รักราบรื่นไม่มีสะดุดกับเคล็ด(ไม่)ลับ รวมวิธีเลือกเจลหล่อลื่นอย่างปลอดภัย ไร้กังวล

พุธ ๐๘ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๗ ๑๕:๓๗
สมายล์ เมคเกอร์ส (Smile Makers) ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับสุขภาวะทางเพศ เผยผลสำรวจ "ความพึงพอใจเกี่ยวกับการมีเพศสัมพันธ์ของผู้หญิงไทย" ซึ่งพบว่า ผู้หญิงไทยเกินกว่าครึ่งที่ได้ทำการสำรวจนั้นมีความพอใจกับการมีเพศสัมพันธ์ ในทางตรงกันข้ามกลับประสบปัญหาความเจ็บปวดระหว่างการมีเพศสัมพันธ์ ซึ่งส่วนใหญ่ให้เหตุผลว่าสาเหตุมาจากภาวะช่องคลอดแห้ง โดยพบว่า 80% ของผู้หญิงไทยประสบปัญหาความเจ็บปวดระหว่างการมีเพศสัมพันธ์ และส่วนใหญ่ให้เหตุผลว่าสาเหตุมาจากภาวะช่องคลอดแห้ง ในขณะเดียวกันก็พบว่าประมาณ 38% ของผู้หญิงไทย ต้องการมีเพศสัมพันธ์ 3 - 5 ครั้งต่ออาทิตย์ ผลิตภัณฑ์ สมายล์ เมคเกอร์ส จึงเป็นหนึ่งในตัวช่วยให้ผู้หญิงไทยผ่านพ้นปัญหาเหล่านั้นไปได้ในที่สุด โดยได้จัดเสวนาเพื่อแลกเปลี่ยนและให้ความรู้ที่เป็นประโยชน์จาก นายแพทย์ พันธ์ศักดิ์ ศุกระฤกษ์ สูตินารีแพทย์ ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาวะทางเพศ นางสาวพิชชากร บาลลา และนางสาวชลพรรษา นารูลา

นายแพทย์ พันธ์ศักดิ์ ศุกระฤกษ์ สูตินารีแพทย์ ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาวะทางเพศ ได้ให้ข้อมูลที่น่าสนใจในเรื่องของการใช้ชีวิตคู่ การรักษาความสัมพันธ์ให้ยืนยาว และการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์เจลหล่อลื่นที่ปลอดภัยไว้ว่า "หากลองมองย้อนกลับไปหลายปีก่อน ผู้หญิงไทยส่วนใหญ่ไม่ได้มีความสุขหรือความพึงพอใจต่อการมีเพศสัมพันธ์กับคู่รักของตนเท่าใดนัก แต่ปัจจุบันความรู้หรือข้อมูลเรื่องเหล่านี้มีให้ศึกษามากขึ้น ทำให้อัตราความสุขหรือความพึงพอใจมีเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิมหลายเท่า สำหรับปัญหาส่วนใหญ่ของผู้หญิงที่เกิดขึ้น อาจเนื่องมาจากภาวะความเครียดที่มีสะสม เมื่อผู้หญิงเกิดความเครียดทำให้ไม่มีอารมณ์ร่วมขณะมีเพศสัมพันธ์ซึ่งต่างจากฝ่ายชายโดยสิ้นเชิง เพราะผู้หญิงสามารถโฟกัสต่อกิจกรรมใดกิจกรรมหนึ่งเท่านั้น ไม่สามารถแยกออกจากกันได้ นอกจากนี้อาจเกิดมาจากปัญหาภาวะช่องคลอดแห้ง อันเนื่องมาจากปัจจัยต่างๆ อาทิ หลังคลอดลูก อยู่ในช่วงวัยท้อง หรืออื่นๆ ที่ได้ยกตัวอย่างไปแล้วข้างต้น"

สำหรับ พิชชากร บาลลา หรือ Sononui ไลฟ์สไตล์และบิวตี้บล็อกเกอร์ชื่อดัง ได้กล่าวเสริมว่า "จากประสบการณ์ส่วนตัวของนุ้ยที่ได้มีโอกาสพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับผู้หญิงทั้งในวัยเรียนและวัยทำงานเกี่ยวกับเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างคู่รัก ไปจนถึงเรื่องบนเตียงผ่านบล็อกส่วนตัวและแฟนเพจบนโซเชียลมีเดีย ทำให้เข้าใจความรู้สึกและปัญหาของผู้หญิงส่วนใหญ่ดีว่า หลายคนก็ไม่กล้าเปิดใจบอกให้คู่รักของตนเองทราบถึงความเจ็บปวดขณะที่มีเพศสัมพันธ์ หรือคิดไปเองว่าเป็นปัญหาที่เกิดจากตนเองเพียงฝ่ายเดียว หรือบางกลุ่มที่เข้าใจปัญหาและมองหาทางออกก็รู้สึกเขินอายที่จะเดินไปซื้อผลิตภัณฑ์อย่างเจลหล่อลื่นมาใช้ เนื่องด้วยแพกเกจจิ้งที่ดูโจ่งแจ้งเกินไปหรือส่วนผสมที่สุ่มเสี่ยงว่าจะก่อให้เกิดอาการระคายเคือง ดังนั้นนุ้ยเลยอยากจะแนะนำสาวๆ ทุกคนว่าการใช้ผลิตภัณฑ์เจลหล่อลื่นไม่ใช่เรื่องน่าอายอีกต่อไป เพราะตอนนี้เริ่มมีผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการออกแบบให้สื่อถึงความเป็นผู้หญิง น่าใช้ รู้สึกสบายใจ ไม่เคอะเขินเมื่อซื้อไปใช้ และสิ่งสำคัญที่สุดที่นุ้ยมองว่าควรให้ความสำคัญลำดับต้นๆ ก็คือ เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่คัดสรรเฉพาะส่วนผสมที่บริสุทธิ์เท่านั้น และมีสูตรให้เลือกเหมาะกับความต้องการของผู้ใช้ สุดท้ายนี้นุ้ยอยากให้คู่รักทุกคู่รับฟังความรู้สึก ความคิดเห็นของกันและกัน เพราะจะทำให้ความสัมพันธ์ของคนสองคนราบรื่นและฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ ไปด้วยกัน"

สำหรับคำแนะนำในการเลือกซื้อเจลหล่อลื่นได้แก่

1. ควรอ่านที่ฉลากและสังเกตส่วนผสมต่างๆ ว่าต้องไม่มีพาราเบนและน้ำหอมเป็นส่วนประกอบ เพราะอาจจะทำให้เกิดการระคายเคืองในบริเวณที่บอบบางที่สุดของร่างกาย

2. เลือกผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมซึ่งสกัดมาจากธรรมชาติ และได้รับมาตรฐานทางการแพทย์ ควรหลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจากสารสังเคราะห์ วิธีสังเกตง่ายๆ ก็คือ ผลิตภัณฑ์เหล่านั้นมีจะมีราคาถูกกว่าปกติ เพราะผลิตในปริมาณที่เยอะ หากเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ จะมีราคาที่ค่อนข้างสูงกว่าท้องตลาดทั่วไป ทั้งนี้ก็ต้องระวังการปลอมแปลงหรือย้อมแมวขายด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ นอกจากจะใช้ตัวช่วยในการลดปัญหาขณะที่มีเพศสัมพันธ์ ซึ่งสำคัญที่สุดเหนือสิ่งอื่นใดก็คือ ใช้ความรักเป็นพื้นฐาน และมีการสื่อสารเรื่องราวดีๆ ต่อกัน การมีเพศสัมพันธ์ที่ก่อให้เกิดความพึงพอใจจากทั้งสองฝ่ายนั้นย่อมเกิดจากความรัก ไม่ใช่ความใคร่อย่างที่หลายคนตีความกันไป ดังนั้นทั้งหญิงและชายจึงควรเปิดใจ มอบความรัก และส่งผ่านเรื่องราวดีๆ ให้กันและกันจึงจะเป็นรักที่มั่นคงและยืนยาว

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.watsons.co.th/search?text=smile+makers และhttps://smilemakerscollection.com/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4