รู้หรือไม่ ..คนกรุงฯนิยมสั่งซื้ออะไร ผ่านบริการช่วยซื้อจาก Lalamove

พุธ ๐๔ มกราคม ๒๐๑๗ ๑๐:๑๓
Lalamove ( ลาล่ามูฟ) ผู้นำด้านบริการขนส่งด่วนแบบ on-demand เปิดเผยว่าหลังจากได้เปิดตัว "บริการช่วยซื้อ" ให้ชาวกรุงเทพได้ลองใช้บริการด้วยค่าจัดส่งราคาพิเศษนั้น พบว่า อาหาร เป็นสินค้ายอดนิยมของกลุ่มลูกค้าเป็นอันดับต้นๆ ซึ่งได้รับการสั่งซื้อมากกว่าอุปกรณ์สำนักงาน ของใช้ในบ้าน หรือแม้แต่ของขวัญสำหรับคู่รัก โดยข้อมูลล่าสุดของ Lalamove พบว่าลูกค้าที่ใช้บริการช่วยซื้อผ่านแอปพลิเคชั่นอันทันสมัยของ Lalamove แม้จะเป็นคนรุ่นใหม่ที่นิยมความทันสมัย แต่กลับเป็นกลุ่มคนที่ชื่นชอบในอาหารไทยเมนูคลาสสิกเป็นพิเศษ ซึ่งอาจปฏิเสธไม่ได้ว่า ไม่ว่าจะอย่างไรอาหารไทยก็ยังคงเป็นที่นิยมเสมอในทุกยุคทุกสมัย

จากการเปิดตัวบริการช่วยซื้อซึ่งเป็นบริการล่าสุดของ Lalamove นั้น พนักงานขับรถสามารถช่วยลูกค้าจับจ่ายซื้อสินค้าที่มีมูลค่าไม่เกิน 1,000 บาท พร้อมทั้งจ่ายเงินให้ก่อนล่วงหน้า แล้วค่อยจัดเก็บค่าสินค้าและค่าบริการขนส่งจากลูกค้าในภายหลังที่มีการจัดส่งเรียบร้อยแล้ว โดยช่วงเวลาที่มีการเรียกใช้บริการมากที่สุด คือช่วงบ่าย เป็นเวลาที่ลูกค้านิยมใช้บริการช่วยซื้อสั่งให้พนักงานขับรถไปซื้ออาหารไทยจานเดี่ยวเมนูสุดคลาสิก อย่างก๋วยเตี๋ยวน้ำ ข้าวมันไก่ ข้าวหมูแดง หรือข้าวหมกไก่ ซึ่งถือเป็นอาหารทานง่ายสำหรับมื้อกลางวันและมื้อเย็นเป็นอย่างยิ่ง

ในส่วนของสินค้าประเภทอาหารนั้น พบว่า อาหารจานด่วน ขนมหวาน และเครื่องดื่ม ได้รับความนิยมอยู่ใน 5 อันดับแรกของเหล่านักชิม นอกจากนี้ อาหารมื้อเย็นหลังเลิกงานก็เป็นสิ่งที่ต้องคำนึงถึงเช่นกัน โดยสินค้าที่ลูกค้านิยมสั่งซื้อผ่านบริการเป็นอันดับ 2 รองลงมาจากอาหาร ได้แก่ การฝากซื้อของจากซูเปอร์มาร์เก็ต ที่จัดได้ว่าเป็นอีกหนึ่งรายการที่เหมาะสำหรับลูกค้าที่นิยมทำอาหารทานกันเองที่บ้าน ซึ่งส่วนใหญ่รายการฝากซื้อที่มากที่สุดจะเป็นของสดที่ใช้สำหรับประกอบอาหาร เช่น เนื้อสัตว์ และอาหารทะเล รองลงมา คือ เครื่องปรุงรส ไม่ว่าจะเป็นซีอิ๊ว ซอสหอยนางรม และซอสพริก ในขณะที่ลูกค้าของ Lalamove ต้องการความสะดวกรวดเร็วจากการจับจ่ายสินค้าจากซูเปอร์มาร์เก็ต พวกเขายังต้องการอาหารที่ช่วยสร้างสมดุลทางโภชนาการด้วยเช่นกัน ซึ่งได้แก่ ผักและผลไม้ ที่ต่างก็เป็นรายการสินค้าที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก

จากข้อมูลอินโฟกราฟิก ยังแสดงให้เห็นว่า ไม่ใช่อาหารเพียงอย่างเดียวที่ Lalamove จะซื้อให้ได้ แต่ลูกค้าสามารถให้ Lalalmove ช่วยซื้อได้ทุกอย่างตามที่ต้องการ และพบว่านอกจากอาหารแล้วลูกค้ายังฝากซื้อ สินค้าประเภทอุปกรณ์สำนักงาน และของใช้ภายในบ้านอีกด้วย หรือแม้กระทั่งดอกกุหลาบ ที่มีการใช้บริการช่วยซื้อเข้ามาเป็นอันดับที่ 5 Lalamove ก็สามารถไปซื้อให้คุณได้

ทั้งนี้ ข้อมูลที่น่าแปลกใจก็คือ พื้นที่ที่มีลูกค้าใช้บริการช่วยซื้อมากที่สุดกลับกลายเป็นเขตพื้นที่ในเมืองที่ใกล้ร้านค้าและร้านอาหาร โดยอันดับหนึ่ง ได้แก่ เขตปทุมวัน รองลงมาคือเขตคลองตัน หัวหมาก จอมพล และคลองเตยเหนือตามลำดับ

นอกจากนี้การจับจ่ายสินค้าของคนกรุงเทพฯ ยังไม่หมดแต่เพียงเท่านี้ แต่ยังมีสินค้าที่ไม่คาดคิดว่าจะมีการสั่งซื้อผ่านบริการช่วยซื้อของแอพฯ Lalamove ที่บางคนอาจจะนึกไม่ถึง นั่นคือ น้ำมันรถยนต์ กางเกงชั้นในชายสีขาว ปุ๋ยต้นไม้ อาหารสัตว์ หรือแม้แต่ชุดครกและสากหิน ซึ่งทั้งหมดนี้สามารถการันตีได้เลยว่าบริการช่วยซื้อจาก Lalamove สามารถช่วยซื้อทุกอย่างแทนคุณได้อย่างมืออาชีพจริงๆ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้