มหกรรมการผลิตเครื่องจักร “SIMM 2017” มุ่งขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการผลิตจีน

อังคาร ๐๖ ธันวาคม ๒๐๑๖ ๐๘:๒๗
มหกรรมแสดงสินค้าอุตสาหกรรมการผลิตเครื่องจักรนานาชาติเซินเจิ้น (Shenzhen International Machinery Manufacturing Industry Exhibition: SIMM ) ครั้งที่ 18 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 มีนาคม ถึง 1 เมษายนปีหน้า ณ ศูนย์การประชุมและนิทรรศการเซินเจิ้น โดยถือเป็นงานใหญ่ที่สุดในจีนตอนใต้ ด้วยพื้นที่จัดแสดงถึง 110,000 ตารางเมตร ซึ่งจะเนืองแน่นไปด้วยเครื่องจักรกลระดับอุตสาหกรรม 4.0 สุดอัจฉริยะ อันสะท้อนให้เห็นถึงความสามารถในการผลิตเครื่องจักรของผู้ประกอบการในเขตเศรษฐกิจสามเหลี่ยมปากแม่น้ำเพิร์ล (PRD) ของจีน

เขต PRD มีศักยภาพในการผลิตมหาศาลและครองตลาดขนาดมหึมา จนได้รับการขนานนามว่าเป็น "โรงงานของโลก" ทั้งยังประสบความสำเร็จในการใช้เทคโนโลยีการผลิตอัจฉริยะ โดยได้รับอานิสงส์จากนโยบายสนับสนุนต่างๆของรัฐบาลท้องถิ่น กอปรกับข้อได้เปรียบของทำเลที่อยู่ใกล้กับตลาดจีนตอนใต้ ซึ่งทั้งสองปัจจัยนี้เอื้อให้มหกรรม SIMM เติบโตอย่างรวดเร็วจนกลายเป็นงานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมการผลิตที่ทรงอิทธิพลที่สุดในภูมิภาคจีนตอนใต้

ภายในงานจะมีการจัดแสดงผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับการผลิตใหม่ล่าสุดของบริษัทกว่า 1,000 แห่ง จากกว่า 20 ประเทศ อาทิ +GF+, HEXAGON, MAZAK, FANUC, TRUMPF และ Han's Laser อนึ่ง เขต PRD ไม่ใช่แค่แหล่งผลิตเครื่องจักรการผลิตที่มีอนาคตสดใสที่สุดเท่านั้น แต่ยังมีศักยภาพในการผลิตเครื่องจักรอุตสาหกรรมอื่นๆ อาทิ เครื่องตัด เครื่องผลิตชิ้นส่วนที่ต้องการความแม่นยำสูง และอะไหล่ต่างๆ ซึ่งบรรดาผู้ผลิตที่ทรงอิทธิพลในเขต PRD จะมารวมตัวกันในมหกรรม SIMM เพื่อร่วมแสดงศักยภาพในการผลิตให้เป็นที่ประจักษ์ไปทั่วโลก

มหกรรม SIMM 2017 จะเน้นนำเสนอทุกแง่มุมของเทคโนโลยีการผลิตอัจฉริยะในจีน โดยจะมีการจัดแสดงเครื่องตัดโลหะและเครื่องขึ้นรูปโลหะระบบดิจิทัล วัสดุคุณภาพสูง หุ่นยนต์เชิงอุตสาหกรรม เทคนิคการวัด การจัดการการผลิตด้วยระบบคลาวด์ และระบบควบคุมต่างๆ ซึ่งทั้งหมดสามารถนำมาผสมผสานกันเพื่อสร้างระบบการผลิตอัจริยะที่ครอบคลุมห่วงโซ่อุตสาหกรรมทั้งหมด นอกจากนี้ ยังมีการจัดแสดงไลน์การผลิตแบบ 3C สำหรับโรงงาน เพื่อนำไปใช้ในโครงการนำร่องการผลิตอัจฉริยะ อันจะทำให้ทั่วโลกได้เห็นถึงศักยภาพด้านการผลิตอัจฉริยะของจีน

มหกรรม SIMM 2017 ประกอบไปด้วย 9 พาวิลเลียนที่แบ่งเป็นหมวดหมู่ต่างๆ ได้แก่ CNC, หุ่นยนต์, เครื่องมือวัดสำหรับอุตสาหกรรม, ระบบอัตโนมัติ, เครื่องตัด, เครื่องหล่อและขึ้นรูป, วัสดุโลหะ, ชิ้นส่วนที่ต้องการความแม่นยำสูง และเครื่องพิมพ์ 3 มิติ นอกจากนี้ มหกรรม SIMM 2017 จะจัดการประชุมเพื่อจับคู่ผู้ประกอบการในด้านการควบคุมคุณภาพ หุ่นยนต์ และการผลิตแผ่นเหล็กที่มีความยืดหยุ่น โดยเวทีสำหรับมืออาชีพเหล่านี้จะช่วยให้ผู้ร่วมงานได้ไอเดียใหม่ๆ และได้เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับอุตสาหกรรมการผลิตที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับมหกรรม SIMM 2017 ได้ที่เว็บไซต์ของงาน [http://www.simmtime.com/home_en.htm?ADM_KEY=PRNEWS] และลงทะเบียนรับบัตรเช้าชมงานฟรีได้ที่นี่ [http://www.simmtime.com/pre-index_en.htm?ADM_KEY=PRNEWS]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๑๑ เปิดโพล! สงกรานต์ คนไทยยังอยาก รวย อวย Soft Power เสื้อลายดอก-กางเกงช้าง ต้องใส่สาดน้ำ
๑๖:๓๖ ฮีทสโตรก : ภัยหน้าร้อน อันตรายถึงชีวิต
๑๖:๐๐ STX เคาะราคา IPO 3.00 บาท/หุ้น เปิดจองซื้อ 18,19 และ 22 เม.ย. นี้ ปักธงเทรด mai 26 เมษายน 67
๑๖:๓๗ ถอดบทสัมภาษณ์คุณอเล็กซานเดอร์ ฟาบิก (Alexander Fabig) และคุณปีเตอร์ โรห์เวอร์ (Peter Rohwer) ผู้เชี่ยวชาญ
๑๖:๑๖ HIS MSC จัดงานสัมมนา The SuperApp ERP for Hotel
๑๖:๒๑ ที่สุดแห่งปี! ครบรอบ 20 ปี TDEX (Thailand Dive Expo) มหกรรมธุรกิจท่องเที่ยวดำน้ำระดับเอเชีย งานเดียวที่นักดำน้ำรอคอย
๑๕:๒๗ เคทีซีเสนอดอกเบี้ยพิเศษ 19.99% ต่อปี แบ่งเบาภาระสมาชิกใหม่บัตรกดเงินสด เคทีซี พราว
๑๕:๑๙ ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง CHAO เตรียมเสนอขาย IPO ไม่เกิน 87.7 ล้านหุ้น ระดมทุนเข้าจดทะเบียนใน SET
๑๕:๐๖ แอร์เอเชีย บิน สุวรรณภูมิ-หาดใหญ่ เริ่มต้น 1,000 บาทต่อเที่ยว* เสริมทัพหาดใหญ่ บินเลือกได้ทั้งดอนเมืองและสุวรรณภูมิ!
๑๕:๒๓ YONG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2567 ผถห.ไฟเขียวทุกวาระ อนุมัติจ่ายเงินปันผล ในอัตรา 0.08 บาท/หุ้น