ฟูจิตสึเปิดศูนย์ FUJITU Digital Transformation Center (DTC) เพื่อการทดสอบระบบ IoT ตอบโจทย์ทุกการทำงานของลูกค้า

อังคาร ๐๖ ธันวาคม ๒๐๑๖ ๑๐:๔๘
บริษัท ฟูจิตสึ ลิมิเต็ด จำกัด พร้อมเปิดศูนย์ FUJITU Digital Transformation Center (DTC) พื้นที่ทำงานเชิงสร้างสรรค์ร่วมกันซึ่งได้จัดเตรียมสภาพแวดล้อมให้พร้อมรับการเปลี่ยนแปลงทางดิจิตอลอย่างสมบูรณ์แล้วที่แขวงมินาโตะ เมืองโตเกียว โดยมุ่งเน้นเพื่อการทดสอบระบบ IoT ที่ร่วมกับผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับ IoT (Internet of Thing) และบริการอื่นๆ จากฟูจิตสึและองค์กรพันธมิตรมากมาย เปิดให้บริการแล้ววันนี้ โดยลูกค้าและผู้พัฒนาแอพพลิเคชันสามารถดำเนินการทดสอบแอพพลิเคชันของตนได้อย่างง่ายดายและไม่มีค่าใช้จ่าย ภายใต้สภาพแวดล้อมสำหรับการทดสอบ IoT เสริมด้วยการบริการสนับสนุนทางเทคนิคจากวิศวกรผู้เชี่ยวชาญของฟูจิตสึ จึงช่วยให้ผู้ใช้งานภายใต้สภาพแวดล้อมการทดสอบนี้สามารถค้นหาตรวจสอบความเข้ากันได้ของแอพพลิเคชันที่พัฒนาขึ้นกับระบบ IoT ได้อย่างรวดเร็ว ช่วยเพิ่มความเร็วในการสร้างสรรค์โซลูชัน IoT ได้อย่างครอบคลุม ตั้งแต่จากการใช้อุปกรณ์เซนเซอร์ตรวจจับสู่แอพพลิเคชัน

นอกจากนี้ฟูจิตสึยังพร้อมให้บริการ FUJITSU IoT Solution IoT Business Support Services แล้วเพื่อการสนับสนุนการเชื่อมประสานตั้งแต่กระบวนการวางแผน การจัดทำโมเดลต้นแบบ ไปจนถึงการออกแบบ การสร้างและดำเนินงานระบบ IoT ที่รองรับเวนเดอร์ได้อย่างหลากหลาย

ด้วยจุดแข็งของฟูจิตสึที่มีผลิตภัณฑ์ด้าน IoT และบริการเป็นของตนเอง จึงเร่งมือทำงานเชิงสร้างสรรค์ร่วมกันกับองค์กรพันธมิตรมากมาย เพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถใช้ IoT แก้ไขปัญหาที่ตนเองกำลังเผชิญอยู่และสร้างความแตกต่างในการแข่งขันได้

ข้อมูลพื้นฐาน

อุปกรณ์ IoT เริ่มมีแนวโน้มการใช้งานเพิ่มขึ้นในหลายๆ ภาคอุตสาหกรรม ไม่ว่าจะเป็นอุตสาหกรรมการผลิต อุตสาหกรรมการขนส่งกระจายสินค้า แต่ก็ยังมีอีกหลายองค์กรที่ไม่สามารถเริ่มต้นได้ เนื่องจากไม่เข้าใจหลักการและมีความรู้เรื่อง IoT ด้วยเหตุนี้ ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2559 ที่ผ่านมา ฟูจิตสึจึงได้เริ่มต้นจัดการประสานงานการทำงานเชิงสร้างสรรค์เพื่อพัฒนา IoT โดยใช้กระบวนการด้านการออกแบบเพื่อแก้ปัญหาที่ DTC ซึ่งช่วยให้หลายองค์กรเข้าใจหลักการและวิธีการ ที่จะช่วยให้ธุรกิจของพวกเขาขยายตัวหรือปรับปรุงกระบวนการทำงานของตนเองได้ผ่าน IoT และสามารถกำหนดเกณฑ์การวัดผลเพื่อเปลี่ยนหลักการให้กลายเป็นสิ่งจับต้องได้

ฟูจิตสึยังดำเนินการจัดประชุมเชิงปฏิบัติการสำหรับหลายๆ องค์กรที่มีเป้าหมายชัดเจนสำหรับ IoT เพื่อช่วยพวกเขาไปให้ถึงเป้าหมายได้รวดเร็วขึ้น และจัดเตรียมการบริการสนับสนุนสำหรับการวางแผน ติดตั้งแจกจ่ายใช้งานและการดำเนินงานตลอดทั้งโซลูชันด้าน IoT ซึ่งรวมทุกอย่างตั้งแต่อุปกรณ์เซนเซอร์ไปจนถึงแอพพลิเคชัน

ภาพรวมของศูนย์เพื่อการทดสอบ IoT

ศูนย์เพื่อการทดสอบ IoT หรือ The IoT Testing Environment ที่ DTC นั้น เป็นศูนย์เพื่อการทดสอบที่ไม่มีค่าใช้จ่ายสำหรับการทดสอบระบบ IoT ที่สร้างขึ้นด้วยแพลตฟอร์ม FUJITSU Cloud Service IoT Platform (เป็นแพลตฟอร์มการให้บริการใช้ประโยชน์จากข้อมูล IoT ของฟูจิตสึ) หรือ FUJITSU IoT Solution UBIQUITOUSWARE (แพ็กเกจอุปกรณ์ IoT ของฟูจิตสึ ซึ่งประกอบด้วยเซนเซอร์หลากหลายชนิดและอัลกอริธึมเซนเซอร์สำหรับแปลงข้อมูลเซนเซอร์ให้เป็นข้อมูลที่มีความหมายใช้ประโยชน์ได้) และอุปกรณ์เซนเซอร์จากองค์กรพันธมิตรต่างๆ ที่ผ่านการตรวจสอบอนุมัติภายใต้โครงการ IoT Platform Ready Program(1) เพื่อยืนยันเสถียรภาพในการเชื่อมต่อ

ลูกค้าและองค์กรพันธมิตรทั้งหลายที่กำลังพัฒนาแอพพลิเคชันสำหรับ IoT สามารถใช้ประโยชน์จากศูนย์แห่งนี้เพื่อการทดสอบการเชื่อมต่อจากระบบต้นแบบสู่การใช้งานในโลกจริง ฮาร์ดแวร์จริง โดยไม่จำเป็นต้องจัดเตรียมคลาวด์หรือสภาพแวดล้อมด้านเน็ตเวิร์กหรืออุปกรณ์เซนเซอร์ต่างๆ ด้วยตนเอง จึงช่วยให้ผู้ทดสอบสามารถพัฒนาได้รวดเร็วและนำไปแจกจ่ายใช้งานโซลูชัน IoT ได้อย่างครบวงจร ครอบคลุมทุกสิ่งตั้งแต่อุปกรณ์เซนเซอร์ไปจนถึงแอพพลิเคชัน

ภาพรวมของ FUJITSU IoT Solution IoT Business Support Services

IoT Business Support Services ถูกสร้างขึ้นบนฐานความรู้และประสบการณ์ตรงของฟูจิตสึที่สั่งสมมาตลอดการพัฒนาระบบ IoT มากมาย จึงพร้อมช่วยเหลือลูกค้าที่กำลังมองหา IoT ไปใช้เพื่อพัฒนาธุรกิจใหม่หรือปรับปรุงพัฒนาการดำเนินธุรกิจของตนให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยให้บริการเชื่อมร้อยกระบวนการตั้งแต่การวางแผน การทดสอบต้นแบบ ไปจนถึงการออกแบบ สร้างและประสานการดำเนินงานร่วมกับเวนเดอร์ระบบ IoT ที่หลากหลาย

IoT Business Support Services ให้บริการในสามลักษณะที่แตกต่างกันเพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้าดังนี้

1. บริการให้คำปรึกษาด้าน IoT

ฟูจิตสึพร้อมทำงานร่วมกับลูกค้าที่ต้องการพิจารณาการคัดเลือกสภาพแวดล้อมคลาวด์ สภาพแวดล้อมด้านเครือข่ายและอุปกรณ์เซนเซอร์ เพื่อเหมาะสมกับระบบ IoT ของลูกค้ามาที่สุด และจัดทำข้อเสนอโซลูชันในแบบองค์รวม โดยข้อเสนอนี้จะครอบคลุมทุกด้านตั้งแต่การออกแบบพัฒนาระบบต้นแบบ ซึ่งรวมถึงผลิตภัณฑ์ IoT ที่เกี่ยวข้องและบริการจากพันธมิตรต่างๆ เช่น อุปกรณ์เซนเซอร์และแอพพลิเคชันที่ผ่านการตรวจสอบแล้วจากพันธมิตรในโครงการ IoT Platform Ready Program ซึ่งมีความเสถียรในการเชื่อมต่อและทำงานบน IoT Testing Environment อย่างมีเสถียรภาพ

2. บริการสนับสนุนด้านการออกแบบและสร้างระบบ IoT

ฟูจิตสึพร้อมสร้างระบบต้นแบบและดำเนินการทดสอบการทำงานได้อย่างรวดเร็ว ใช้เวลาน้อย หลังการทดสอบ ฟูจิตสึจะช่วยเสนอแนะการออกแบบและสร้างระบบ IoT ที่จะเกิดขึ้นจริง ไปพร้อมกับการให้คำปรึกษาในด้านการเชื่อมต่อเข้ากับระบบเดิมที่ลูกค้ามีอยู่ ในขณะสร้างระบบ IoT ตัวแปรที่ส่งผลต่อความล้าช้ากระบวนการ คือ การออกแบบการใช้ความถี่ในการสื่อสารระหว่างการ ด้วยเทคโนโลยีที่เป็นกรรมสิทธิ์เฉพาะของห้องปฏิบัติการ ฟูจิตสึ จะช่วยวาดภาพเสมือนจริงของการสื่อสารด้วยความถี่(2) ซึ่งช่วยให้ฟูจิตสึสามารถจัดเตรียมการติดตั้งวางระบบเครือข่ายไร้สายที่จำเป็นในพื้นที่ใช้งานจริงได้อย่างเหมาะสม ช่วยให้การแจกจ่ายใช้งานระบบ IoT เป็นไปได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น

3. บริการด้านการดำเนินงานระบบ IoT

หลังจากแจกจ่ายติดตั้งใช้งาน ฟูจิตสึพร้อมให้บริการวิเคราะห์สถานการณ์ทำงานของระบบ IoT และนำเสนอแผนการปรับแต่ง องค์กรยังสามารถแนะนำการเสริมขยายผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับ IoT และบริการต่างๆ หรือการขยายการใช้งานข้ามประเทศและการวิเคราะห์ระบบเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของปัญหาได้ด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital