จาก “สนุก ออนไลน์” สู่ “เทนเซ็นต์ ประเทศไทย” ผู้นำโลกดิจิทัลและเทคโนโลยี ที่เข้าใจทุกไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ในวันนี้

อังคาร ๒๗ ธันวาคม ๒๐๑๖ ๐๙:๑๗
เผยพันธกิจหลักปี 2560 "Content and Services Platforms" มุ่งตอบโจทย์ผู้บริโภคออนไลน์

บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศว่าตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม บริษัท สนุก ออนไลน์ จำกัด ได้เปลี่ยนชื่อเป็น บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมเผยวิสัยทัศน์และพันธกิจในปี 2560 สร้างแพลตฟอร์มด้านคอนเทนต์และบริการ หรือ "Content and Services Platforms" ตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคออนไลน์ เดินหน้าสู่การเป็นผู้สร้างสรรค์ จัดหา และให้บริการคอนเทนต์ที่ครอบคลุมผ่านแพลตฟอร์ม 3 กลุ่มหลัก

แพลตฟอร์ม 3 กลุ่มหลัก ภายใต้แบรนด์ "เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย)"

1. News & Portal ประกอบด้วย

? บริการ ข้อมูล ข่าวสาร สาระ บันเทิง บนเว็บไซต์ www.sanook.com ซึ่งให้บริการคนไทยมากว่า 18 ปี หรือตั้งแต่ยุคแรกของการบริโภคข้อมูลทางออนไลน์ของไทย ซึ่ง Sanook! พัฒนาตามพฤติกรรมผู้บริโภค และความเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี จากเว็บไซต์บนคอมพิวเตอร์มาสู่เว็บไซต์บนอุปกรณ์พกพา และ Sanook! แอปพลิเคชั่น ที่สามารถดาวน์โหลดผ่าน App Store และ Play Store

? NoozUp (นิวส์อัพ) โมบายล์แอปพลิเคชั่นเกาะกระแส ข้อมูล ข่าวสาร สำหรับกลุ่มคนเมือง คนรุ่นใหม่ (FOMO – Fear Of Missiong Out) คนที่เชื่อมต่อกับสังคมอยู่ตลอด

2. Entertainment & Multimedia Platforms ประกอบด้วย

? บริการเพลงออนไลน์ฟังผ่าน JOOX มิวสิคแอปพลิเคชั่น ซึ่งรวบรวมเพลงลิขสิทธิ์จากค่ายเพลงหลักทั่วโลก และค่ายเพลงของไทย เพื่อให้คนไทยมีความสุขกับการฟังเพลงในทุกจังหวะของชีวิต โดย JOOX เปิดให้บริการในไทยมา 1 ปีแล้ว และวันนี้ JOOX มีพัฒนาการมากขึ้น ด้วยฟีเจอร์ใหม่ V Station ซึ่งนำเสนอคอนเสิร์ต และรายการพิเศษ เพื่อเพิ่มอรรถรสจากการฟังเพลง มาเป็นการชมการแสดงภาพและเสียง

? บริการเกมส์มือถือ ซึ่งได้รับการตอบรับในอันดับต้นๆ ทุกครั้งที่เผยแพร่ให้ดาวน์โหลด ปัจจุบันเกม Ultimate Legends ติดอันดับ 1 ในหมวดรวมบน App Store และติดท็อป 100 ในหมวดเกมส์

3. Services ประกอบด้วย บริการด้านดิจิทัล เซอร์วิส เอเจนซี่แบบครบวงจรจาก Topspace ที่มีประสบการณ์ในอุตสาหกรรมมายาวนานกว่า 12 ปี โดย Topspace มีการขยายบริการให้ครอบคลุมทุกผลิตภัณฑ์และบริการของเทนเซ็นต์ เช่น ลูกค้าของ Topspace สามารถสร้าง WeChat Official Accountและซื้อสื่อใน WeChat สำหรับธุรกิจที่จะขยายไปประเทศจีน และต้องการสื่อสารกับผู้บริโภคชาวจีน หรือคนไทยที่อาศัยอยู่ในประเทศจีน

โครงสร้างธุรกิจ "เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย)" วันนี้

นายกฤตธี มโนลีหกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด เผยว่า "เทนเซ็นต์ คือผู้นำทางด้านการสื่อสาร เครือข่ายสังคม สื่อดิจิทัล และดิจิทัลเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ นำเสนอเทคโนโลยีชั้นนำมาเป็นโครงสร้างการให้บริการและบริการชำระเงินออนไลน์ การเปลี่ยนแปลงในวันนี้เสริมศักยภาพทางธุรกิจในประเทศไทยให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น แสดงถึงความมุ่งมั่นด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ รวมถึงการขยายเครือข่ายธุรกิจในหลากหลายมิติ เพื่อให้ผู้ใช้ของเราได้เข้าถึงเนื้อหาคุณภาพที่หลากหลายและร่วมเป็นผู้สร้างเนื้อหาด้วยเช่นกัน เราให้ความสำคัญกับผู้ใช้งานในประเทศไทยเป็นอันดับหนึ่ง โดยมีเป้าหมายที่จะเป็นผู้นำในการสร้างสรรค์ พัฒนาและบริการคอนเทนต์คุณภาพที่ครอบคลุมตรงกับความต้องการของผู้ใช้งาน/ผู้บริโภค ขณะเดียวกันเราก็มุ่งมั่นที่จะพัฒนาและส่งเสริมธุรกิจขนาดเล็ก รวมถึงสตาร์ทอัพ ที่สนับสนุนกลยุทธ์แพลตฟอร์มต่างๆ ของเราด้วยเช่นกัน"

"ในส่วนของ Sanook! นั้น จะเป็นผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม News & Portal แพลตฟอร์มภายใต้การดูแลของเทนเซ็นต์ (ประเทศไทย)เช่นเดียวกับ JOOX, WeChat, Topspace รวมถึงบริการใหม่อย่าง NoozUP ทั้งนี้ในอนาคตเราจะเพิ่มบริการใหม่ๆ มาให้ผู้ใช้เพื่อตอกย้ำความมุ่งมั่นในการนำเสนอคอนเทนต์และประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่ผู้ใช้ พาร์ทเนอร์และลูกค้าในประเทศไทย" นายกฤตธี กล่าวเสร

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ