“DELTA” เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ ได้รับเลือกเป็น 55 บริษัท “หุ้นยั่งยืน” ประจำปี 2559

ศุกร์ ๒๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๖ ๑๑:๒๖
บมจ. เดลต้า อีเลคโทรนิคส์(ประเทศไทย) หรือ DELTA หนึ่งในผู้นำอีเลคทรอนิคส์และนวัตกรรมไอซีทีของโลก ได้รับการคัดเลือกจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยให้เป็น Thailand Sustainability Investment หรือ หุ้นยั่งยืน สะท้อนถึงวิสัยทัศน์ ภารกิจและการดำเนินงานของเดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) ที่ให้ความสำคัญและมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจสู่ความเจริญก้าวหน้า และเติบโตอย่างยั่งยืน โดยปัจจุบันเดลต้าฯ เป็นผู้นำนวัตกรรม ผลิตภัณฑ์และบริการด้านอิเลคทรอนิคส์และไอซีทีของโลก พร้อมไปกับการวิจัยพัฒนาองค์ความรู้ ความสมดุลของสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล

นายอนุสรณ์ มุทราอิศ กรรมการบริหาร บมจ. เดลต้า อีเลคโทรนิคส์(ประเทศไทย) กล่าวว่า นับเป็นความภาคภูมิใจขององค์กร คณะบริหาร พนักงาน ตลอดจนลูกค้าและพันธมิตรของเรา ที่บมจ. เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย)ได้รับการจัดอันดับอยู่ใน "หุ้นยั่งยืน" ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ตลอดระยะเวลา 26 ปี ของการดำเนินงาน เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ ไม่หยุดนิ่งที่จะผสานเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำเข้ากับการวิจัย พัฒนาความรู้ความสามารถและประสบการณ์ความเชี่ยวชาญของบุคลากรกว่า 10,000 คน ทั้งนี้ด้วยจุดมุ่งหมายในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และบริการด้านอิเลคทรอนิคส์และไอซีทีที่มีคุณภาพ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน ยกระดับความก้าวหน้าของธุรกิจอุตสาหกรรมต่างๆ ชี้การเจริญเติบโตของสังคมและเศรษฐกิจอย่างยั่งยืน

สำหรับเกณฑ์การพิจารณาคัดเลือก "หุ้นยั่งยืน" นั้น ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้ประเมินบริษัทที่จดทะเบียน จะต้องมีคะแนนอย่างน้อยกึ่งหนึ่งในแต่ละมิติของทั้ง 3 มิติ คือ สิ่งแวดล้อม, สังคม และบรรษัทภิบาล (ESG - Environmental, Social and Governance)

ก่อนหน้านี้ บมจ. เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย)ได้รับรางวัลเกียรติยศหลายรางวัลในปีนี้ ได้แก่ รางวัลสุดยอดแบรนด์องค์กรไทย (Thailand's Top Corporate Brands 2016), รางวัลองค์กรต้นแบบบริหารจัดการแรงงานสัมพันธ์ของประเทศไทย (Thailand's Model Organization on Labour Relations Management Award 2016), รางวัล CSR-DIW Continuous Award 2016 จากกระทรวงอุตสาหกรรม ได้คะแนนยอดเยี่ยมในธรรมาภิบาล จากสมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการไทย (IOD)

ปัจจุบัน บริษัท เดลต้า อีเล็คโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งมาเป็นเวลา 26 ปี มุ่งเน้นการดำเนินงานอย่างยั่งยืน การวิจัยพัฒนา ผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำ สร้างงานและรายได้แก่ประเทศ เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ฯ ดูแลกำกับกิจการด้วยสำนึกของความรับผิดชอบต่อสังคม ประหยัดพลังงานและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม สะท้อนให้เห็นถึงพลังความมุ่งมั่นในแนวทางสู่ความยั่งยืนขององค์กรและพนักงานกว่า 10,000 คน บริษัทฯ มี 3 กลุ่มผลิตภัณฑ์หลัก ได้แก่ 1.กลุ่มผลิตภัณฑ์เพาเวอร์อิเล็กทรอนิคส์ (Power Electronics) 2.กลุ่มผลิตภัณฑ์การจัดการพลังงาน ( Energy Management) ซึ่งรวมถึงโซลาร์คอนเวอร์เตอร์ และเครื่องชาร์จรถยนต์พลังงานไฟฟ้า และ 3.กลุ่มผลิตภัณฑ์สมาร์ทกรีนไลฟ์ (Smart Green Life) ซึ่งประกอบด้วยจอภาพ ระบบแสดงผลและ LED ตลอดจนบริการวางแผนโซลูชั่นและออโตเมชั่นสำหรับธุรกิจอุตสาหกรรมต่างๆ เดลต้าฯ ได้รับความไว้วางใจจากแบรนด์ระดับโลกและองค์กรชั้นนำ ในประเทศไทยและนานาประเทศ อาทิ Tesla, Apple, Google, Microsoft, Dell, HP, Gateway, IBM, NEC, Fujitsu, Porche, Mercedes, Chrysler, Eaton, Daikin, Bendix, Continental, Phillips, Cisco, Sun, Hitachi, Sony, Sharp. Xerox, Samsung, Panasonic และบริษัทชั้นนำอื่นๆ อีกมากมาย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4