ซัมซุงเผยทีเด็ด ขนทัพนวัตกรรมและผลิตภัณฑ์เด่นเพียบ โชว์ในงาน CES 2017

พุธ ๐๔ มกราคม ๒๐๑๗ ๑๕:๐๐
ซัมซุงตอกย้ำผู้นำนวัตกรรมระดับโลกอีกครั้ง ประเดิมต้นปีขนทัพผลิตภัณฑ์สุดว้าวในทุกกลุ่ม แสดงในงานมหกรรมแสดงสินค้าอิเล็คทรอนิคส์สำหรับผู้บริโภคระดับนานาชาติประจำปี 2017 (CES 2017) จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 5 – 8 มากราคม 2560 ที่ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา

ระบบเสียงแห่งอนาคต

ซัมซุงเผยโฉมไลน์อัพผลิตภัณฑ์ภาพและเสียงในบ้านรุ่นใหม่ล่าสุดที่ลูกค้าเป็นผู้กำหนดการใช้งาน (user-driven) อาทิ ลำโพงไร้สายรุ่น H7 (H7 Wireless Speaker), ลำโพงแบบซาวนด์บาร์รุ่นใหม่ และเครื่องเล่นบลู-เรย์แบบ UHD รุ่นใหม่ โดยทุกๆ ผลิตภัณฑ์มากับคุณภาพเสียงระดับ UHQ (Ultra High Quality) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเฉพาะของซัมซุงที่ให้คุณภาพเสียง 32 บิต อัดแน่นด้วยรายละเอียด มีคุณภาพใกล้เคียงกับเสียงบันทึกต้นฉบับยิ่งกว่าระบบเสียง HD ที่มีอยู่ในปัจจุบัน ให้เสียงที่ดีเยี่ยม ดึงเสียงทุกตัวโน้ตให้มีชีวิตชีวา กระจ่างชัดอย่างเหลือเชื่อ ไม่ว่าจะเล่นจากแหล่งเสียงใดๆ ที่มีคุณภาพตั้งแต่ 8 ถึง 24 บิต เทคโนโลยีเสียง UHQ สามารถอัพสเกลเสียงจากแหล่งต่างๆ ให้เป็นเสียง 32 บิต ทั้งในแบบเชื่อมต่อผ่านสายและไร้สาย นอกจากนี้ซัมซุงได้นำเทคโนโลยี Distortion Cancelling มาใช้เพื่อลดความผิดเพี้ยนของเสียงโดยการคาดการณ์การขยับตัวของดอกลำโพงล่วงหน้า พร้อมกับควบคุมดอกลำโพงให้สร้างเสียงที่ดีเยี่ยมสมบูรณ์แบบ

ลำโพงไร้สายซัมซุงรุ่น H7) H7 Wireless Speaker (มากับประสิทธิภาพเสียง 32 บิตด้วยคุณภาพระดับ UHQ เป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัลนวัตกรรม CES 2017 (2017 CES Innovation Award) และยังสะท้อนให้เห็นถึงนวัตกรรมอันเหนือชั้นด้านการออกแบบ ด้วยผิวโลหะที่ดูหรูหราร่วมสมัยสะดุดตาแก่ผู้พบเห็นแม้จะเป็นผู้บริโภคที่มีรสนิยมสูงล้ำที่สุด รวมถึงขนาดกะทัดรัดและการออกแบบภายนอกแบบย้อนยุค ทำให้เป็นเครื่องประดับชิ้นเด่นได้ในทุกๆ ห้อง

ลำโพงซาวด์บาร์ซัมซุงรุ่น MS750 Soundbar ลำโพงซาวนด์บาร์รุ่นแรกของซัมซุงที่ผสานประสิทธิภาพของซับวูฟเฟอร์ไว้ในชุดลำโพงโดยตรง ทำให้เสียงเบสกระจายตัวได้ดี ใสสะอาดชัดเจน และในขณะเดียวกันยังช่วยลดความเกะกะในบ้าน นอกจากนี้ระบบเสียง UHQ 32 บิตยังมอบเสียงกระหึ่มทรงพลังสำหรับการชมภาพยนตร์ในบ้านเมื่อใช้ร่วมกับทีวีระดับพรีเมียม โดยไม่จำเป็นต้องมีซับวูฟเฟอร์แยกต่างหาก ชุดอุปกรณ์ติดผนังยังได้รับการปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้น โดยมีแป้นยึดรูปตัวไอ ที่ติดตั้งได้ง่ายมาให้เลือกใช้หากต้องการติดซาวน์บาร์ไว้กับตัวทีวีโดยตรง ทำให้การติดลำโพงกลายเป็นเรื่องง่ายๆ เพราะใช้การยึดติดกับตัวทีวีเพียงหนึ่งจุดและเจาะรูบนผนังอีกเพียงหนึ่งจุดเท่านั้น

เครื่องเล่นบลูเรย์ UHD รุ่น M9500 รองรับการสตรีมมิ่งแบบไร้สายผ่านบลูทูธ (Bluetooth® Wireless Streaming Support) และผนวกการใช้งานรีโมทคอนโทรล Samsung Smart Remote อีกทั้งยังได้รับการออกแบบให้เหมาะกับคอนเทนท์แบบ HDR อย่างเต็มที่และสามารถสร้างประสบการณ์ในการรับชมด้วยคุณภาพระดับ UHD ที่ดีที่สุด โหมด Private Cinema สามารถโยกย้ายเสียงของทีวีเพื่อฟังผ่านหูฟังบลูทูธส่วนตัว ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นในการรับชมคอนเทนท์แบบ HDR ได้ทุกเมื่อ ไม่ว่าจะมีกิจกรรมอื่นใดเกิดขึ้น นอกจากนี้ ยังสามารถตั้งค่าหน้าจอทีวีและระบบเสียงให้อยู่ในระดับที่เหมาะสมที่สุดได้โดยอัตโนมัติ โดยวิเคราะห์จากแหล่งของคอนเทนท์ที่กำลังเล่นอยู่ในขณะนั้น อาทิ HDR, Atmos หรือ DTS-X จึงเพลิดเพลินกับคอนเทนท์ที่ต้องการได้โดยไม่ต้องวุ่นวายกับการตั้งค่าทีวีหรือระบบเสียงอีกต่อไป นอกจากนี้ยังผสานให้การทำงานกับสมาร์ทโฟนให้ยืดหยุ่นเพื่อเพลิดเพลินกับแผ่นบลูเรย์เรื่องโปรดบนสมาร์ทโฟนได้ และเมื่อใช้คุณสมบัติการถ่ายภาพและวีดีโอแบบ 360° ในสมาร์ทโฟนก็สามารถชมภาพถ่ายและวีดีโอที่ถ่ายไว้บนทีวีเครื่องใดก็ได้ผ่านเครื่องเล่นบลูเรย์ UHD นี้

หุ่นยนต์ดูดฝุ่นสุดอัจฉริยะ

ซัมซุงเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดในสายผลิตภัณฑ์เครื่องดูดฝุ่น POWERbotTM ที่ล้ำสมัยและได้รับความนิยมอย่างสูงกับรุ่น VR7000 ที่ทั้งเพรียวบาง ฉลาดล้ำ และทรงพลังยิ่งกว่าเดิม เพื่อสนองความต้องการของผู้บริโภคยุคปัจจุบันในเรื่องการทำความสะอาดได้เป็นอย่างดี โดดเด่นด้วยการออกแบบที่ให้พลังดูดสูงในดีไซน์เพรียวบาง มีความสูงไม่ถึง 4 นิ้ว (97 มม.) ซึ่งบางกว่าหุ่นยนต์ดูดฝุ่นของซัมซุงรุ่นก่อนหน้านี้ถึง 28% ดีไซน์ใหม่นี้มุ่งเจาะกลุ่มผู้บริโภคที่ต้องการระบบทำความสะอาดอัตโนมัติที่ดียิ่งขึ้น เพราะให้ความมั่นใจได้ว่าทำความสะอาดได้ทั่วถึง ด้วยพลังดูดที่สูงถึง 20 วัตต์และสามารถเข้าถึงจุดที่เครื่องดูดฝุ่นแบบใช้คนควบคุมไม่สามารถเข้าถึงได้ เช่น ใต้เตียงหรือเฟอร์นิเจอร์อื่นๆ โดย POWERbot VR7000 สามารถคว้ารางวัลนวัตกรรม CES 2017 (2017 CES Innovation Award) ด้วยการออกแบบใหม่ที่ปราดเปรียวและสามารถครอบคลุมการทำความสะอาดในจุดที่เข้าถึงยากที่สุด

ครั้งแรกกับสุดยอดนวัตกรรมเฉพาะ เครื่องปรับอากาศที่มาพร้อมเทคโนโลยี Wind-Free

ซัมซุงนำเสนอ เครื่องปรับอากาศภายในบ้าน รุ่น AR9500M มาพร้อมเทคโนโลยี Wind-Free รุ่นแรก นวัตกรรมระดับรางวัลนี้พัฒนามาจากเครื่องปรับอากาศแบบตั้งพื้น ที่ใช้เทคโนโลยี Wind-Free นวัตกรรมเฉพาะของซัมซุงที่ช่วยลดอุณหภูมิห้องให้เย็นฉ่ำ ใช้พลังงานน้อย และไม่ส่งกระแสลมออกมา ซึ่งอาจทำให้ผู้ใช้งานรู้สึกไม่สบาย

มอนิเตอร์ควอนตัมดอทแบบจอโค้งรุ่นใหม่เพื่อสุดยอดความบันเทิงเต็มสูบ

ซัมซุงเผยโฉมมอนิเตอร์ควอนตัมดอทแบบจอโค้งรุ่น CH711 ตอกย้ำความเป็นผู้นำอย่างต่อเนื่องในตลาด มอนิเตอร์รุ่นใหม่นี้ได้รับการออกแบบขึ้นเพื่อนักเล่นเกมเป็นหลัก โดยมีให้เลือกทั้งขนาด 27 และ 31.5 นิ้ว มีกำหนดเริ่มวางจำหน่ายในช่วงต้นปีนี้ โดยมากับคุณภาพการแสดงภาพได้อย่างสดใสมีชีวิตชีวา ดูน่าทึ่ง ไม่ว่าจะใช้เพื่อเพลิดเพลินไปกับคอนเทนท์ใด ด้วยหน้าจอมีค่าความโค้ง 1800R และมุมมองในการรับชมที่กว้างเป็นพิเศษถึง 178 องศาจึงช่วยให้มองเห็นได้อย่างชัดเจนไม่ว่าจะอยู่ ณ จุดใดของห้อง ดีไซน์แบบ 360 องศาที่สวยหมดจดและเต็มเปี่ยมด้วยรสนิยมของ CH711 ยังช่วยเติมความสมบูรณ์แบบให้โต๊ะทำงานหรือการตกแต่งทุกรูปแบบได้เป็นอย่างดี

โครงการครีเอทีฟแล็บใหม่ โชว์แนวคิดสุดล้ำของคนซัมซุง

นอกเหนือจากผลิตภัณฑ์สุดล้ำที่เตรียมจัดแสดงในงาน CES 2017 แล้ว ซัมซุงจัดแสดงโครงการครีเอทีฟแล็บ (Creative Lab หรือ C-Lab) เพิ่มเติมอีก 3 โครงการ โดย C-Lab เป็นแผนงานธุรกิจสตาร์ทอัพที่ก่อตั้งขึ้น เมื่อเดือนธันวาคม 2012 เพื่อส่งเสริมวัฒนธรรมองค์กรที่เน้นความคิดสร้างสรรค์และเพื่อฟูมฟักความคิดใหม่ล้ำที่มาจากพนักงานซัมซุง แผนงานดังกล่าวจะคอยเกื้อหนุนพัฒนาการทางความคิดจากทุกๆ ด้านของธุรกิจ โครงการที่เผยโฉมที่งาน CES 2017 ได้แก่

Tag+ อุปกรณ์อิเลคโทรนิคส์ที่ช่วยเพิ่มฟังก์ชั่นให้กับของเล่นของเด็กๆ ใช้ได้อย่างง่ายดาย อุปกรณ์นี้เป็นเพื่อนดิจิตอลที่เชื่อมต่อกับของเล่นต่างๆ และแอพในสมาร์ทโฟนผ่านบลูทูธพลังงานต่ำ (Bluetooth LE) และนำไปสู่ปฏิสัมพันธ์ที่เกิดขึ้นเองโดยธรรมชาติ เมื่อใช้ Tag+ เด็กๆ จะได้รับประสบการณ์ที่หลากหลายจากของเล่นโดยไม่เบื่อง่าย (https://youtu.be/Z7czkpemc_w)

S-Skin โซลูชั่นสำหรับผู้บริโภคเพื่อการดูแลผิวพรรณด้วยตนเองที่บ้านซึ่งจะช่วยประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายในการไปพบผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง โซลูชั่นประกอบด้วยแผ่นเข็มขนาดจิ๋ว (Microneedle Patch) และอุปกรณ์แบบพกพาซึ่งทำหน้าที่วิเคราะห์และดูแลผิว แผ่นเข็มขนาดจิ๋วสามารถแทรกผ่านผิวหนังได้อย่างล้ำลึกเพื่อนำสารที่มีประสิทธิภาพไปหล่อเลี้ยงผิวและเสริมการดูดซึมให้ดียิ่งขึ้น ตัวอุปกรณ์สามารถวัดความชุ่มชื้น การอักเสบ และเม็ดสีของผิวหนังเพื่อให้การดูแลผิวเฉพาะบุคคลโดยใช้แสงแอลอีดี นอกจากนี้ สภาพผิวยังได้รับการบันทึกไว้ในแอพเพื่อติดตามความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไปอีกด้วย (https://youtu.be/2LuVOTmEYyk)

Lumini อุปกรณ์แบบพกพาที่จะตรวจปัญหาผิวพรรณก่อนที่ปัญหานั้นๆ จะเกิดขึ้น โดยที่หลังจากการถ่ายภาพใบหน้าด้วย Lumini แล้ว อุปกรณ์จะวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้อัลกอริธึมเฉพาะของตนเองแล้วส่งข้อมูลไปยังแอพในสมาร์ทโฟน อุปกรณ์จะระบุเนื้อเยื่อที่อยู่ใต้ผิวภายนอกของผิวหนัง อาทิ สิว กระ รูขุมขน รอยย่น การอักเสบ และซีบัม นอกจากนี้ Lumini ยังเสนอแนะผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางตามผลการวิเคราะห์ผิวและมีบริการให้คำแนะนำปรึกษาทางไกลกับแพทย์เฉพาะทางด้านผิวหนังหรือผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลผิวอีกด้วย (https://youtu.be/HrkBgE2QwSo)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ