'เพอร์ฟอร์แมนซ์ พลัส’ จับมือยักษ์ใหญ่ด้าน HR 'CEB Global’ รุกธุรกิจTalent Solutions นำซอฟแวร์สรรหาและพัฒนาบุคลากรช่วยบริษัทไทยแก้ปัญหาบุคคลากรขาดคุณภาพ

ศุกร์ ๒๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๖ ๐๙:๑๒
'เพอร์ฟอร์แมนซ์ พลัส' ผู้เชี่ยวชาญด้านที่ปรึกษาเพื่อการพัฒนาและประเมินผลการปฏิบัติงานขององค์กร จับมือ CEB Global ผู้เชี่ยวชาญด้านการสรรหาและพัฒนาบุคลากรอันดับ 1 ของโลกจากสหรัฐฯ รุกธุรกิจ Talent Solutions เปิดมิติใหม่ด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลนำเทคโนโลยีซอฟแวร์การคัดสรรและประเมินผลด้านศักยภาพความรู้ความสามารถและทัศนคติ เพื่อคัดสรรบุคลากรที่เหมาะสมกับงานช่วยตอบโจทย์องค์กรเอกชนและรัฐวิสาหกิจ หวังลดความเสี่ยงและค่าสูญเสียโอกาสจากการรับบุคลากรที่ไม่ตรงกับงาน พร้อมช่วยฝ่ายบริหารทรัพยากรบุคคลประเมินขีดความสามารถของบุคลากรภายในองค์กรก่อนตัดสินใจให้เลื่อนตำแหน่งได้แม่นยำมากขึ้น ช่วยเกื้อหนุนการเพิ่มประสิทธิภาพสร้างความเป็นเลิศให้แก่องค์กร

ดร.ทวีศักดิ์ รักยิ่ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท เพอร์ฟอร์แมนซ์ พลัส จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านที่ปรึกษาเพื่อการพัฒนาและประเมินผลการปฏิบัติงานขององค์กร เปิดเผยว่า การบริหารทรัพยากรบุคคลในองค์กรถือเป็นหนึ่งในหัวใจสำคัญที่มีผลต่อการขับเคลื่อนธุรกิจให้ประสบความสำเร็จในปัจจุบัน ดังนั้นองค์กรต่างๆ ทั้งรัฐวิสาหกิจและภาคเอกชนจึงให้ความสำคัญตั้งแต่กระบวนการคัดเลือกบุคลากรให้เหมาะสมกับตำแหน่งงานและองค์กร อย่างไรก็ตามกระบวนการคัดเลือกบุคลากรในปัจจุบัน ยังไม่สามารถคัดกรองบุคลากรที่มีความรู้ ความสามารถและทัศนคติได้ตรงกับตำแหน่งงานอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

ทั้งนี้ บริษัทฯ จึงรุกธุรกิจ Talent Solution โดยร่วมกับบริษัท CEB Global จำกัด จากประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นบริษัทฯ ที่ดำเนินงานด้านการประเมินบุคลากร เพื่อสรรหาและพัฒนาบุคลากรอันดับ 1 ของโลก ที่ดำเนินธุรกิจมากว่า 10 ปี และมีสาขาทั่วโลกกว่า 170 แห่ง นำระบบเทคโนโลยีซอฟแวร์ประเมินเพื่อการคัดสรรบุคลากร เข้ามาทำตลาดในประเทศไทย เพื่อให้องค์กรรัฐวิสาหกิจและเอกชนทั้งขนาดเล็ก ขนาดกลางและขนาดใหญ่ นำระบบเทคโนโลยีซอฟแวร์ดังกล่าวมาใช้ โดยการให้ผู้สมัครตอบแบบสอบถามและประเมินผลด้านความสามารถ ทักษะและทัศนคติ ซึ่งจะช่วยให้องค์กรสามารถคัดเลือกบุคลากรที่เหมาะสมกับตำแหน่งงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

"เราได้รับการแต่งตั้งจาก CEB Global แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ในการนำระบบซอฟแวร์การประเมินบุคลากรเพื่อการคัดเลือกบุคลากรร่วมงานกับองค์กร ซึ่งถือเป็นการเปิดมิติใหม่ของการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคลให้กับองค์กรต่างๆ ที่จะมีโอกาสได้ใช้ซอฟแวร์นี้ประเมินศักยภาพของผู้ที่มาสมัครงาน เช่นเดียวกับบริษัทชั้นนำทั่วโลกกว่า 10,000 แห่ง ที่ได้ใช้ซอฟแวร์นี้ทำหน้าที่ประเมินและคัดกรองบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถให้ตรงกับตำแหน่งงานและเหมาะสมกับธุรกิจและองค์กรมานานแล้ว ซึ่งได้ช่วยฝ่ายทรัพยากรบุคคลสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการด้านทรัพยากรบุคคลได้ดียิ่งขึ้น" ดร.ทวีศักดิ์ กล่าว

กรรมการผู้จัดการ เพอร์ฟอร์แมนซ์ พลัส กล่าวว่า ในขณะเดียวกัน ช่วงปลายปีที่มีทุกองค์กรจะประเมินผลงานของพนักงานภายในองค์กร ก็สามารถนำระบบเทคโนโลยีซอฟแวร์ดังกล่าวมาใช้ในการประเมินความรู้ความสามารถทักษะและทัศนคติของพนักงานในองค์กรได้ เพื่อให้ทราบข้อมูลถึงศักยภาพของพนักงานแต่ละบุคคลว่ามีความเหมาะสมหรือมีความรู้ความสามารถเพียงพอต่อการเลื่อนตำแหน่งเป็นหัวหน้างานที่มีความรับผิดชอบมากขึ้น ตลอดจนการปรับเงินเดือนให้แก่พนักงาน ซึ่งจะทำให้ฝ่ายบริหารทรัพยากรบุคคลของแต่ละองค์กรและฝ่ายบริหาร สามารถใช้ข้อมูลที่ได้นำมาวิเคราะห์และวางแผน ก่อนที่จะตัดสินใจปรับผลตอบแทนหรือเลื่อนตำแหน่งพนักงานในองค์กรให้เหมาะสม

ล่าสุด บริษัทฯ ยังได้ร่วมกับ CEB Global จัดสัมมนาในหัวข้อ "Sourcing and Developing Critical Talent" ในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2559 เวลา 08.30-13.00 น. ณ ห้องอโศก 1 โรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ เทอร์มินอล 21 โดยเชิญ Mr.Stuart Hedley, Managing Director Southeast Asia of CEB เป็นวิทยากรเพื่อให้ความรู้ความเข้าใจถึงจุดเด่นของระบบเทคโนโลยีดังกล่าวแก่ผู้ที่สนใจ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายจากการเข้าร่วมงานในครั้งนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้