ดีเอชแอลสนับสนุนผู้ประกอบการไทยสู่ตลาดสากลอย่างต่อเนื่องบนตลาดออนไลน์ Onenow.com

อังคาร ๑๓ ธันวาคม ๒๐๑๖ ๐๙:๒๐
ตลาดกลางอิเล็กทรอนิกส์ที่นำเสนอสินค้าไทยให้กับผู้ซื้อต่างประเทศ เกิดจากความร่วมมือระหว่างดีเอชแอล คอมเกตเวย์ และศศป.

ดีเอชแอลพร้อมเพิ่มโอกาสในการทำธุรกิจกับต่างแดนให้ผู้ประกอบการชาวไทยด้วยความเชี่ยวชาญและเครือข่ายการขนส่งระดับโลกในฐานะผู้อำนวยความสะดวกทางการค้า

ดีเอชแอล ผู้ให้บริการด้านลอจิสติกส์ชั้นนำของโลก ร่วมมือกับบริษัท คอมเกตเวย์ (ประเทศไทย) จำกัดและศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (ศศป.) ประกาศเปิดตัวเว็บไซต์ Onenow.com เพื่อส่งเสริมการขายสินค้าไทยในตลาดโลก จากความร่วมมือดังกล่าว ดีเอชแอลสนับสนุนผู้ประกอบการชาวไทยให้ได้ประโยชน์จากการเติบโตของตลาดการค้าออนไลน์ด้วยการเป็นผู้ให้บริการลอจิสติกส์อย่างเป็นทางการของ Onenow.com

การเปิดตัว Onenow.com เป็นผลมาจากการลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) ระหว่างดีเอชแอล ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (ศศป.) และคอมเกตเวย์เมื่อต้นปีที่ผ่านมา เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการไทยและนำเสนอสินค้าหัตถกรรมของไทยให้เป็นที่ต้องการในตลาดและรู้จักแพร่หลายทั่วโลก พร้อมทั้งสร้างประสบการณ์การซื้อขายที่ดีให้แก่ผู้ซื้อชาวต่างชาติเพื่อก่อให้เกิดการซื้อซ้ำ

ความร่วมมือเพื่อเอาชนะความท้าทายของผู้ประกอบการไทย

จากผลการสำรวจมูลค่าพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ในประเทศไทยของสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) (สพธอ.) หรือ ETDA (เอ็ตด้า) กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พบว่า ในปี 2558 มูลค่าพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์หรืออีคอมเมิร์ซ (E-Commerce) ไทย มีมูลค่ากว่า 2.24 ล้านล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้าร้อยละ 3.65 อย่างไรก็ตาม จากผลการวิจัยของมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิต พบว่ามีเพียงผู้ประกอบการชาวไทยร้อยละ 16 เท่านั้นที่มีประสบการณ์การค้าระหว่างประเทศ สาเหตุสำคัญมาจากการขาดความรู้ทางการตลาดและทักษะการทำการค้าในระดับภูมิภาคและระดับโลก

ชนัญญารักษ์ เพ็ชร์รัตน์ กรรมการผู้จัดการ ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ประเทศไทยกล่าวว่า "ภายใต้ความร่วมมือดังกล่าว ดีเอชแอลมุ่งมั่นที่จะเชื่อมโยงผู้ประกอบการชาวไทยกับลูกค้านานาประเทศด้วยโซลูชั่นลอจิสติกส์ที่มีประสิทธิภาพ เอสเอ็มอีไทยหลายรายอาจยังประสบความท้าทายในการทำการค้าระหว่างประเทศ อาทิเช่น ความเชี่ยวชาญทางภาษา กฎระเบียบข้อบังคับต่างๆ ความซับซ้อนของระเบียบศุลกากร และความรู้ด้านลอจิสติกส์ที่ไม่เพียงพอ ดีเอชแอลมีเครือข่ายการให้บริการกว่า 220 ประเทศทั่วโลกและมีความรู้ ความเข้าใจในกฎเกณฑ์ศุลกากรในประเทศต่างๆที่เราเข้าไปดำเนินธุรกิจเป็นอย่างดี เราจึงสามารถสนับสนุนผู้ประกอบการไทยให้คว้าโอกาสในตลาดออนไลน์และประสบความสำเร็จในตลาดโลก"

แดนนี่ ลิม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร คอมเกตเวย์ กล่าวเสริมว่า "คอมเกตเวย์รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือในครั้งนี้และพร้อมแบ่งปันประสบการณ์เพื่อเพิ่มขีดความสามารถของผู้ประกอบการไทยในการขยายธุรกิจไปต่างแดน ประเทศไทยมีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายและมีเอกลักษณ์ ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่สร้างยอดขายได้ดีจากผู้ซื้อนานาชาติ ทั้งนี้ การมีความรู้ด้านการตลาดดิจิตัล คำอธิบายสินค้าและรูปสินค้าที่น่าสนใจเป็นกุญแจสำคัญต่อความสำเร็จของธุรกิจออนไลน์ ซึ่งสิ่งเหล่านี้สามารถกลายเป็นความท้าทายให้กับผู้ขายออนไลน์ได้เช่นเดียวกัน Onenow.com สามารถมอบโซลูชั่นออนไลน์ที่ครอบคลุมทุกห่วงโซ่กิจกรรม ซึ่งช่วยให้ผู้ขายมีเวลามากขึ้นในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ให้แตกต่างจากคู่แข่งในตลาด"

ด้วยความเชี่ยวชาญของแต่ละภาคส่วน Onenow.com จะช่วยผู้ซื้อและผู้ขายให้สามารถทราบค่าใช้จ่ายเบ็ดเสร็จซึ่งรวมถึงค่าสินค้า ค่าขนส่งและค่าภาษี ทำธุรกรรมและชำระเงินผ่านระบบออนไลน์ที่มีความปลอดภัยพร้อมระบบป้องกันการทุจริต ทั้งยังมีการให้บริการลูกค้าสัมพันธ์ระหว่างประเทศ และการจัดการข้อโต้แย้งต่างๆที่อาจเกิดขึ้น โดยนวัตกรรมทางเทคโนโลยีที่นำมาใช้จะช่วยสร้างประสบการณ์ที่ดีต่อการซื้อสินค้าไทยออนไลน์ นอกจากนี้พันธมิตรทั้งสามหน่วยงานยังร่วมกันจัดการฝึกอบรมการพัฒนาทักษะที่สำคัญให้กับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีในประเทศไทยในการขยายธุรกิจออกไปยังต่างประเทศ

โอกาสของผู้ประกอบการไทย

นอกจากการการเติบโตของตลาดการค้าออนไลน์ ความร่วมมือดังกล่าวมุ่งเน้นการพัฒนาโอกาสการขายสินค้าไทยในต่างแดนและสร้างโอกาสการซื้อซ้ำในทุกรูปแบบ จากรายงานของกรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ระบุว่าในปี 2558 มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมาประเทศไทยมากกว่า 29 ล้านคน กระจายรายได้กว่า 1.4 ล้านล้านบาท ในจำนวนดังกล่าวเป็นการจับจ่ายซื้อของกว่าร้อยละ 25 หรือ 327 พันล้านบาท อย่างไรก็ตามความต้องการสินค้าของไทยอาจหยุดลงเมื่อนักท่องเที่ยวเดินทางออกนอกประเทศ Onenow.com สามารถเพิ่มโอกาสการสั่งซื้อสินค้าไทยแม้ว่าผู้ซื้อจะไม่ได้อยู่ในประเทศไทยก็ตาม

แดนนี่ ลิม กล่าวว่า "Onenow.com เพิ่มศักยภาพให้กับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีในการก้าวเข้าสู่ตลาดโลกอย่างมีประสิทธิภาพ Onenow.com แตกต่างจากตลาดกลางพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ทั่วไป โดยมุ่งเน้นการเป็นตลาดกลางการค้าออนไลน์ให้กับผู้ประกอบการชาวไทยเพื่อขานรับนโยบายเศรษฐกิจดิจิตัลของรัฐบาล ผู้ประกอบการจะได้รับสิทธิประโยชน์จาก การยกเว้นค่าธรรมเนียมสมาชิกประจำปี บริการช่วยแปลภาษา ช่องทางการชำระเงินที่ปลอดภัยและการฝึกอบรมที่เราจัดให้ นอกจากนี้ สำหรับผู้ขายที่เริ่มรายสินค้าออนไลน์บน onenow.com บริษัทฯพร้อมมอบเครดิตเงินสดจำนวน 2,000 บาท เมื่อเริ่มใช้งาน"

ชนัญญารักษ์ เพ็ชร์รัตน์ กล่าวเสริมว่า "ความเป็นไปได้ที่เกิดจากการใช้อินเตอร์เน็ตและเทคโนโลยีอันทันสมัยหมายถึงโอกาสทางการค้าระดับโลกสำหรับผู้ประกอบการชาวไทย การทำงานร่วมกันระหว่างพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์อย่างคอมเกตเวย์และศศป.จะช่วยส่งมอบบริการที่ครบวงจรและไร้กังวลให้กับผู้ประกอบการชาวไทย โดยผู้ประกอบการสามารถใช้เวลาไปกับการพัฒนาธุรกิจให้เติบโต ขยายกิจการไปยังตลาดใหม่ๆ แข่งขันกับบริษัทขนาดใหญ่ และเชื่อมโยงกับลูกค้าในต่างแดน ทั้งนี้ ความเชี่ยวชาญของทุกๆฝ่ายจะช่วยสนับสนุนการเติบโตของเอสเอ็มอี ซึ่งเป็นรากฐานสำคัญต่อการพัฒนาเศรษฐกิจของไทยอย่างยั่งยืน"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ