ไมโครชิป เปิดตัว MCU ตระกูลล่าสุดพร้อมด้วย Core Independent Peripherals ชนิดใหม่ ช่วยให้การออกแบบง่ายดายยิ่งขึ้น

พฤหัส ๒๓ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๗ ๐๘:๔๑
PIC16F15386 และ CIPs สามารถปรับตั้งค่าด้วย MPLAB(R) Code Configurator เพื่อการพัฒนาที่รวดเร็ว

ไมโครชิป เทคโนโลยี อิงค์ [NASDAQ: MCHP] บริษัทชั้นนำผู้ให้บริการโซลูชั่นไมโครคอนโทรลเลอร์ (MCU) สัญญาณผสม อนาล็อก และแฟลช-ไอพี ประกาศวางจำหน่าย PIC16F15386 ซึ่งเป็นตระกูล MCU ประสิทธิภาพสูงสุดจากไลน์ PIC(R) ขนาด 8 บิท โดยเปิดตัวพร้อม Core Independent Peripherals (CIPs) ชนิดใหม่ๆ อาทิ ตัวกำเนิดสัญญาณภายในความแม่นยำสูง 32 เมกะเฮิรตซ์ และฟีเจอร์หน่วยความจำ เช่น Memory Access Partition (MAP) พร้อมความสามารถป้องกันการเขียนทับโดยที่ส่วน Bootloader ไม่ได้รับความเสียหาย เพื่อป้องกันการบันทึกข้อมูลทับโดยไม่ได้ตั้งใจ ในขณะที่ Device Information Area (DIA) คือหน่วยความจำที่ได้รับการปกป้องเพื่อใช้สำหรับการระบุอุปกรณ์และค่าปรับเทียบที่แตกต่างกัน นอกจากนี้ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์ในแนวทางที่ง่ายดายและครอบคลุม PIC16F15386 จึงสามารถใช้งานร่วมกับ MPLAB(R) Xpress และ MPLAB Code Configurator (MCC) ที่ช่วยให้การเขียนโค้ดแอพพลิเคชั่นทำได้รวดเร็วที่สุด MCU ตระกูลนี้ยังมีความเอนกประสงค์ สามารถนำไปใช้งานทั่วๆไปและแอพพลิเคชั่นที่กินไฟน้อย

http://photos.prnasia.com/prnvar/20170222/8521700760

คำบรรยายภาพ: ผลิตภัณฑ์ MCU ตระกูล PIC16F15386 จากไมโครชิป

PIC16F15386 คือตระกูล MCU ที่รองรับรองรับการขยายการใช้งาน นำเสนอตัวแพคเกจ 8-48 พิน พร้อมหน่วยความจำแฟลชสูงสุด 28 KB และแรม 2KB และถือเป็น MCU ตระกูลแรกที่มีตัวเลือก 48 พิน จึงสามารถเพิ่มช่องแปลงสัญญาณอนาล็อกเป็นดิจิทัล (Analog-to-Digital Converter: ADC) และ I/O ได้มากกว่าเดิม ขณะเดียวกันตระกูลนี้ยังรองรับการทำงานร่วมกับ CIP ได้ในระดับสูงเพื่อรันฟังก์ชั่นระบบ (การผลิตสัญญาณ การควบคุมมอเตอร์ การติดตามความปลอดภัย การสื่อสารของระบบ และการแสดงผลฝั่งผู้ใช้) ภายนอกส่วนคอร์โดยที่กินไฟต่ำสุด นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์จัดการพลังงาน (โหมด IDLE และ DOZE และ Peripheral Module Disable) ช่วยให้วิศวกรสามารถปรับแต่งการใช้ไฟและประสิทธิภาพการทำงานได้ตามความเหมาะสม

"ตลอดเวลาที่ผ่านมาเราได้นำเสนอผลิตภัณฑ์หลากหลายรูปแบบซึ่งเป็นที่ต้องการของตลาด" สตีฟ เดรฮอบล์ รองประธานฝ่าย 8-bit MCU ของไมโครชิป กล่าว "ด้วยการผนวกรวมฟีเจอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วงซึ่งได้รับการเรียกร้องจากฐานผู้ใช้ PIC MCU ของเรา เช่นเดียวกับความยืดหยุ่นในการเลือกขนาดหน่วยความจำและแพคเกจ และการรองรับ MPLAB Xpress กับ MCC เราจึงหวังว่า ผลิตภัณฑ์ตระกูล PIC16F15386 นั้นจะได้รับความนิยมเป็นอย่างดีในหมู่นักออกแบบ PIC MCU ทั้งที่มีประสบการณ์และมือใหม่"

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ตระกูล PIC16F15386 สามารถรับชมได้ที่: www.microchip.com/153XXLaunch

การรองรับการพัฒนา

แผงวงจรเพื่อการพัฒนาซีรีส์ Xpress ชนิดเจาะจงตระกูลผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ เปิดทางให้เริ่มโปรเจกต์ได้ทันที ภายในเวลาเพียง 2 นาที วิศวกรก็จะสามารถเริ่มขั้นตอนการพัฒนารหัสแอพพลิเคชั่นด้วยแผงวงจรซีรีส์ Xpress และ MPLAB Xpress Integrated Development Environment (IDE) ที่ทำงานบนระบบคลาวด์ นอกจากนี้ ตระกูลผลิตภัณฑ์ดังกล่าวยังรองรับการทำงานกับแผงวงจร Curiosity 2 รุ่นด้วยกัน (DM164136 และ DM164137) รวมถึงแพลตฟอร์มพัฒนาซอฟต์แวร์ฟรีของไมโครชิป ซึ่งรวมถึง MPLAB Code Configurator (MCC) และ MPLAB X IDE โดย MCC เป็นส่วนเสริมซอฟต์แวร์ฟรี ที่มาพร้อมกับส่วนต่อประสานกราฟิกเพื่อปรับแต่งอุปกรณ์ต่อพ่วงและฟังก์ชั่นการทำงานให้ตรงกับลักษณะการใช้งาน วันนี้เราขอมอบแผงวงจรซีรีส์ Xpress ให้ใช้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายในเวลาจำกัด

การวางจำหน่าย

ผลิตภัณฑ์ตระกูล PIC16F15386 วางจำหน่ายใน 13 รุ่นด้วยกัน พร้อมตัวเลือกแพคเกจหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็น PDIP, SOIC, DFN, UDFN, UQFN และ SSOP โดยสามารถขอรับผลิตภัณฑ์ตัวอย่างและสั่งผลิตในปริมาณมากได้แล้ววันนี้

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อตัวแทนขายหรือผู้แทนจำหน่ายทั่วโลกที่ได้รับอนุญาตจากไมโครชิป หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเรา และสามารถสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ที่ระบุถึงในข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ได้ที่ microchipDIRECT ซึ่งได้รับการปรับปรุงใหม่ให้ค้นหาผลิตภัณฑ์ง่ายขึ้น พร้อมรองรับการใช้งานผ่านมือถือ หรือติดต่อพันธมิตรจัดจำหน่ายที่ได้รับอนุญาตของไมโครชิป

แหล่งข้อมูลและภาพ

สามารถดูรูปภาพความละเอียดสูงได้ที่ฟลิกเกอร์ หรือติดต่อกองบรรณาธิการ (สามารถนำไปเผยแพร่ได้ตามสะดวก)

- แผนภาพบล็อก: http://www.flickr.com/photos/microchiptechnology/32640430310/sizes/l

เกี่ยวกับไมโครชิป เทคโนโลยี

ไมโครชิป เทคโนโลยี อิงค์ (NASDAQ: MCHP) เป็นผู้นำด้านการจัดหาโซลูชั่นไมโครคอนโทรลเลอร์ ตลอดจนโซลูชั่นอนาล็อกสัญญาณผสม และแฟลช-ไอพี ซึ่งช่วยลดความเสี่ยงในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ อีกทั้งยังช่วยลดต้นทุนรวมของทั้งระบบ และร่นระยะเวลาในการนำเสนอแอปพลิเคชันหลายพันรายการสู่ลูกค้าในตลาดทั่วโลก สำนักงานใหญ่ของไมโครชิปตั้งอยู่ที่เมืองแชนด์เลอร์ รัฐแอริโซนา บริษัทนำเสนอการสนับสนุนด้านเทคนิคที่เป็นเลิศพร้อมกับการขนส่งและคุณภาพที่เชื่อถือได้ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ของไมโครชิปที่ www.microchip.com

หมายเหตุ: ชื่อและโลโก้ Microchip โลโก้ Microchip, MPLAB และ PIC เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท ไมโครชิป เทคโนโลยี อินคอร์ปอเรทเต็ด ในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ ส่วนเครื่องหมายการค้าอื่นๆ ทั้งหมดที่ระบุถึงในข่าวฉบับนี้เป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัทที่เป็นเจ้าของ

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:

Daphne Yuen (ไมโครชิป): โทร: (+852) 2943 5115

(อีเมล: [email protected] )

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?