IoT Summit 2016 อะไรคือเรื่องเด่น อะไรคื่อเรื่องที่ยังไม่พร้อม และ อะไรคือเรื่องที่กำลังมาในเอเชีย

อังคาร ๒๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๖ ๑๕:๓๑
ในวันที่ 15 ธันวาคม 2559 ไอดีซี เอเชียแปซิฟิก จะนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับแนวโน้ม Internet of Things (IoT) ที่กำลังจะเกิดขึ้นในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ภายในงานประชุมสัมมนา IoT Summit 2016 ณ โรงแรม ดิโอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ งานประชุมดังกล่าวจะนำเสนองานวิจัยเชิงลึกของ ไอดีซี เหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับ ไอโอที (IoT) ข้อมูลเชิงลึกจากบริษัทชั้นนำในการนำไอโอที (IoT) มาประยุกต์ใช้งานธุรกิจ และเพิ่มโอกาสในการเรียนรู้จากการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นของผู้มีประสบการณ์ตรง ไอดีซี และพันธมิตรผู้ร่วมจัดงานจะให้ภาพมุมมองเกี่ยวกับประสบการณ์การจากใช้งานไอโอที (IoT) ในรูปแบบที่แตกต่างกันไปในแต่ละธุรกิจ อาทิเช่น Connected Car, NB-IoT, และ Connected Home

ไอดีซี เชื่อว่า ปี 2017 จะเป็นช่วงเวลาที่สำคัญในการจัดทำโรดแมปสำหรับการสร้างเครือข่ายไอโอที (IoT) การสร้างแผนงานที่ได้รับการระดมความคิดเห็นจากหลายด้านจะมีส่วนช่วยให้ ลดค่าใช้จ่ายในการจัดซื้อจัดหาเทคโนโลยีไอโอที (IoT) และทำให้ธุรกิจเดินหน้าอย่างรวดเร็วและต่อเนื่องรวมถึงสนับสนุนการสร้างนวัตกรรม "การทำงานที่เป็นไปอย่างอัตโนมัติ การเพิ่มผลผลิต และ การลดต้นทุน ซึ่งเป็นประโยชน์หลักของโซลูชั่นไอโอที (IoT) สิ่งนี้จะเป็นความโดดเด่นในการกำหนดเป้าหมายเรื่องระบบการทำงานและการปฏิบัติงานขององค์กรต่าง ๆ ภายในระยะเวลาอันใกล้นี้ เมื่อโอกาสในการขยายฐานลูกค้าใหม่ได้เกิดขึ้นและทวีความสำคัญอย่างต่อเนื่อง" กล่าวโดยนาย ฮิวจ์ อุจฮาซี ผู้ช่วยรองประธานฝ่ายวิจัยด้าน IoT ประจำ ไอดีซี เอเชียแปซิฟิก กล่าว

ไอดีซี คาดว่า ตลาดไอโอที (IoT) ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก จะมีมูลค่าสูงถึง 381 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ในปี 2017 แนวโน้มการเพิ่มการลงทุนของผู้ให้บริการและกรณีการใช้งานที่เกิดขึ้นทั้งในกลุ่มองค์กรธุรกิจ และ ผู้ใช้งานทั่วไปจะมีความแตกต่างกันออกไปตามอัตราการใช้ของเทคโนโลยีแต่ละประเภทที่เข้าสู่ตลาด สิ่งนี้ยังได้รับแรงกระตุ้นจากธุรกิจแต่ละประเภทที่มีโครงสร้างแตกต่างกันและระดับนวัตกรรมและกฏระเบียบต่าง ๆ ของธุรกิจที่แตกต่างกันแต่ละประเภทอีกด้วย" กล่าวโดย นายวีระเดช พานิชวิสัย ผู้จัดการฝ่ายวิจัยด้านโทรคมนาคม ประจำไอดีซี เอเชียแปซิฟิก

ภายในงานประชุม ไอดีซี จะให้ภาพรวมเกี่ยวกับตลาดไอโอที (IoT) ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกซึ่ง ประกอบด้วย:

อะไรคือเรื่องเด่น – เทคโนโลยี โซลูชั่น และกลยุทธ์ที่จะกระตุ้นตลาดไอโอที (IoT) ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก อาทิ การรักษาความปลอดภัย, low power WANs, การกระตุ้นให้เกิดการสร้างเครื่องมือช่วยวิเคราะห์ที่ปลายทางการใช้งาน และระดับการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีต่าง ๆ ในธุรกิจแต่ละประเภท ภายใต้คำว่านวัตกรรมประกอบไปด้วย การนำไปสู่การใช้เทคโนโลยีไอโอที (IoT) ชั้นนำ รวมถึงระบบขั้นการการผลิต การบริหารจัดการและดูแลทรัพยสินในต่างประเทศที่มีแนวโน้มจะมุ่งเน้นไปในเรื่องของ การกระตุ้นให้เกิดการปฏิบัติงานอย่างมีประสิทธภาพ การรวมขั้นตอนปฏิบัติงานให้เป็นไปอย่างลื่นไหล และ การลดต้นทุนการดำเนินงาน โซลูชั่นเหล่านี้ แม้ว่าจะมีคุณค่า แต่ในสายตาของผู้ใช้งานหรือประชาชนทั่วไปกลับมองเห็นเรื่องนี้ไม่ง่ายนัก

อะไรคือเรื่องที่ยังไม่พร้อม – เทคโนโลยี โซลูชั่น และ กลยุทธ์ที่กำลังได้รับความสนใจจากผู้บริโภค หน่วยงานรัฐฯ และองค์กรธุรกิจต่าง ๆ แต่ไม่สามารถส่งมอบสินค้าหรือบริการให้ตามสัญญาได้ สิ่งนี้ประกอบด้วย การส่งมอบการให้บริการสมาร์ทซิตี้ในบางเรื่อง การใช้งานเทคโนโลยีสวมใส่ (wearables) ของผู้บริโภคและการใช้งานภายในองค์กร และ แอพพลิเคชั่นที่ยังยึดติดแนวคิดเดิม ๆ เกี่ยวกับโซลูชั่นไอโอที (IoT)

อะไรคือเรื่องที่กำลังมา - เทคโนโลยี โซลูชั่น และ กลยุทธ์ที่ทุกคนต่างก็กำลังกล่าวถึงในปี 2017 ประกอบด้วย ไอโอที (IoT) ที่ปลายทางการใช้งาน การวิเคราะห์และการเพิ่มระดับความสำคัญของ DevOps ที่เป็นโซลูชั่นสนับสนุน ไอโอที (IoT)

หากท่านต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับงานประชุมนี้ ท่านสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้โดยคลิก ที่นี่ หรือติดต่อคุณศศิธร ที่อีเมลล์[email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา