ผู้นำธุรกิจค้าส่งไอทีรายใหญ่ของไทย "เดอะแวลลูซิสเตมส์" ประกาศเปลี่ยนชื่อเป็น "วีเอสที อีซีเอส (ประเทศไทย)"

อังคาร ๒๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๖ ๑๒:๐๘
บริษัทเดอะแวลลูซิสเตมส์ จำกัด ประกาศเปลี่ยนชื่อบริษัทเป็นบริษัทวีเอสที อีซีเอส (ประเทศไทย) จำกัด มีผลอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 21 พฤศจิกายน 2559

การเปลี่ยนชื่อบริษัทในครั้งนี้ไม่ส่งผลกระทบใดต่อการดำเนินธุรกิจของบริษัท ที่ทำการของทั้งสำนักงานใหญ่และสำนักงานสาขาของบริษัทวีเอสที อีซีเอส (ประเทศไทย) จำกัดยังคงอยู่ที่เดิม โครงสร้างภายในองค์กร ทีมผู้บริหารและธุรกิจหลักของบริษัทก็ไม่มีการเปลี่ยนแปลง ตลอดจนการดำเนินงานและพันธะสัญญาต่าง ๆ ที่มีต่อคู้ค้ายังคงดำเนินไปอย่างปกติและต่อเนื่องเหมือนเดิมทุกประการ

นายณรงค์ อิงค์ธเนศ ประธานบริหาร บริษัทวีเอสที อีซีเอส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "การเปลี่ยนชื่อของบริษัทในครั้งนี้สืบเนื่องมาจากความมุ่งมั่นที่จะพลิกบทบาทตนเองเพื่อก้าวไปสู่การเป็นผู้นำธุรกิจค้าส่งสินค้าไอทีในประเทศไทยและในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ซึ่งสอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์หลัก 3 ประการของเราคือ 1. การเป็นผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการบริการแบบเพิ่มมูลค่าในระดับชั้นนำโดยเน้นการสร้างความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งกับลูกค้า 2. สร้างการเติบโตที่ยั่งยืนให้แก่ธุรกิจด้วยการแสวงหาตลาดและรูปแบบธุรกิจใหม่ และ 3. นำเสนอสินค้าและบริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศที่ดีที่สุดเพื่อเพิ่มความสามารถในการแข่งขันให้แก่ธุรกิจของลูกค้า"

"ชื่อของเดอะแวลลูซิสเตมส์เป็นที่ยอมรับและรู้จักกันเป็นอย่างดีในแวดวงธุรกิจไอทีของเมืองไทย ตั้งแต่บริษัทก่อตั้งขึ้นเมื่อ 29 ปีที่แล้ว บริษัทได้มุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจเพื่อสร้างความเติบโตและแข็งแกร่ง ตลอดจนสั่งสมความเชื่อมั่นและความไว้วางใจเคียงข้างลูกค้าและคู่ค้าธุรกิจไอทีเมืองไทยมาโดยตลอด" นายณรงค์กล่าวเสริม

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาวีเอสที อีซีเอส (ประเทศไทย) มีการปรับตัวและวิวัฒนาการตนเองให้ก้าวทันต่อการเปลี่ยนแปลงของโลกธุรกิจและเทคโนโลยีอยู่เสมอ นับตั้งแต่ปี 2541 ที่บริษัทตัดสินใจควบรวมธุรกิจเข้ากับอีซีเอส โฮลดิงส์ ซึ่งจดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศสิงคโปร์ เพื่อเป็นการผนึกกำลังร่วมกันให้พร้อมรับมือกับบริษัทข้ามชาติที่กำลังเข้ามามีบทบาทในธุรกิจแถบภูมิภาคเอเชียมากขึ้น ครั้งนั้นเราเปลี่ยนโลโกจากเดอะแวลลูซิสเตมส์มาเป็นโลโกอีซีเอส โดยที่ยังคงชื่อเดิมไว้ ปัจจุบันวีเอสที อีซีเอสกรุ๊ปได้เติบโตกลายเป็นผู้นำธุรกิจค้าส่งสินค้าและโซลูชันไอทีชั้นนำในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค โดยขยายเครือข่ายออกไปครอบคลุมถึง 9 ประเทศ คือ จีน, ไทย, มาเลเซีย, สิงคโปร์, อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์, เมียนมาร์, ลาวและกัมพูชา

ความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจของอีซีเอสกรุ๊ปเป็นที่จับตามองจากผู้นำธุรกิจไอทีหลากหลายประเทศ จนในที่สุดบริษัทวีเอสที โฮลดิงส์ จำกัด ซึ่งเคยเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ของฮ่องกง และเป็นผู้นำด้านการจัดจำหน่ายสินค้าไอทีคอมโพเนนท์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกได้เข้าซื้อหุ้นของอีซีเอสทั้ง 100% โดยหวังที่จะขยายธุรกิจตนเองนอกเหนือจากคอมโพเนนท์ไปสู่การเป็นผู้ค้าส่งด้านระบบคอมพิวเตอร์ด้วย

และนั่นจึงเป็นที่มาของการปรับภาพลักษณ์องค์กร ก่อให้เกิดการรวมโลโกอีซีเอสและโลโกวีเอสทีเข้าไว้ด้วยกัน เพื่อแสดงให้เห็นถึงการผนึกกำลังร่วมกันอย่างใกล้ชิดแนบแน่นระหว่างผู้ค้าไอทีสองรายใหญ่ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ซึ่งหมายถึงอีซีเอสกรุ๊ปและวีเอสทีกรุ๊ปนั่นเอง

สำหรับการเปลี่ยนชื่อบริษัทใหม่นั้นก็เพื่อให้เกิดความสอดคล้องกับนโยบายและยุทธศาสตร์หลักของบริษัทแม่ ซึ่งหมายความถึงการผสานความร่วมมือกันภายในกลุ่ม "เป็นการยืนยันให้เห็นภาพได้อย่างชัดเจนว่านับแต่นี้ไปเราจะเข้ามามีบทบาทในกลุ่มธุรกิจระหว่างประเทศมากยิ่งขึ้น และถึงแม้จะมีการเปลี่ยนแปลงชื่อบริษัท แต่เรายังคงมุ่งมั่นในการนำเสนอสินค้าและบริการที่มีคุณภาพให้แก่ลูกค้าและคู่ค้าทางธุรกิจเช่นเดิม" นายณรงค์กล่าวเสริม

บริษัทวีเอสที อีซีเอส (ประเทศไทย) จำกัด ตั้งอยู่ที่อาคารเสริมมิตรทาวเวอร์ ชั้น 22, เลขที่ 159/36 ถนนสุขุมวิท 21 (อโศก) แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ 10110 ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่www.vstecs.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา