LINE ผลักดัน FinTech ในไทย เปิดตัว "LINE FINANCE" ครั้งแรกของแพลตฟอร์มบริหารการเงินจาก LINE ที่รวบรวมทุกเรื่องการเงินที่ควรรู้ไว้ในที่เดียว พร้อมเปลี่ยนไลฟ์สไตล์การเงินยากๆ ให้เป็นเรื่องง่ายบนมือถือคุณ

อังคาร ๐๖ ธันวาคม ๒๐๑๖ ๑๑:๑๑
LINE ประเทศไทย ผนึก 6 พันธมิตรทางการเงินชื่อดัง ได้แก่ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET), StockRadars, MoneyChannel, Finnomena, Stock2morrow, และ จิตตะ (Jitta) เปิดตัวบริการใหม่ล่าสุด LINE FINANCE ผู้ช่วยอัจฉริยะด้านการเงิน พร้อมผลักดัน FinTech ในไทยอย่างเต็มรูปแบบ

อริยะ พนมยงค์ กรรมการผู้จัดการ LINE ประเทศไทย กล่าวว่า "ทุกวันนี้มีคนไทยเพียง 1 ล้านคน หรือคิดเป็น 1.5% ของประชากรไทยทั้งหมด ที่ลงทุนในตลาดหุ้น (ในปี 2558 มูลค่าการซื้อขายหุ้นอยู่ที่ 2,036 พันล้านบาท) [ข้อมูลจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย] โดยในช่วงปลายปีนั้นถือว่าเป็นฤดูกาลของการซื้อกองทุน LTF/RMF ซึ่งมีคนไทยไม่ถึง 2 ล้านคน ที่ลงทุนในกองทุนดังกล่าว นั่นหมายถึงมีคนอีกจำนวนมาก ที่พลาดโอกาสในการหักค่าใช้จ่ายเพื่อลดหย่อนภาษี โดยมูลค่าการซื้อขายกองทุน LTF/RMF ในปี 2558 ที่ผ่านมา อยู่ที่ 456 พันล้านบาท [ข้อมูลจาก Morningstar] ปัจจัยเหล่านี้เอง ผลักดันให้เราพัฒนา LINE FINANCE ขึ้นมา เพื่อให้คนไทยมีความรู้เกี่ยวกับการจัดการด้านการเงินที่เข้าใจง่ายขึ้น รวมถึงสามารถวางแผนการเงินในอนาคตได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย"

LINE FINANCE (ไลน์ไฟแนนซ์) คือ ผู้ช่วยทางการเงินในรูปแบบของออฟฟิเชียลแอคเคาท์ บนแพลตฟอร์ม LINE ซึ่งเปิดให้บริการในรูปแบบแชตบอทอัจฉริยะผ่านทาง Business Connect (การเปิดให้เชื่อมระบบของธุรกิจเข้ากับ Official Account ด้วย API) คัดสรรข้อมูลด้านการเงิน อาทิ หุ้น กองทุน การบริหารจัดการเงิน และการลงทุน โดยผู้ใช้สามารถตั้งค่าโปรไฟล์เพื่อเลือกรับข้อมูล ตามระดับความรู้และความสนในแต่ละด้านได้ตั้งแต่เริ่มใช้งาน

LINE FINANCE มี 5 ฟีเจอร์หลัก ดังนี้

1) บทความเกี่ยวกับการบริหารจัดการด้านการเงิน

2) บริการส่งข้อมูลตลาดหุ้นเปิดและปิด ทุกวันทำการ

3) ราคาหุ้นและบทวิเคราะห์

4) ข้อมูล LTF/RMF

5) สามารถทำการซื้อขายกองทุน ผ่าน LINE FINANCE

อริยะ กล่าวเสริมว่า "ผู้ใช้สามารถอัพเดทข้อมูลข่าวสารทางด้านการเงินรวมไปถึงวิธีการบริหารการเงินง่ายๆ จาก LINE FINANCE ที่เดียว โดยไม่ต้องไปดาวน์โหลดแอพพลิเคชันอื่นๆ ให้ยุ่งยากอีกต่อไป"

เข้าถึงทุกเรื่องการเงินด้วย ออฟฟิเชียลแอคเคาท์ LINE FINANCE (พิมพ์ @linefinance เพื่อค้นหา) ที่ๆ ไลฟ์สไตล์ทางการเงินจะไม่เป็นเรื่องยากอีกต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ