 4 เท่า และกว่า 140 ชิ้นงานข่าว แต่ละผลงานมีคุณภาพและมีความเข้มข้นของการนำเสนอ ในมิติที่หลากหลายทั้งยังมุ่งเน้นการผลิตข่าวเชิงลึก สร้างสรรค์และจรรโลงสังคม" นายกสมาคมผู้ผลิตข่าวออนไลน์

ด้าน นายบัญญัติ คำนูณวัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น กล่าวว่า วันนี้แทบทุกคนมีความสุขกับการอ่านข่าวออนไลน์ เพราะฉะนั้นบทบาทของสื่อออนไลน์จึงมีความสำคัญต่อคนในสังคมเป็นอย่างมาก ทำให้สื่อออนไลน์มีบทบาทมากขึ้นเป็นลำดับ แต่สิ่งที่ไม่เปลี่ยนคือ จิตวิญญาณของความเป็นสื่อมวลชนที่ต้องการส่งต่อเนื้อหาข้อมูลข่าวสารดี ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม

"ซีพี ออลล์ มีนโยบายส่งเสริมการศึกษา และเดินหน้าส่งเสริมโครงการเกี่ยวกับการอ่านการเขียนมาอย่างต่อเนื่อง บริษัทฯ มุ่งมั่นจะเดินหน้าสนับสนุนโครงการประกวดข่าวดิจิตอลยอดเยี่ยมต่อไป เพื่อส่งเสริมให้เกิดผลงานข่าวและงานเขียนคุณภาพออกสู่สังคม เพื่อสร้างสังคมที่มีคุณภาพต่อไป ซีพี ออลล์ มีความเชื่อว่า สังคมของเราจะน่าอยู่ ถ้าพวกเราช่วยกันสร้างความน่าอยู่ให้กับสังคม" นายบัญญัติกล่าว

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักสื่อสารองค์กร บมจ. ซีพี ออลล์ คุณเอื้อมพร สิงหกาญจน์ 086-568-9928 , คุณกนกรัตน์ ศศิโรจน์ 095-840-2727 e-mail:[email protected],[email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4