ETDA เข้าสู่เส้นชัย คว้าใบรับรองมาตรฐานระบบบริหารคุณภาพ ISO 9001:2015

พุธ ๐๘ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๗ ๑๕:๓๗
สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) (สพธอ.) หรือ ETDA (เอ็ตด้า) กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม รับใบรับรองมาตรฐานระบบบริหารคุณภาพ ISO 9001:2015 ย้ำภาพลักษณ์องค์กรที่มีระบบบริหารจัดการในการปฏิบัติงานที่มีความเป็นเลิศทางด้านคุณภาพและความมีประสิทธิภาพ พร้อมประกาศนโยบายการบริหารเพื่อความโปร่งใสและการกำกับดูแลกิจการที่ดี เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2560ณ ห้อง Open Forum ชั้น 21 ของ ETDA

สุรางคณา วายุภาพ ผู้อำนวยการ ETDA กล่าวว่า ใบรับรองมาตรฐานระบบบริหารคุณภาพ ISO 9001 ที่ ETDA ได้รับในครั้งนี้ เกิดขึ้นจากการร่วมแรงร่วมใจของเจ้าหน้าที่ ETDA ทุกคน ที่ได้มีส่วนร่วมในทุกส่วนงาน ทุกกระบวนการ เพราะทุกคนเป็นองค์ประกอบของห่วงโซ่แห่งคุณค่าหรือ Value Chain ขององค์กร ภายใต้นโยบายที่เราได้ประกาศไว้คือ ETDA มีความมุ่งมั่นในการพัฒนาและส่งเสริมธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ของประเทศ เพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับผู้รับบริการ ด้วยการบริหารงานอย่างมีส่วนร่วม ตามมาตรฐานสากล และพัฒนาองค์กรให้เป็นองค์กรสมรรถนะสูงอย่างยั่งยืน

ISO 9001 คือ ระบบการบริหารคุณภาพ หรือระบบบริหารจัดการในการปฏิบัติงาน เพื่อความเป็นเลิศทางด้านคุณภาพและความมีประสิทธิภาพ ให้ได้สินค้าและบริการที่มีคุณภาพเป็นที่พึงพอใจของลูกค้าอย่างสม่ำเสมอ โดยสามารถประยุกต์ใช้ในองค์กรทุกประเภท ทั้งภาครัฐ เอกชน NGOs เช่น อุตสาหกรรม การเกษตร ผู้ผลิต ผู้จำหน่าย ผู้ให้บริการ ไม่ว่าเป็นองค์กรขนาดใหญ่ กลาง เล็ก ธุรกิจข้ามชาติ องค์การมหาชน บริษัทห้างร้าน บริษัทมหาชน ฯลฯ และเป็นมาตรฐานสากลที่ทั่วโลกให้การยอมรับ

ขอบข่ายระบบบริหารคุณภาพ ISO 90001:2015 ของ ETDA ครอบคลุมกระบวนการให้บริการของ ETDA ได้แก่ กระบวนการให้บริการด้านกฎหมาย ด้านความมั่นคงปลอดภัย และด้านมาตรฐานในการทำธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ ภายใต้วัตถุประสงค์ด้านคุณภาพ ที่ประกอบด้วย

1. พัฒนา e-Commerce, e-Trade Facilitation และเน้นคน ในระบบอำนวยความสะดวก หรือระบบที่มีความสำคัญยิ่งยวด (Facilitating & Critical Infrastructure) ที่สร้างความเชื่อมั่นต่อการทำ e-Commerce, e-Trade Facilitation

2. พัฒนา จัดทำ และผลักดัน Soft Infrastructure (Standard, Cybersecurity, Privacy & Law) รวมทั้งจัดทำข้อเสนอแนะเชิงนโยบายที่จำเป็นสำหรับ Digital Economy

3. ติดตามและประเมินผล สถานภาพ ปัญหา และผลกระทบต่อการทำ e-Transactions ของประเทศ

"หลัง 3 บริการภายใต้ ETDA คือ ไทยเซิร์ต ศูนย์ดิจิทัลฟอเรนสิกส์ และ Thailand NRCA รับใบรับรองมาตรฐานระบบบริหารความมั่นคงปลอดภัยสารสนเทศ ISO 27001:2013 ไปเมื่อปลายปีที่แล้ว การได้รับใบรับรองระบบบริหารคุณภาพ ISO 90001:2015 ครั้งนี้ คือการเน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นของเจ้าหน้าที่ทุกคนของ ETDA ที่จะส่งมอบบริการที่มีคุณภาพ ถูกต้อง ตรงเวลา มีประสิทธิภาพ ทั้งในเรื่อง e-Commerce, e-Trade Facilitation, Soft Infrastructure ด้านต่าง ๆ ร่วมถึง e-Transactions ของประเทศ โดยจะพัฒนากระบวนการทำงานอย่างเป็นระบบ ตามมาตรฐานสากลอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน" สุรางคณา กล่าว

ในพิธีครั้งนี้ ผู้อำนวยการ ETDA ยังได้มอบใบประกาศนียบัตรให้แก่เจ้าหน้าที่ ETDA ผู้ผ่านการฝึกอบรมหลักสูตร Internal Auditor ISO 9001:2015 รุ่นที่ 1 จำนวน 24 คน ปิดท้ายด้วยการประกาศนโยบายการบริหารงานเพื่อความโปร่งใสและการกำกับดูแลกิจการที่ดี เพื่อเป็นการแสดงความตั้งใจและให้ความตระหนักถึงความสำคัญที่จะส่งเสริมให้ ETDA เป็นองค์กรที่มีการกำกับดูแลกิจการที่ดี มีการบริหารงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต มีคุณธรรม มีความโปร่งใส และพร้อมที่จะได้รับการตรวจสอบจากผู้ปฏิบัติงานภายในและจากผู้มีส่วนได้เสียหรือสาธารณชนภายนอกหน่วยงานด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest