Dassault Systemes ประกาศเปิดตัวงาน SOLIDWORKS World 2017

จันทร์ ๐๖ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๗ ๑๕:๐๙
เป็นงานประจำปีครั้งที่ 19 เพื่อประชาคมนักออกแบบและวิศวกรรม 3D โดยเฉพาะ วิทยากรที่โดดเด่นจะมีนักบินอวกาศหญิง Anoushed Ansari และนักอนาคตศาสตร์ Jason Silva ในงานจะมีการออกใบรับรองการทดสอบความสามารถแก่ให้ลูกค้า มีการฝึกอบรมแบบอินเตอร์แอคทีฟกว่า 200 บทเรียน มีพาร์ทเนอร์ร่วมออกงานจัดแสดงกว่า 100 ราย

แดสสอล์ท ซิสเต็มส์ Dassault Systèmes (Euronext Paris: #13065, DSY.PA) บริษัทแห่งแพลตฟอร์ม 3DEXPERIENCE ผู้นำของโลกด้านซอฟต์แวร์การออกแบบ 3D (3 มิติ), การสร้างโมเดลจำลอง 3D แบบดิจิทัล (3D Digital Mock Up) และโซลูชันการจัดการวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ (Product Lifecycle Management; PLM) ประกาศเปิดตัวงาน SOLIDWORKS World 2017 เป็นงานประจำปีครั้งที่ 19 เพื่อประชาคมนักออกแบบและวิศวกรรม 3D โดยเฉพาะ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560 ที่ศูนย์ประชุมแห่งมหานครลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา

ในงาน SOLIDWORKS World 2017 จะมีวิศวกรและนักออกแบบมากกว่าห้าพันรายเดินทางมาพบกันจากทั่วโลก ที่ประชาคมนี้ผู้เข้าร่วมงานจะสามารถสร้างเครือข่าย การเรียนรู้ การแบ่งปันและได้พบเห็นเทคโนโลยีทางด้านแอพพลิเคชั่นและวิศวกรรมใหม่ ๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งาน SOLIDWORKS ทั้งหลายสามารถสร้างงานที่น่าประทับใจให้แก่ลูกค้าของตน ผู้สนใจเยี่ยมชมงานผ่านอินเตอร์เน็ตสามารถเข้าไปทำการลงทะเบียนได้ที่ SOLIDWORKS World 2017 website เพื่อเข้าชมบรรยากาศสด ๆ ในห้องประชุมสัมมนาหลักของงาน

conference agenda ของงาน SOLIDWORKS World 2017 จะมี 4 วัน จะมีการกล่าวปาฐกถาและแสดงภาพประกอบโดยวิทยากรที่โดดเด่นของงาน ผู้เป็นนักบุกเบิกผู้มีจิตนาการกว้างไกลที่เป็นพลังผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในเชิงเทคโนโลยี ธุรกิจและการสร้างสรรค์ความเปลี่ยนแปลงอย่างยั่งยืน เป็นแรงบันดาลใจให้วิศวกรและนักออกแบบทั้งหลายสร้างสรรค์นวัตกรรม วิทยากรเหล่านี้ได้แก่

- Anousheh Ansari วิศวกรหญิงลูกครึ่งอิหร่านอเมริกัน เป็นผู้หญิงคนแรกของโลกที่ได้ขึ้นยานสำรวจอวกาศของเอกชน ไปใช้ชีวิตถึง 8 วันบนสถานีอวกาศนานาชาติ เธอยังเป็นผู้ร่วมก่อตั้งและประธานของบริษัท Prodea Systems เจ้าของระบบแพลตฟอร์มที่สำคัญอันหนึ่งในการสร้างอินเตอร์ของสรรพสิ่ง (the internet of things)

- Jason Silva ศิลปินสื่อสารมวลชน นักทำนายอนาคต นักปรัชญา และเป็นวิทยากรหลักในรายการ Brain Games รายการสุดฮิตในโทรทัศน์ช่อง National Geographic เขายังเป็นผู้สร้างสรรค์ซีรี่เรื่อง Shots of Awe ซึ่งเป็นเรื่องสั้นที่ออกอากาศอย่างต่อเนื่องแสดงให้เห็นการค้นพบนวัตกรรม การสร้างสรรค์เทคโนโลยี เรื่องเกี่ยวกับอนาคตศาสตร์และเมตาฟิสิกส์ของโลกแห่งจินตนาการ

นอกจากนั้นในงานมีการแสดงให้เห็นคุณลักษณะและความสามารถของ SOLIDWORKS ที่ลูกค้านำไปใช้สร้างความสำเร็จในงานของตน มีการเน้นยำให้เห็นเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าของ SOLIDWORKS ที่ช่วยให้งานวิศวกรรม การออกแบบและการทำงานร่วมกันเป็นไปได้อย่างง่ายดาย โดยวิทยากรดังต่อไปนี้

- Paul Reed Smith และ Jon Wasserman จาก บริษัทPRS Guitars พร้อมทั้งMark Tremonti นักกีต้าร์มือระดับโลกจากวงดนตรีร็อคAlter Bridge และ Creed สนทนากันในเรื่องการออกแบบกีตาร์รุ่น Mark Tremonti Signature ร่วมกันโดยใช้ SOLIDWORKS

- Duane Elgin,ผู้เชี่ยวชาญการทำการเกษตรแบบยั่งยืนและมีวิสัยทัศน์ทางสังคมที่กว้างไกลกับ Jon Friedman ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Freight Farms มาสนทนากันถึงวิธีการที่บริษัทเปลี่ยนแปลงตู้ขนถ่ายสินค้าขนาดใหญ่ ให้กลายเป็นแปลงปลูกพืชเกษตรกรรมที่สามารถทำได้ทั้งปีในสภาพสิ่งแวดล้อมแบบต่าง ๆ และช่วยเพิ่มผลิตผลให้แก่การผลิตอาหารในท้องถิ่น

- Amir Abo-Shaeer ผู้ก่อตั้งและผู้อำนวยการของบริษัท Dos Pueblos Engineering Academy และผู้ชนะรางวัล Genius Grant จากสถาบัน MacArthur เขาจะมาอธิบายให้เห็นว่านักฟิสิกส์ วิศวกร และนักคณิตศาสตร์ ในอนาคตจะได้ประโยชน์อะไรบ้างจากการใช้ SOLIDWORKS มาช่วยทำงานวิจัย

- Motiv Roboticsหนึ่งในหุ้นส่วนของ Jet Propulsion Laboratoryจะมาสนทนาถึงการออกแบบระบบหุ่นยนต์ที่ก้าวหน้าเพื่อนำมาใช้เป็นช่วยงานในอุตสาหกรรม การช่วยบรรเทาสาธารณะภัย การป้องกันประเทศ และการทำการสำรวจในสภาพสิ่งแวดล้อมที่ค่อนข้างเป็นอันตรายต่อชีวิต

ในงานยังมีการฝึกอบรมมากกว่า 200 บทเรียน ให้แก่ผู้ใช้งาน SOLIDWORKS ตั้งแต่ระดับผู้เริ่มต้นใช้งาน ระดับกลาง ไปจนถึงระดับสูง โดยใช้การสร้างตามตัวอย่างงานชั้นเลิศ (best practices) ทั้งในงาน 3D CAD และการสร้างสรรค์นวัตกรรมในการออกแบบและวิศวกรรมจักรกล ที่สำคัญอย่างเช่น

- มีการฝึกอบรมและแจกเอกสารคู่มือในหัวข้อต่าง ๆ มากมายได้แก่ การออกแบบเครื่องกลอัตโนมัติ การออกแบบวงจรและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ การจำลองและจัดการข้อมูลผลิตภัณฑ์

- มีพาร์ทเนอร์ร่วมการออกงานจัดแสดงกว่า 100 รายแสดงเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ในบริเวณSOLIDWORKS World 2017 Partner Pavilion

- เปิดตัว 10 ประชาคมผู้ใช้ระดับต้น ๆ ที่ช่วยขยายวิสัยทัศน์ให้แก่ SOLIDWORKS

- มีสิทธิ์สามารถเข้าถึงการสัมมนาที่จัดก่อนการประชุมหลักจะเริ่มขึ้นอันได้แก่ Boot Camp ของเหล่า CAD Manager และสามารถเข้าทำ Certification Testing and Reseller Preview

- ชมการแสดงคุณลักษณะที่เพิ่มขึ้นใน SOLIDWORKS 2017

- ชมเทคโนโลยีแห่งอนาคตที่จะถูกบรรจุลงใน SOLIDWORKS 2018

"ในประชาคม SOLIDWORKS เราจะมีการแบ่งปันความชื่นชอบในนวัตกรรม การสร้างสรรค์งานร่วมกัน และการออกแบบที่โดดเด่น" กล่าวโดย Gian Paolo Bassi ผู้เป็น CEO ของ SOLIDWORKS ของ แดสสอล์ท ซิสเต็มส์ "งาน SOLIDWORKS World จะปลดปล่อยพลังในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และกลยุทธทางเทคโนโลยีที่ผลักดันให้เกิดพัฒนาการของ the internet of things, model based definition, additive manufacturing และแนวคิดต่าง ๆ อีกมากมาย เป็นสถานที่ที่นักสร้างสรรค์มาพบแรกเปลี่ยนความรู้และประสพการณ์กัน เรียนรู้ทักษะใหม่ ๆ และเปลี่ยนแปลงวิธีการออกแบบ การผลิตและการให้บริการสนับสนุนผลิตภัณฑ์ของตน"

ข้อมูลเพิ่มเติมของงาน SOLIDWORKS World 2017 ดูได้ที่ https://swworld.solidworks.com/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ