เมโทรซิสเต็มส์ฯ จับมือ Hewlett Packard Enterprise เปิดศูนย์ “HPE Innovation Center” ตอบโจทย์ธุรกิจด้วยเทคโนโลยี Hybrid IT

พุธ ๒๘ ธันวาคม ๒๐๑๖ ๑๑:๒๒
นายจิระศักดิ์ ตรังคิณีนาถ (ซ้าย) ผู้ช่วยผู้อำนวยการกลุ่มผลิตภัณฑ์ฮาร์ดแวร์ บริษัท เมโทรซิสเต็มส์คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ นางสาวชนิกานต์ โปรณานันท์ (ขวา) ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจ Enterprise - Hewlett Packard Enterprise (HPE) เปิดศูนย์สาธิตเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด "HPE Innovation Center" นำเสนอเทคโนโลยีซึ่งเป็นนวัตกรรมด้าน Hybrid IT ที่ผสานความสามารถในการทำงานของระบบงานต่างๆ ซึ่งจะช่วยให้องค์กรสามารถใช้งานระบบโครงสร้างพื้นฐานภายในองค์กร (on-premise) ที่มีอยู่ และเชื่อมต่อการทำงานกับระบบคลาวด์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ประกอบไปด้วยเทคโนโลยีหลัก 3 ด้าน ได้แก่ ระบบ Compute, Storage และ Cloud โดยลงทุนด้วยงบประมาณกว่า 20 ล้านบาท เพื่อให้เป็นศูนย์สาธิตเทคโนโลยีเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของธุรกิจ นอกจากนี้ ทีมวิศวกรของบริษัทฯ และลูกค้าสามารถเข้ามาใช้เป็นศูนย์ POC (Proof of Concept) เพื่อทดสอบความสามารถของระบบงานต่างๆ ก่อนการตัดสินใจลงทุน บริษัทฯ ยังพร้อมจัด Work Shop เพื่อให้ลูกค้าสามารถนำความรู้ด้านเทคโนโลยี Hybrid IT ไปประยุกต์ใช้เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อองค์กร และคุ้มค่าการลงทุน

"HPE Innovation Center" ประกอบไปด้วยเทคโนโลยี 5 ส่วนหลัก ได้แก่

1.HPE Hyper Converged 380 ซึ่งเป็นระบบคอมพิวต์ all-in-one แบบ virtualization ที่มาพร้อมกับ Software Defined Storage ซอฟต์แวร์บริหารจัดการที่ชาญฉลาด พร้อมรองรับระบบ cloud และ Composable Infrastructure ในอนาคต ออกแบบมาให้ใช้งานและบริหารจัดการได้ง่าย ตั้งแต่การติดตั้ง การใช้งาน การอัพเดตซอฟต์แวร์ เฟิร์มแวร์ และไดรฟ์เวอร์ แบบอัตโนมัติ ที่สามารถขยายความสามารถในการประมวลผลและพื้นที่จัดเก็บแบบออนไลน์ ในราคาย่อมเยา ช่วยในการสร้างระบบงาน หรือ application ต่างๆ ในดาต้าเซ็นเตอร์ได้อย่างรวดเร็วเหมือนการใช้บริการบนระบบ cloud ทำให้ระบบ virtualization เป็นเรื่องง่ายและช่วยลดค่าใช้จ่ายในการดูแล

2.HPE Apollo Systems - server ประสิทธิภาพสูง High Performance Computing (HPC) เหมาะกับงานที่ต้องการการประมวลผลที่มีประสิทธิภาพสูง มีเทคโนโลยีที่ช่วยประหยัดพลังงาน มีระบบทำความเย็น ประหยัดพื้นที่ติดตั้ง เหมาะกับองค์กรใหญ่ที่มีข้อมูลจำนวนมาก (big data) ต้องการพื้นที่จัดเก็บ (object storage) สร้างระบบแบ็คอัพข้อมูล (cloud) หรือ ออฟฟิศเสมือนจริงที่ช่วยส่งถ่ายข้อมูลในเครือข่ายแบบ virtualization เพื่อตอบสนองทุกความต้องการไม่ว่าจะเป็นงานด้าน R&D, Analysis, CAD, CAM, Education, Oil, Gas เป็นต้น

3.HPE 3 PAR StoreServ + StoreOnce Backup เทคโนโลยีใหม่ด้านสตอเรจสำหรับจัดเก็บข้อมูลระดับองค์กร เน้นการบริหารจัดการที่ง่าย ลดเวลาการใช้งาน การสำรองข้อมูลโดยมีต้นทุนที่ต่ำลง และด้วยเทคโนโลยี All Flash จะช่วยเพิ่มความเร็ว ลดความเสี่ยง ให้กับองค์กรภาคธุรกิจ โดยมีความสามารถและได้รับการยอมรับระดับองค์กร ในมุมมอง Gartner และ IDC ในเรื่องของการลดค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษา การลดค่าการใช้พลังงาน การลดพื้นที่ตู้ Rack และ การเพิ่มผลผลิตลดเวลาการดำเนินงาน

4.HPE Blade Server + HPE OneView (Software Defined Infrastructure) ด้วยเทคโนโลยีแบบ "one console/manage all" เป็น Blade Server ที่มาพร้อมกับระบบจัดการอย่าง HPE OneView ซึ่งจะช่วยให้ทุกการดำเนินการทางด้าน IT ของแต่ละองค์กรเป็นไปตามขั้นตอน ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของตัวอุปกรณ์ให้รองรับตามความต้องการของการใช้งานได้มากที่สุด

5.HPE Helion CloudSystem ระบบซอฟต์แวร์ที่ควบคุมระบบการบริหารจัดการระบบโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีขององค์กรให้สามารถทำงานเชื่อมต่อกับ Public Cloud จากภายนอก เพื่อช่วยขยายความสามารถ/ความยืดหยุ่นของการใช้งานทรัพยากรด้านไอทีได้อย่างมีประสิทธิภาพ\

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ กลุ่มผลิตภัณฑ์ฮาร์ดแวร์ บริษัท เมโทรซิสเต็มส์คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) โทร.02-727-4994 อีเมล์ : [email protected]

เผยแพร่ข่าวโดย

สุภาพร กิติภัทร์ถาวร

ฝ่ายประชาสัมพันธ์

บริษัท เมโทรซิสเต็มส์คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

โทร.02-727-4346

อีเมล์ : [email protected]

www.metrosystems.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?