Yokai Saga Preview (พรีวิวเกมโยไกซาก้า)

พฤหัส ๑๒ มกราคม ๒๐๑๗ ๑๓:๑๗
Overview

โยไกซาก้า (Yokai Saga) เกมมือถือ RPG จากเน็ตมาร์เบิ้ลเกมส์คอร์ป (เน็ตมาร์เบิ้ล) ที่รวบรวมเหล่าภูตผีและตัวละครจากเทพนิยาย เรื่องเล่า ตำนาน และนิทานมากมายจากทั่วโลก เพื่อสร้างทีมในฝันและออกไปผจญภัยร่วมกันในฐานะเพื่อนคู่หูที่รู้ใจ โดยเรื่องราวเริ่มต้นจากคำถามง่าย ๆ ที่ว่า "ถ้าแดร็กคูล่าสู้กับมนุษย์หมาป่า ใครจะเป็นฝ่ายชนะ" มีจุดเด่นอยู่ที่ตัวละครภูตผี โดยเฉพาะอย่างยิ่งตัวละครที่นำเอกลักษณ์ของไทยมาเป็นไฮไลต์สำคัญอย่าง "แม่นาก", "กินนร" และมนุษย์ครึ่งงู "นากา" และจะเปิดตัวในไทยเป็นที่แรกของโลก

โยไกซาก้า นั้นเน้นไปที่การผจญภัยไปกับเหล่าภูตผีเพื่อสะสมค่าประสบการณ์, ฟอร์มทีมผสมผสานระหว่างนักล่า 3 คน กับโยไก 3 ตัว, นรกแห่งกาลเวลา, แม่น้ำแห่งเปลวเพลิง, ระบบพิชิตอสูร และอีกเพียบ

Features

1. ความลึกลับจากรอยแยกแห่งมิติ ในอดีตกาลมีการปะทุของพลังเวทย์ขนาดใหญ่ทำให้มิติบิดเบี้ยวและเกิดรอยแยกแห่งมิติขึ้นทั่วทุกหนทุกแห่ง จากนั้นสิ่งมีชีวิตจากต่างมิติที่เรียกว่า "โยไก" ข้ามรอยแยกมายังโลกและเริ่มรุกรานเหล่ามนุษย์ทุกคน กษัตริย์ของมวลมนุษย์รู้สึกหวาดกลัวในพลังของเหล่าโยไก จึงได้คัดเลือกทหารที่มีความสามารถขึ้นมาและตั้งให้พวกเขาเป็นนักล่าคอยไล่ล่าโยไก หลังจากที่โยไกถูกกำจัดไปเป็นจำนวนมาก โยไกที่ตัวเล็กและอ่อนแอส่วนใหญ่จึงเลือกที่จะยืนอยู่ฝั่งเดียวกับมนุษย์และบอกข้อมูลเกี่ยวกับโยไกให้นักล่าเพื่อความอยู่รอด

2. ตัวละครภูตผีที่หลากหลาย สิ่งที่ทำให้ โยไกซาก้า แตกต่างจากเกมอื่นโดยสิ้นเชิงก็คือตัวละครภูตผีอันเป็นเอกลักษณ์ ทั้ง มัมมี่, ซอมบี้, จิ้งจอกเก้าหาง, แดร็กคูล่า, แม่มด, บาโฟเม็ต โดยเฉพาะไฮไลต์สำคัญจากประเทศไทยอย่าง "แม่นาก", "กินนร" และมนุษย์ครึ่งงู "นากา" และจะเปิดตัวในไทยเป็นที่แรกของโลก นอกจากนี้ยังมีเหล่านักล่าทั้งโยม่า, อีรูฮวา, อาริ และอีกเพียบให้ได้เล่นอย่างจุใจ

3. สุดยอดกราฟฟิกและแอคชั่นสุดเข้มข้นจากทีมคุณภาพ การันตีกราฟฟิกสุดอลังการระดับเทียบเท่าเกมใหญ่ ๆ อย่าง เซเว่นไนท์ (Seven Knights), Stone Age Begins และ EvilBane: จักรพรรดิเหล็กกล้า จากค่ายเน็ตมาร์เบิ้ล และ Floppygames ทีมพัฒนาที่มีเทคนิค 3D เยี่ยมที่สุดในเกาหลี และมีประสบการณ์มากกว่า 10 ปี ผู้พัฒนาเกมยอดฮิตหลากหลายเกมครอบคลุมทั้งเกม PC, Console, Online game ดัง ๆ อย่าง Dragon Nest, Dungeon Striker และอื่น ๆ อีกมากมาย

4. สกิลไฮไลต์ที่จะมามัดใจเหล่านักล่า นั่นก็คือการ "สถิตร่าง" พลังสถิตร่างเป็นการนำวิญญาณของโยไกมาใส่ในร่างกายของมนุษย์ ทำให้มนุษย์สามารถใช้พลังของโยไกได้ ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบของ ผีสิงคน หรือผีสิงผีก็สามารถทำได้เช่นกัน ซึ่งการที่ผีจะสิงผีได้จะต้องผ่านการฝึกฝนมาเท่านั้น ความลึกซึ้งของกลยุทธ์การต่อสู้ผ่านสกิลนี้จะช่วยให้ผู้เล่นสามารถสรรสร้างการสถิตร่างนับร้อยพันแบบตามสไตล์ของผู้เล่นเอง

Gameplay

การจัดทีม: เป็นการจัดทีมเพื่อนำไปใช้ในการต่อสู้หรือผจญภัยในระบบต่าง ๆ โดยจะมีตัวละครให้ผู้เล่นได้เลือก 2 ประเภทใหญ่ ๆ ได้แก่ นักล่า และโยไก ซึ่งแต่ละประเภทนั้นสามารถเลือกมาเข้าทีมได้ประเภทละ 3 ตัว รวมเป็น 6 ตัว โดยสามารถอัพเลเวลตัวละครได้หลายวิธี ได้แก่ เข้าผจญภัย, นำตัวละครอื่น ๆ มาเป็นวัตถุดิบ,เลื่อนขั้น และข้ามขีดจำกัด นั่นเอง

โหมดผจญภัย: จะเป็นเนื้อเรื่องหลักที่จะมีการต่อสู้แบบตะลุยด่านรวมทั้งหมด 10 ด่านใหญ่ ๆ ด้วยกัน เหล่านักล่าและโยไกจะออกรบไปพร้อม ๆ กัน โดยต้องวางแผนการจัดทีมให้ดี เนื่องจากตัวละครแต่ละตัวมีความโดดเด่นแตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับการออกแบบการต่อสู้ของเราเอง

การต่อสู้หลากหลายรูปแบบ: ซึ่งจะมีทั้ง นรกแห่งกาลเวลา ผู้เล่นสามารถสะสมวัตถุดิบในการอัพเกรดตัวละครเพื่อเลื่อนขั้น รวมไปถึงวัตถุดิบข้ามขีดจำกัด และวัตถุดิบสำคัญอื่น ๆ ได้จากโหมดนี้, รอยแยกแห่งโชคชะตา สามารถลุ้นรับเงินรางวัลได้ในอัตราที่แตกต่างกันออกไป โดยขึ้นอยู่กับความโชคดีของผู้เล่น, แม่น้ำสายอัคคี เป็นระบบการทอยลูกเต๋าเพื่อเสี่ยงดวง ว่าจะตกไปที่ช่องสมบัติเพื่อรับไอเทม หรือจะตกไปที่ช่องต่อสู้เพื่อต่อสู้กับศัตรูแบบสุ่ม ถ้าต่อสู้ชนะก็มีโอกาสได้ไอเทมเด็ด ๆ อีกด้วย

ระบบพิชิตอสูร: เป็นโหมดเซอร์ไพรส์ที่ผู้เล่นอาจจะได้เจอหลังจากเล่นโหมดผจญภัย โดยเป็นการเจอแบบสุ่ม ขณะที่กำลังต่อสู้นั้นผู้เล่นคนอื่น ๆ สามารถเข้ามาร่วมจอยทีมเพื่อปราบอสูรด้วยกันกับเราได้

ระบบอารีน่า: ผู้เล่นสามารถจัดทีมเพื่อมาประลองกันระหว่างผู้เล่นด้วยกันเอง ในแบบ PvP แบบปกติ และ PvP เรียลไทม์ เพื่อไต่อันดับลุ้นรับของรางวัลประจำสัปดาห์ ซึ่งโหมดนี้ถือเป็นโหมดเด็ดที่จะเปิดให้เล่นในอนาคตอันใกล้

ระบบทั้งหมดที่ว่านี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งภายในเกมเท่านั้น ยังมีระบบที่น่าสนใจอยู่อีกมากมาย เกม โยไกซาก้า เปิดให้ลงทะเบียนล่วงหน้าแล้วที่ http://yokaisaga.netmarble.com/th รับผลึกดาวกว่า 100 ชิ้น มูลค่ากว่า 400 บาท พร้อมใบสุ่มตัวละคร 3 - 6 ดาว ได้ทันทีหลังจากเกมเปิดให้เล่น

ติดตามข่าวสารและกิจกรรมเพิ่มเติมได้ที่ Facebook official page www.facebook.com/YokaiSagaTH

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้