เปิดแล้ว Social Life Tower สื่อ LED Interactive กลางสนามบินภูเก็ต

พฤหัส ๑๓ ตุลาคม ๒๐๑๖ ๑๓:๐๒
เปิดแล้ว Social Life Tower สื่อ LED Interactiveแห่งแรกกลางสนามบินภูเก็ตและภาคพื้นเอเชียโดนใจเอเจนซี่ ตอบโจทย์สื่อโฆษณายุคออนไลน์แบบ Real time

หลังจากที่สนามบินนานาชาติภูเก็ตได้เปิดให้บริการไปเมื่อเร็วๆนี้ ก็ถือเป็นการเปิดตัวสื่อLED Interactive ตัวใหม่ที่เรียกว่า Social Life Tower เพื่อสร้างเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่กลางสนามบิน เริ่มที่สนามบินนานาชาติภูเก็ตเป็นแห่งแรกและเป็นแห่งแรกในภาคพื้นเอเชียด้วยเช่นกัน

โดยบริษัท Next Cube จำกัด ผู้นำการตลาดด้านสื่อ Interactiveได้สร้างสรรค์และนำสื่อตัวนี้เข้ามาตีตลาดสื่อโฆษณา Out of Home ด้วยรูปแบบที่ยิ่งใหญ่อลังการดึงดูดสายตากลุ่มเป้าหมาย และสามารถต่อยอดทำการตลาดกับกลุ่มเป้าหมายได้ด้วย ภายใต้แนวคิดon-ground go-online ที่ไม่ได้หยุดงานโฆษณาไว้เพียง ณ จุดขาย ที่ผู้บริโภคมองเห็น แต่สามารถนำเสนองานโฆษณาสู่สายตาชาวโลก ได้อย่างพร้อมเพรียง ในเวลาเดียวกันบน Social media

นางสาวรัญจิรา คงสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท Next Cube จำกัด ผู้สร้างสรรค์ Social Life Tower กล่าวว่า "ปรัชญาของ Next Cube คือ Quick Win by Technology & Creative Labโดยเราภูมิใจที่จะนำเสนอสื่อ Digital Out of Home(DOOH) Interactive ตัวใหม่ ที่นำเสนออีกมิติของวงการโฆษณาที่แปลกโดดเด่นและครบรสเพราะเป็นสื่อที่ตั้งอยู่ในโลเคชั่นที่ดี นั่นคือสนามบินที่มีจำนวนคนสัญจรมากมาย Next Cube มองว่าเป็นพื้นที่สำหรับสินค้าที่ต้องการสร้างแบรนด์และประทับตราความเป็นไทยให้นักธุรกิจและนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติได้รู้จักหรือแม้แต่สินค้าที่เป็น National Brand ก็สามารถสร้างการจดจำและทำการตลาดกับผู้บริโภคกลุ่มดังกล่าวในประเทศไทยได้เช่นกัน ซึ่ง Social Life Tower สามารถตอบโจทย์เอเจนซี่โฆษณาได้ในแง่ของ on-ground ทำให้ผู้ที่พบเห็นร้องว้าว!!!และหลงรักโฆษณานั้นๆได้ ขณะเดียวกันก็ตอบสนองพฤติกรรมของผู้บริโภคในยุคปัจจุบันในแง่ของ go-online ที่ชอบความสนุกสนาน มีกิจกรรมให้ร่วมสนุกและยังสามารถแชร์ประสบการณ์เหล่านี้ไปยังโลกออนไลน์ได้อย่างฉับไว ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นเพราะ Social Life Tower คือการผสมผสานอย่างลงตัวระหว่าง Good Technology และ Creative Idea ซึ่งปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการของลูกค้าได้อย่างง่ายดายและสวยงาม"

"สื่อตัวนี้ถือว่า ตื่นตาตื่นใจมากเพราะยังไม่เคยมีมาก่อนในเมืองไทย เป็น Innovative Media ในมุมของเอเจนซี่ก็พร้อมจะนำสื่อตัวนี้ไปนำเสนอกับลูกค้าเพราะเราได้รับโจทย์จากลูกค้าตลอดเวลาให้หาอะไรใหม่ๆ ที่มีความเชื่อมโยงกับโลกออนไลน์หรือดิจิตอล รวมไปถึงการเก็บข้อมูลของกลุ่มเป้าหมายซึ่ง Social Life Tower สามารถทำตรงนี้ได้ ปัจจุบันลูกค้าไปให้ความสนใจกับสื่อ online เยอะ แต่จริงๆ แล้วต้องดูที่กลุ่มเป้าหมายและความคุ้มค่าด้วย อย่างสื่อ Out of Home หรือสื่อนอกบ้าน ต้องบอกว่ายังมีโอกาสโตอีกมาก เพราะปัจจุบัน คนใช้ชีวิตอยู่นอกบ้าน ถ้ามีความแปลกใหม่และอยู่ในพื้นที่ที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายก็เติบโตได้แน่นอน อย่าง Social Life Tower ที่ภูเก็ตถือว่าแปลกใหม่และสามารถ Interactive กับกลุ่มเป้าหมายได้ แต่ถ้ามีกระจายไปทุกสนามบินก็จะมีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้นเป็นสื่อที่ท้าทายและน่าจับตามองแน่นอน เพราะมันมีความแปลกใหม่ทางเทคโนโลยี สามารถออกแบบให้เข้ากับความต้องการของลูกค้าได้" สิริอร เชิญพิพัฒน์ EVP, Executive Media Director บริษัท ประกิต โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) กล่าว

ด้านคุณทัศนีย์ เทพประเสริฐวังศา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการตลาด บริษัท ภูเก็ตสแควร์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์การค้าจังซีลอน ป่าตอง ภูเก็ต กล่าวว่า "ลูกค้า 80% ของเราคือนักท่องเที่ยว ดังนั้น Social Life Tower ที่ตั้งอยู่กลางโถงพื้นที่เช็คอินสนามบินที่มีขนาดใหญ่ เด่นสะดุดตามากๆ ถือว่าตรงกับกลุ่มเป้าหมายของจังซีลอน นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมที่สามารถนำไปบอกต่อให้เพื่อนๆทางโลกออนไลน์ได้อีกด้วย Social Life Tower จึงน่าจะเป็นสื่อโฆษณาที่ทำให้ห้างจังซีลอน กลายเป็น tourist destination ของภูเก็ตได้อีกทางหนึ่ง"

"เป็นสื่อที่ตอบโจทย์นักเดินทางมาก ยิ่งมาอยู่ในบริเวณพื้นที่เช็คอินด้วยแล้วถือว่าเป็นข้อดี เพราะนักเดินทางมักจะเผื่อเวลาในการมาสนามบินอยู่แล้ว หลังจากเช็คอินก็จะมีเวลาเหลือเยอะมาก ซึ่ง Social Life Tower เองก็ตั้งอยู่บริเวณเคาน์เตอร์เช็คอินด้วยแถมยังมีขนาดใหญ่สะดุดตา นักท่องเที่ยวก็จะไม่พลาดที่จะร่วมกิจกรรมตรงนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเหมาะกับ King Power มากๆ ในการทำกิจกรรมเพื่อรับสิทธิพิเศษแล้วไปรับของรางวัลจาก duty free ที่ตั้งอยู่ด้านในได้และยังเก็บข้อมูลลูกค้าได้อีกด้วย ในฐานะเอเจนซี่ถือว่าสื่อตัวนี้ใหม่และมีความสนุกในแง่ที่สามารถสร้างสรรค์กิจกรรมหรืออะไรใหม่ๆร่วมกันระหว่างลูกค้ากับมีเดียได้เลยนับว่าเป็นสื่อที่มีความโดดเด่นมาก ในการสร้างความผูกพันระหว่างลูกค้ากับแบรนด์"อัจฉรา เหล่าเรืองโรจน์ Associate Director บริษัท Starcom Media Vest Group Thailand

นางสาวรัญจิรา คงสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท Next Cube จำกัด ผู้สร้างสรรค์Social Life Tower กล่าวปิดท้ายว่า "ปัจจุบันสื่อ Out of Home หรือสื่อนอกบ้าน ผู้บริโภควันนี้ไม่ได้อยู่กับสื่อนอกบ้านอย่างเดียว ยังมีสมาร์ทโฟน เทคโนโลยีเข้ามาประกอบ สื่อนอกบ้านสามารถสร้าง ได้แค่เพียง Reminder ได้เท่านั้น ซึ่งเป็นโจทย์ให้กับทางเราได้คิด Digital Out of Home (DOOH) Interactive ที่ตอบโจทย์ครบวงจร Social Life Tower ได้ตอบโจทย์ในประเด็นนี้ได้โดยใช้เทคโนโลยีเป็นตัวสร้างให้เกิด Engagement ให้เกิดการรับรู้ระหว่างผู้บริโภคกับสินค้าโดยใช้ Technology และ Entertainment concept เป็นตัวเชื่อม สามารถเอ็นเตอร์เทนและตอบแทนกลุ่มเป้าหมายที่ได้ใช้เวลา Engage กับสื่อได้ คือไม่เพียงแค่สร้างการรับรู้ (awareness) แต่ยังสามารถสร้างความประทับใจให้กับผู้บริโภคทำให้เกิดเป็น brand loyalty ได้ง่าย ซึ่งความประทับใจนี้จะมีผลให้เกิดการตัดสินใจของกลุ่มเป้าหมาย ให้ซื้อหรือใช้บริการได้อย่างแน่นอน"

นอกจากนี้เรานำเทคโนโลยีเข้ามาสร้างสรรค์กิจกรรมมากมาย สนุกสนานกับการถ่ายรูป (Make your Mark) ให้นักท่องเที่ยวมีความสุขจากการเดินทาง เป็นก้าวแรกที่จะสร้างความประทับใจให้กับผู้มาเยือนและเป็นก้าวสุดท้าย ที่จะทำให้นักท่องเที่ยวจดจำประเทศไทยไปตลอด โดยเฉพาะที่ภูเก็ต ซึ่งถือว่าเป็นประตูสู่อันดามันหรือ Gateway to the Andaman เป็นการสร้างสีสันให้กับสนามบินและสร้างความประทับใจให้นักท่องเที่ยวจนเกิดการบอกต่อถึงเรื่องราวดีๆของเมืองไทย และยังเป็นพื้นที่ให้คนไทยได้แสดงฝีมือในงานครีเอทีฟของวงการโฆษณาด้วย นางสาวรัญจิรา คงสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท Next Cube จำกัด ผู้สร้างสรรค์Social Life Tower กล่าวปิดท้าย

Quick Win by Technology &Creative lab ของ Next cube น่าสนใจจึงทำให้ Social Life Tower เป็นสื่อโฆษณาที่ต้องจับตามองสำหรับยุคนี้ นอกจากนี้ทางบริษัท เน็คท์คิวบ์ จำกัด ยังขยายผลรูปแบบสื่อดังกล่าวไปยังสนามบินหลักของประเทศ เตรียมพบกับ DOOH Interactive ได้ที่สนามบินดอนเมือง เชียงใหม่ เชียงราย รับรองว่าโดดเด่น ทันสมัยไม่แพ้ที่สนามบินภูเก็ตแน่นอน

ข้อมูลจำเพาะ

"Social Life Tower" มาจากคำว่า Social Network รวมกับคำว่า Lifestyle มีขนาดความสูง 8 เมตร รูปทรงเป็นแท่งสี่เหลี่ยม ที่มองเห็นได้ทั้ง 4 ด้าน ด้านละ 4 เมตรสามารถเชื่อมระหว่าง Lifestyle และ Social Network ผ่านสื่อ LED Interactive สุดล้ำ ด้วยจอ LED Screen ขนาดใหญ่ แบ่งเป็นพื้นที่ Ad Show ด้านบน และด้านล่างคือ"Social Media"เป็น TVC จัดแสดงแบบ Offline เป็นพื้นที่โฆษณา สลับกับภาพนักท่องเที่ยวที่มาเยือน ถือเป็น Land Mark ของทุกสนามบิน และด้านข้างของ Social Life Tower ยังมี Social Booth จำนวน 4 เครื่อง ที่เรียกว่า "Make Your Mark" เรียกรอยยิ้มจากนักท่องเที่ยวด้วยการถ่ายภาพ -Sign in – Like& Share แบบ Real Time พร้อมจัดส่งภาพแห่งความประทับใจไปยังอีเมล์ ของผู้ใช้งานและยังแสดงภาพที่ Social Booth ได้ตลอดเวลาอีกด้วย เป็น Digital Out of Home (DOOH) Interactive ที่ถือเป็นแนวทางการตลาดแบบดิจิตอล(Digital) อีกรูปแบบหนึ่ง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4