"โนว์ลาร์ริตี้" พันธมิตรทางธุรกิจของ "สวัสดีช้อป" ระดมเงินลงทุนรอบ Series C จำนวน 20 ล้านเหรียญ

พุธ ๐๗ ธันวาคม ๒๐๑๖ ๑๐:๔๖
"โนว์ลาร์ริตี้" พันธมิตรทางธุรกิจของ "สวัสดีช้อป" ระดมเงินลงทุนรอบ Series C จำนวน 20 ล้านเหรียญ เตรียมพร้อม เพื่อพัฒนาบริการโทรศัพท์บนคลาวด์ให้แก่ภาคธุรกิจในประเทศไทยให้ก้าวทันโลกดิจิตัล

"โนว์ลาร์ริตี้ คอมมิวนิเคชั่นส์" พันธมิตรด้านแพลทฟอร์มของ "คลาวด์ดี" ผู้นำระบบการสื่อสารระบบคลาวด์ในประเทศไทย ซึ่งให้บริการร่วมกันระหว่าง "โนว์ลาร์ริตี้" และ "สวัสดีช้อป" ได้แจ้งประกาศความสำเร็จในการระดมเงินลงทุนในรอบ Series-C จำนวน 20 ล้านเหรียญสหรัฐ การลงทุนครั้งล่าสุดใน "โนว์ลาร์ริตี้" ซึ่งเป็นบริษัทให้บริการโทรศัพท์บนคลาวด์ที่มีเงินทุนมากที่สุดในเอเชียในครั้งนี้ นำโดย Delta Partners ซึ่งเป็นบริษัทลงทุนหุ้นนอกตลาดในดูไบ ในรอบนี้มีนักลงทุนรายเดิมของ "โนว์ลาร์ริตี้" เข้าร่วมด้วย ได้แก่ Sequoia India และ Mayfield Fund และรวมถึงเงินลงทุนขนาดย่อมจาก Blacksoil และ Trifecta โดยมี Signal Hill ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาอิสระด้านเงินทุนในภาคเอกชนและการควบรวมกิจการ (M&A) ชั้นนำ รับหน้าที่เป็นที่ปรึกษาด้านการเงินในธุรกรรมครั้งนี้

การลงทุนระลอกนี้ทำให้โนว์ลาร์ริตี้ ซึ่งในปัจจุบันนี้ระดมทุนได้แล้ว 41 ล้านเหรียญสหรัฐ กลายเป็นบริษัทให้บริการโทรศัพท์บนคลาวด์ที่มีเงินทุนมากที่สุดในเอเชีย

SuperReceptionist ผลิตภัณฑ์รุ่นเรือธงที่ช่วยให้ภาคธุรกิจสามารถบริหารจัดการการสื่อสารได้ดียิ่งขึ้นโดยจัดระเบียบการโทรศัพท์ทางธุรกิจอย่างชาญฉลาด ธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมสามารถเข้าถึงแพลตฟอร์มในการสื่อสารระดับใช้งานในองค์กร (enterprise grade) ใหญ่ๆ ได้ โดยไม่ต้องติดตั้งฮาร์ดแวร์ใดๆ ทั้งสิ้น จึงช่วยเลี่ยงค่าใช้จ่ายมหาศาลที่เกี่ยวข้องกับระบบการสื่อสารธุรกิจ PABX แบบเดิมๆ ได้ SuperReceptionist จาก "คลาวด์ดี" เพิ่งเปิดตัวประเทศไทยเมื่อต้นปีนี้ โดยได้รับการสนับสนุนจาก "โนว์ลาร์ริตี้" ในปัจจุบันนี้มีลูกค้ารายใหญ่ๆ เช่น "โอเชี่ยน พรอพเพอร์ตี้" และ "เมก้า วีแคร์"

"โนว์ลาร์ริตี้" จะใช้เงินทุนที่ระดมมานี้เพื่อพัฒนาแพลทฟอร์ม SuperReceptionist และ SmartIVR ให้ดียิ่งขึ้น และจัดหาเทคโนโลยีการสื่อสารยุคใหม่ให้แก่ลูกค้าในประเทศไทยและประเทศอื่นๆ การที่ Delta Partners ซึ่งมีความรู้ความเชี่ยวชาญในเทคโนโลยีโทรคมนาคมในเชิงลึกเข้ามามีส่วนร่วม รวมถึงมีนักลงทุนรายเดิมมาร่วมด้วยนั้น ตอกย้ำความน่าเชื่อถือที่ "โนว์ลาร์ริตี้" ได้สั่งสมมาในตลาดทั่วโลก

ในส่วนของการลงทุนนั้น นายอัมบาริช กุ๊บตา ผู้อำนวยการและประธานกรรมการฝ่ายบริหาร "โนว์ลาร์ริตี้" กล่าวว่า "ความสำเร็จของการระดมทุนครั้งล่าสุดนี้เป็นข้อชี้ชัดว่า นักลงทุนมีความเชื่อมั่นในวิสัยทัศน์ของเรา รวมถึงการที่เรามุ่งเน้นในการเพิ่มโอกาสในการทำกำไรต่อผู้ใช้บริการ (โมเดลกำไรแบบ unit economics) ซึ่งช่วยให้เราได้ผลประกอบการถึงจุดคุ้มทุนในระดับ EBITDA (EBITDA breakeven) เรารู้สึกตื่นเต้นอย่างมากในการลงทุนครั้งนี้และได้นักลงทุนที่มีคุณภาพเข้ามามีส่วนร่วม ด้วยความที่นักลงทุนมีความเชี่ยวชาญ เราจึงมั่นใจว่าจะสามารถให้บริการโทรศัพท์บนคลาวด์ที่มีนวัตกรรมล้ำหน้ามากยิ่งขึ้นให้แก่ธุรกิจขนาดใหญ่และขนาดย่อมทั่วโลกได้ และจะทำให้เราก้าวขึ้นเป็นผู้นำระดับโลกในตลาดส่วนนี้"

นายอัศวิน พละพงศ์พานิช ผู้อำนวยการและประธานกรรมการฝ่ายบริหาร "สวัสดีช้อป" กล่าวแสดงความยินดีที่โนว์ลาร์ริตี้ได้รับเงินลงทุนรอบ Series C ว่า "นับว่าเป็นความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ "โนว์ลาร์ริตี้" เป็นพันธมิตรที่ดีมาก และเรารู้สึกตื่นเต้นที่การลงทุนรอบนี้จะได้นำมาพัฒนาแพลตฟอร์มให้ดียิ่งขึ้นและจะได้เพิ่มเติมฟีเจอร์นวัตกรรมใหม่ๆ ซึ่งจะช่วยภาคธุรกิจในประเทศไทยและประเทศอื่นๆ"

เมื่อต้นปีนี้ นายอัศวินกล่าวว่าเมื่อเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ภาคธุรกิจในประเทศไทยและในภูมิภาคนี้จะเติบโตอย่างรวดเร็ว และ "คลาวด์ดี" วางแผนที่จะเปิดตัวบริการโทรศัพท์บนคลาวด์ในประเทศกัมพูชา ลาว พม่า และเวียดนาม (CLMV Region) ซึ่งจะมีการพัฒนาทางธุรกิจอย่างก้าวกระโดดด้วยเช่นกัน

นายโดมินิค ฮาล์ฟเพนนี พันธมิตรจาก Delta Partners Capital (เดลต้า พาร์ทเนอร์ส แคปปิตัล) กล่าวว่า "โนว์ลาร์ริตี้ได้ก่อร่างสร้างตัวขึ้นเป็นผู้นำคนสำคัญในวงการติดต่อสื่อสารแบบ "ผู้บริโภคกับธุรกิจ" (Consumer-to-Business) ในประเทศอินเดีย และในขณะนี้ โนว์ลาร์ริตี้กำลังนำความรู้ความเชี่ยวชาญของตนเองออกสู่ตลาดโลก ต้องยกความดีให้กับผลิตภัณฑ์ชั้นเยี่ยมและการมุ่งเน้นบริการลูกค้าอย่างไม่หยุดหย่อนของโนว์ลาร์ริตี้ เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้มีส่วนร่วมในอุตสาหกรรมที่น่าสนใจและมีการเติบโตอย่างรวดเร็วนี้ และหวังว่าจะได้มีโอกาสสนับสนุนทีมงานฝ่ายบริหารของโนว์ลาร์ริตี้ให้เติบโตขึ้นสู่อีกระดับทั้งในประเทศอินเดียและในต่างประเทศ รวมถึงตะวันออกกลาง แอฟริกา และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้"

นายคลาส ออสคัม กรรมการผู้จัดการของ Signal Hill (ซิกแนลฮิลล์) กล่าวว่า "เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้รับหน้าที่เป็นที่ปรึกษาทางการเงินในการลงทุนรอบ Series C ให้กับโนว์ลาร์ริตี้ในครั้งนี้หลังจากที่ได้ร่วมงานกับโนว์ลาร์ริตี้ในการระดมทุนรอบก่อนหน้านี้มาแล้ว

หลังจากที่เป็นผู้บุกเบิกเทคโนโลยีโทรศัพท์บนคลาวด์แบบ PSTN ในประเทศอินเดียแล้ว ในปัจจุบันนี้ "โนว์ลาร์ริตี้" ได้ให้บริการลูกค้ากว่า 15,000 รายในตลาดเกิดใหม่หลายๆ แห่ง โดย "โนว์ลาร์ริตี้" ยังคงเดินหน้าพัฒนาเพื่อการเติบโตในเชิงรุกอย่างไม่หยุดยั้งและจะขยายบริการไปยังประเทศอื่นๆ เพิ่มเติมในอนาคต โดยมีเป้าหมายที่จะก้าวขึ้นเป็นผู้นำระดับโลกในเทคโนโลยีการติดต่อสื่อสาร

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4