นอสตร้า แมพ ชวนคนไทย อิ่มบุญอิ่มใจ ในเทศกาลกินเจ ปักหมุด 100 จุดทั่วไทย แนะนำวัด ศาลเจ้าโรงเจ และสุดยอดร้านอาหารเจที่ห้ามพลาด

อังคาร ๐๔ ตุลาคม ๒๐๑๖ ๑๒:๓๖
"นอสตร้า แมพ ไทยแลนด์ (NOSTRA Map Thailand)" แอพพลิเคชั่นแผนที่นำทางบนสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต ที่ให้ข้อมูลสำหรับการเดินทางบนท้องถนนในชีวิตประจำวัน และการท่องเที่ยวภายในประเทศได้อย่างสะดวกและครบเครื่อง อาสาพาทุกท่านไป อิ่มบุญ อุ่นใจ ในช่วงเทศกาลกินเจในวันที่ 1-9 ตุลาคมนี้

เป็นที่รู้กันดีว่าเมื่อเทศกาลกินเจมาถึง ชาวไทยเชื้อสายจีน หรือชาวไทยที่อยากจะถือศีล ละเว้นการทานเนื้อสัตว์ หันมาทานผักและมังสวิรัติ ก็จะมีประเพณีนิยม ถือศีลกินเจ นอสตร้าแมพ ก็ไม่พลาดที่จะรวบรวมข้อมูลวัด ศาลเจ้าโรงเจ และสุดยอดร้านอาหารเจที่ไม่ควรพลาดมาอัพเดทกันเสมอ ล่าสุดขอปักหมุด กว่า 100 จุดทั่วไทย มาดูกันง่ายๆ ใน แอพลิเคชั่นแผนที่ ที่พร้อมนำทาง ใกล้ที่ไหนไปกันที่นั่นเลย

เริ่มต้นจุดหมายแรก เราขอพาไปอิ่มบุญอุ่นใจ ด้วยการ ทำบุญ เสริมสิริมงคลให้กายใจผ่องใสกันก่อนที่ วัดโพธิ์แมนคุณาราม วัดนี้เป็นวัดในพุทธศาสนานิกายมหายาน สังกัดคณะสงฆ์จีนนิกายแห่งประเทศไทย ตั้งอยู่ที่ย่านสาทรนี่เอง ใครไม่รู้เส้นทางไม่ต้องกังวล เพราะนอสตร้าช่วยได้ แค่ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นไว้ในสมาร์ทโฟน ใช้ได้ทุกระบบไม่ว่าจะเป็น Android, iOS หรือ Windows ไม่ว่าจุดหมายของเราจะอยู่ลึกลับแค่ไหน แอพแผนที่นอสตร้าก็ไม่เคยพลาด เพราะนอสตร้า อัพเดทเส้นทางอยู่เสมอ สามารถอ่านชื่อตรอก ซอยได้แม่นยำ งานนี้ไม่มีหลงแน่นอน

ด้านหน้าวัดโพธิ์แมนคุณาราม แม้จะติดถนนใหญ่ ย่านธุรกิจ แต่พอเลี้ยวเข้ามาภายใน เหมือนเราได้เข้าไปอยู่อีกโลกหนึ่งที่เงียบ สงบ อย่างบอกไม่ถูก

ด้านสถาปัตยกรรม วัดโพธิ์แมน นับเป็นวัดที่สวยงามไม่แพ้วัดใดในไทย สำหรับสายฮิปที่ต้องการโลเคชั่นถ่ายภาพเก๋ๆ ไม่ซ้ำใคร ไม่ควรพลาด การเดินทางก็ไม่ยากที่

เลขที่ 323 ถนนสาธุประดิษฐ์ ซอย19 (ซอยวัดโพธิ์แมน) เขตยานนาวา

พิกัด : 13.70092, 100.54002

ไหว้พระทำบุญให้อิ่มใจได้สักพักก็เริ่มหิวนอสตร้าช่วยได้ ด้วย NOSTRA Guide ฟังก์ชั่นแนะนำร้านอร่อย วันนี้ขอเลือกร้านอาหารเจ ครัวคุณเชิญ ด้วยสไตล์การตกแต่งร้านแบบไทยๆ สบายๆ ด้วยคอนเซ็ปต์ Thai Vegetarian Cuisine เปิดมานานกว่า 15 ปี สาขาเดิมนั้นอยู่ที่เชียงใหม่แต่ดังมาไกลจนมีหลายสาขาทั่วกรุงเทพฯ วันนี้เราจะไปตะลุยกันที่สาขาเอกมัย ใกล้กับ BTS เอกมัยนี่เอง

ร้านนี้ ไม่ได้มีดีแค่อาหารอร่อยเท่านั้น แต่ทั้งบรรยากาศภายในร้าน และพนักงานทุกคนให้บริการอย่างดี ใครมาแล้วอย่าลืมสั่ง ปอเปี๊ยะสดคุณเชิญ เมนูสุขภาพเน้นๆ สูตรเฉพาะของคุณเชิญ หรือจะเป็นคุณเชิญแฟนเซีย ที่ทำจากเต้าหู้อ่อนคลุกงา แล้วนำไปจี่ในกระทะ หั่นเป็นชิ้นพอดีคำ แกงเผ็ดเป็ดย่างเจ ทานคู่กับ ข้าวกล้องหอมมะลิร้อนๆ ทางร้านเขาเลือกใช้เป็ดย่างเจอย่างดี ต้มกับกะทิสูตรธัญพืชที่ทำมาจากจมูกข้าว ให้รสชาติหอมมัน อร่อยจนไม่รู้ว่าเป็นอาหารเจ และยังมี ยำปลาดุกฟูเจ เมนูนี้เขานำเห็ดนางฟ้ามาสับแล้วทอดจนกรอบ ทานคู่กับน้ำยำมะม่วง และผักกาดแก้ว อร่อยเด็ด ปิดท้ายด้วยของหวาน Banana Cereal Cream หน้าตาสวย น่าทาน แถมยังอร่อยได้สุขภาพ

"ครัวคุณเชิญ" ตั้งอยู่ที่ อาคาร แบงค็อกเมดิเพล็กซ์ ชั้น G ถนนสุขุมวิท42 พระโขนง กรุงเทพมหานคร 10110 พิกัด : 13.71952, 100.58477

อิ่มอร่อยไปหนึ่งร้านแล้ว เรายังมีอีกร้านมาแนะนำที่ May Veggie Home ร้านอาหารฟิวชั่นโฮมเมด ตั้งอยู่ที่แยกอโศก หาเจอแน่นอนด้วย NOSTRA MAP Thailand 4.0 ร้านนี้ ตกแต่ง น่ารัก เรียบง่าย เน้นอาหารทานง่ายสไตล์โฮมเมด เริ่มต้นเมนูแรก เรียกน้ำย่อยกันด้วย ยำแซ่บไก่เจ รสชาติจัดจ้าน อะโวคาโดทรงเครื่องเจ อร่อยลงตัวแบบพอดีๆ ทั้งยังอุดมด้วยวิตามินและคุณค่าทางอาหารเต็มเปี่ยม สปาเก็ตตี้เบคอน เหนียวนุ่ม กลมกล่อม เมย์เวทจี้เบอร์เกอร์ อาหารเจ ก็มีเบอร์เกอร์ด้วยนะ ผัดต้นอ่อนทานตะวัน ต้นอ่อนทานตะวันออร์แกนิคสดใหม่ผัดกับเห็ดหอดและปรุงรสอย่างกลมกล่อม นอกจากนี้ยังมีอาหารเจเพื่อสุขภาพอีกมากให้ได้ลิ้มรส

ร้านนี้ตั้งอยู่ที่

เมย์เวจจี้โฮม : 8/3 สุขุมวิท16, ถนนรัชดาภิเษก, คลองเตย, กรุงเทพมหานคร 10110

ค่าพิกัด : 13.73549, 100.56085

นอกจากนี้ยังมีอีกหลากหลายพิกัดที่น่าสนใจไม่ว่าจะเป็น

มูลนิธิสว่างเที่ยงธรรมสถาน (สระแก้ว)

มูลนิธิสว่างเที่ยงธรรมสถาน อรัญประเทศ ขอเชิญร่วมงานเทศกาลกินเจ ระหว่างวันที่ 30 กันยายน - 9 ตุลาคม 2559 เพื่อชำระจิตใจให้บริสุทธิ์ผ่องใส ละเว้นการเบียดเบียนชีวิตสัตว์

วัดจีนประชาสโมสร (ฉะเชิงเทรา)

ชาวฉะเชิงเทราชวนร่วมเทศกาลกินเจ วันที่ 30 กันยายน - 9 ตุลาคม 2559 ซึ่งจัดสืบเนื่องมากว่า 100 ปีโดยจะมีพิธีรับเจ้า-ส่งเจ้า แจกทาน ร่วมรับประทานอาหารเจฟรีตลอดสิบวัน

วัดทิพยวารีวิหาร (กรุงเทพ)

สักการะเทพเจ้ามังกรเขียวหรือแชเล้งเอี๊ย, เทพเจ้าแห่งโชคลาภหรือไช่ซิ้งเอี๊ย ในเทศกาลกินเจ ระหว่างวันที่ 30 กันยายน - 9 ตุลาคม 2559 เพื่อความเป็นสิริมงคล และร่วมกินเจตลอด 10 วันเพื่อสร้างกุศลเสริมบารมี ชำระจิตใจให้บริสุทธิ์ผ่องใส และก่อให้เกิดสุขภาพที่ดี

วัดบำเพ็ญจีนพรต (เยาวราช)

กราบสักการะขอพรพระพุทธเจ้าแห่งตรีโลกธาตุ, พระจัณฑิอวโลกิเตศวรโพธิสัตว์(จุนที้ผู้สัก), เทพประจำชะตาชีวิต(ไท่ส่วยเอี้ย), เทพเจ้าแห่งโชคลาภ (ไฉ่ซิงเอี้ย) ในช่วงเทศกาลกินเจเพื่อความเป็นสิริมงคล และร่วมกินเจตลอด 10 วันเพื่อสร้างกุศลเสริมบารมี ชำระจิตใจให้บริสุทธิ์ผ่องใส และก่อให้เกิดสุขภาพที่ดี

วัดมังกรกมลาวาส (เยาวราช)

กราบสักการะขอพร พระศากยมุนีพุทธเจ้า พระศากยมุนีพุทธเจ้า พระอมิตาภพุทธเจ้า พระไภษัชยคุรุพุทธเจ้าทั้งหมด 3 องค์ คนจีนเรืยก "ซำป้อหุกโจ้ว", เทพเจ้าแห่งโชคลาภ(ไฉ่ซิงเอี้ย),พระเมตไตรยโพธิสัตว์ เพื่อความเป็นสิริมงคล พร้อมกับทำบุญด้วยการละเว้นเนื้อสัตว์ตลอด 9 วันแห่งเทศกาล เพื่อชำระจิตใจให้บริสุทธิ์ผ่องใส และก่อให้เกิดสุขภาพที่ดี

สำหรับเทศกาลกินเจปีนี้ เราได้รวบรวมพิกัดแสวงบุญ อิ่มท้อง อิ่มใจ กับ NOSTRA Map Thailand อีกกว่า 100พิกัดให้ได้ออกไปตระเวณชม และชิมกัน ได้ง่ายแค่โหลดแอพพลิเคชัน NOSTRA MAP Thailand จากนั้น เลือก Special Content และกดเลือก "เทศกาลกินเจ อิ่มบุญ อุ่นใจ" ก็จะเห็นตำแหน่งของสถานที่กว่า 100 ตำแหน่งพร้อมรายละเอียด

รายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ NOSTRA Map Thailand

โหลดใช้งานฟรีได้ที่ https://map.nostramap.com/mobile

หรือwww.nostramap.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา