หัวเว่ย เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ “HUAWEI P10” และ “P10+” ครั้งแรกกับกล้องหน้าจาก Leica

จันทร์ ๒๗ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๗ ๑๙:๓๐
HUAWEI P10 และ P10+ เนรมิตทุกช็อตให้สวยราวภาพปกนิตยสาร มาพร้อมเฉดสีเทรนด์ใหม่ล่าสุด

หัวเว่ย คอนซูเมอร์ บิสิเนส กรุ๊ป เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ HUAWEI P10 และ P10+ ที่สุดแห่งนวัตกรรมและสไตล์ โดยผนึกความร่วมมือทางวิศวกรรมกับ Leica นำเสนอเอฟเฟกต์ส่งตรงจากสตูดิโอ เพื่อการถ่ายภาพบุคคลผ่านมือถือที่พัฒนาไปอีกขั้น นอกจากนี้ หัวเว่ยยังจับมือกับสถาบันด้านสีที่ทรงอิทธิพลที่สุดในโลกอย่าง Pantone Color Institute(TM) เปิดตัวสมาร์ทโฟนสีเทรนด์ใหม่ล่าสุด ผสานผิวสัมผัสสุดพิเศษ Hyper Diamond-Cut และด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำอย่าง Huawei Supercharge จึงส่งให้ HUAWEI P10 และ P10+ เป็นสองสมาร์ทโฟนเพื่อการถ่ายภาพที่ล้ำสมัยที่สุดในขณะนี้

(โลโก้: http://photos.prnewswire.com/prnh/20160506/364549LOGO )

HUAWEI P10 และ P10+ มาพร้อมกล้องหน้า Leica เป็นครั้งแรกในวงการ เติมเต็มกล้องหลังคู่จากผู้ผลิตเดียวกัน HUAWEI P10 และ P10+ ผสานเทคโนโลยีการถ่ายภาพที่ล้ำสมัยที่สุดในโลกเพื่อให้ได้เครื่องมือระดับสตูดิโอที่สามารถสร้างสรรค์ภาพถ่ายบุคคลที่สวยงาม นำสมัย และมีกลิ่นอายของ Leica อันเป็นเอกลักษณ์ อาทิ ฟีเจอร์ปรับแสงแบบในสตูดิโอและเทคโนโลยีจับใบหน้าแบบ 3 มิติ ที่ช่วยให้ภาพถ่ายสวยๆ เกิดขึ้นได้ในทุกสภาพแวดล้อม

สำหรับกล้องหน้าสามารถเก็บภาพบุคคลได้ในสไตล์ Leica ส่วนกล้องหลังก็สามารถเก็บรายละเอียดของใบหน้าได้อย่างน่าทึ่งด้วย Hybrid Zoom ซึ่งเป็นฟีเจอร์เสริมที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถโฟกัสจุดใดจุดหนึ่งในภาพโดยไม่ที่ลดทอนความคมชัดของภาพโดยรวม

นอกเหนือจากการกำหนดนิยามใหม่ของการถ่ายภาพบุคคลด้วยเทคโนโลยีล่าสุดแล้ว HUAWEI P10 และ P10+ ยังกำหนดบรรทัดฐานใหม่แห่งสีสันและดีไซน์ด้วยการรังสรรค์ผลิตภัณฑ์ร่วมกับ Pantone Color Institute สู่การนำสองสีของ Pantone มาใช้กับสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ ได้แก่ สี PANTONE Greenery* ซึ่งเป็นสีแห่งปี 2017 อย่างเป็นทางการของ PANTONE และสีน้ำเงินเข้ม Dazzling Blue ชวนหลงใหล

ความร่วมมือระหว่างหัวเว่ยและ Pantone Color Institute ประกอบกับการรังสรรค์อย่างประณีต นำมาสู่สองกลุ่มสีที่เข้ากันได้ดีกับผิวสัมผัสอันเป็นเอกลักษณ์ของ HUAWEI P10 และ P10+ เกิดเป็นสมาร์ทโฟนที่สวยทั้งในยามมองและยามใช้งาน สำหรับสี Greenery มาพร้อมพื้นผิวผ่านการขัดด้วยการพ่นทราย ดูสะอาดตาและมีสไตล์ ขณะที่สี Dazzling Blue มาพร้อมผิวสัมผัส Hyper Diamond-Cut มันวาว นอกจากนี้ HUAWEI P10 และ P10+ ยังมีสีอื่นๆ ให้เลือกอีกมากมาย ทั้ง Ceramic White, Dazzling Gold, Prestige Gold, Graphite Black, Rose Gold และ Mystic Silver

HUAWEI P10 และ P10+ เป็นสมาร์ทโฟนในซีรีส์ P ที่มีดีไซน์คุณภาพสูง ทั้งตัวเครื่องบางพิเศษ ขอบโค้งมน และเน้นความเรียบง่าย มาพร้อมฟังก์ชั่นประสิทธิภาพเหนือชั้น อาทิ ฟีเจอร์ชาร์จแบตเร็วเป็นพิเศษ ด้วยเทคโนโลยี SuperCharge อันเป็นกรรมสิทธิ์ของหัวเว่ย

ริชาร์ด หยู ซีอีโอของหัวเว่ย คอนซูเมอร์ บิสิเนส กรุ๊ป กล่าวว่า "HUAWEI P10 และ P10+ คือสมาร์ทโฟนที่ปฏิวัติและกำหนดนิยามใหม่ของการถ่ายภาพบุคคล ความร่วมมือกับ Leica Camera ที่รุดหน้า เปิดทางให้ลูกค้าของหัวเว่ยได้ใช้กล้อง Leica ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง และเพื่อให้รูปลักษณ์ภายนอกยอดเยี่ยมทัดเทียมกับนวัตกรรมภายใน หัวเว่ยจึงร่วมมือกับ Pantone Color Institute เพื่อรังสรรค์ความสวยงามให้กับตัวเครื่อง HUAWEI P10 และ P10+ จึงเป็นสมาร์ทโฟนที่มีสไตล์และใช้งานได้ดีด้วย"

ลอรี เพรสแมน รองประธานของ Pantone Color Institute กล่าวเสริมว่า "ปัจจุบันผู้บริโภคพึงพอใจที่จะแสดงออกด้วยสีมากขึ้น จึงมีการทดลองและใช้สีในเชิงสร้างสรรค์กันมากขึ้น สีเป็นสื่อกลางที่ผู้คนใช้แสดงตัวตนให้โลกเห็น ทางหัวเว่ยได้เล็งเห็นกระแสที่ไม่หยุดนิ่งตรงนี้จึงตัดสินใจร่วมมือกับเรา และเราจะช่วยให้ลูกค้าของหัวเว่ยได้แสดงตัวตนอย่างเต็มที่ผ่านสีสัน"

นอกจากนี้ หัวเว่ยยังได้ร่วมมือกับหอศิลป์ซัทซี่ (Saatchi Gallery) และ Leica Camera ในการกำหนดนิยมใหม่ของการถ่ายภาพบุคคล โดยได้มอบหมายให้ช่างภาพชื่อดัง 7 ท่าน[1] ซึ่งได้รับการแนะนำจากสถาบันทั้งสองแห่ง สร้างสรรค์ภาพถ่ายที่โดดเด่นชวนตะลึงโดยใช้สมาร์ทโฟน HUAWEI P10 โดยช่างภาพแต่ละคนสามารถสร้างสรรค์ภาพถ่ายบุคคลในแบบของตนเอง เพื่อสื่อถึงวิวัฒนาการของการถ่ายภาพบุคคล

ผลงานของช่างภาพกลุ่มนี้เปิดตัวเป็นครั้งแรกในนิทรรศการพิเศษ ณ มหกรรม Mobile World Congress ที่บาร์เซโลนา ประเทศสเปน ระหว่างวันที่ 26-28 กุมภาพันธ์ จากนั้นผลงานบางส่วนจะนำไปจัดแสดงในนิทรรศการ "From Selfie to Self-Expression" ณ หอศิลป์ซัทซี่ในกรุงลอนดอน ตั้งแต่วันที่ 30 มีนาคมเป็นต้นไป

อ้างอิง

[1] Berndnaut Smilde, Manfred Baumann, Jacob Aue Sobol, Stephane Lavoue, Josephine Meckseper, Chris Levine, Laura Pannack

* 15-0343

ติดต่อ:

อีเมล: [email protected]

โทร. +44-(0)20-7413-3205

ที่มา: หัวเว่ย คอนซูเมอร์ บิสิเนส กรุ๊ป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้