หัวเว่ยได้รับการแต่งตั้งเป็นกรรมการบริหาร มูลนิธิโอเพ่นสแตค อีกครั้ง

จันทร์ ๒๗ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๗ ๑๑:๑๐
หัวเว่ยได้รับเลือกเป็นหนึ่งในแปดสมาชิกคณะกรรมการบริหาร มูลนิธิ OpenStack ในการเลือกตั้งสมาชิกระดับโกลด์ (Gold Directors) ซึ่งมีสมาชิกอยู่ทั้งสิ้น 24 ราย เพื่อเข้าร่วมเป็นคณะกรรมการบริหารของมูลนิธิ ประจำปี 2017 การได้รับเลือกในครั้งนี้ตอกย้ำถึงบทบาทของหัวเว่ยที่มีมากยิ่งขึ้นในบรรดากลุ่มสมาชิกโอเพ่นสแตค และยังสะท้อนถึงการยอมรับจากกลุ่มสมาชิกต่อการมีส่วนร่วมของหัวเว่ยในกิจกรรมโอเพ่นซอร์สต่างๆ อีกด้วย

คณะกรรมการบริหารมูลนิธิโอเพ่นสแตคประกอบด้วยคณะกรรมการจำนวน 8 ท่าน ซึ่งได้รับเลือกจากสมาชิกระดับโกลด์ของมูลนิธิในช่วงต้นปีของทุกปี โดยคณะกรรมการบริหารจะมีบทบาทสำคัญในการกำหนดทิศทางของโอเพ่นสแตค

หัวเว่ยเข้าร่วมเป็นสมาชิกของมูลนิธิโอเพ่นสแตคในปี 2012 และขยับขึ้นมาเป็นสมาชิกระดับโกลด์ในปีถัดมา จนกระทั่งในปี 2016 หัวเว่ยจึงได้เป็นบริษัทสัญชาติจีนรายแรกที่ได้รับเกียรติให้เป็นหนึ่งในคณะกรรมการระดับโกลด์จากความทุ่มเทและการมีส่วนร่วมอย่างแข็งขันในกลุ่มโอเพ่นสแตค โดยในปีนั้น โครงการพัฒนาโซลูชั่นสองโครงการซึ่งหัวเว่ยเป็นผู้นำกลุ่มได้กลายมาเป็นโครงการหลักของโอเพ่นสแตค และได้รับความร่วมมือจากบริษัทหลายรายในการจัดหาโซลูชั่นสำหรับการป้องกันดาต้าบนคลาวด์ การบริหาร cross-cloud และการเชื่อมโยงระบบคลาวด์แบบต่างๆ

ปัจจุบัน หัวเว่ยเป็นผู้นำในการพัฒนาโครงการต่างๆ ถึง 6 โครงการ และยังเป็นสมาชิกหลักของโครงการอื่นๆ ของกลุ่มโอเพ่นสแตค อีก 19 โครงการ จากรายงานของ Newton เผยว่า หัวเว่ยเป็นบริษัทอันดับ 6 ของโลกด้านต้นแบบการจัดการ และเป็นอันดับหนึ่งในประเทศจีนในแง่การทุ่มเทโดยภาพรวม โดยเฉพาะด้านการมีส่วนร่วมในการพัฒนาเทคโนโลยีของกลุ่ม

หัวเว่ยลงทุนทรัพยากรจำนวนมากในการโปรโมทโอเพ่นสแตค เพี่อให้จีนได้มีบทบาทมากขึ้นในแวดวงโอเพ่นซอร์สระดับโลกและมีส่วนร่วมในการช่วยพัฒนาเทคโนโลยีโอเพ่นซอร์ส หัวเว่ยยังได้ร่วมกับอินเทลจัดกิจกรรม OpenStack Bug Smash โดยนำนักพัฒนาจากจีนเข้ามาร่วมแก้ไขข้อผิดพลาดในโปรแกรม และช่วยป้องกันพิทักษ์โอเพ่นสแตค นอกจากนี้ หัวเว่ยยังเป็นโต้โผหลักในการจัดงาน OpenStack Days ครั้งแรกในประเทศจีน ด้วยการนำเสนอตัวอย่างงานที่ดีของลูกค้า และการได้รับเสียงชื่นชมมากมายจากมูลนิธิโอเพ่นสแตค

โซลูชั่น FusionSphere ของหัวเว่ย ซึ่งปฏิบัติการด้วยเทคโนโลยีคลาวด์แบบโอเพ่นสแตค ให้บริการลูกค้าครอบคลุมหลากหลายกลุ่มอุตสาหกรรม ทั้งโทรคมนาคม การเงิน ภาครัฐและเอกชน สื่อสารมวลชน และการผลิต โดยมีแพลตฟอร์มการขายและบริการพร้อมรองรับทั่วโลก และในช่วงที่หลาย ๆ บริษัทกำลังสร้างระบบคลาวด์ในองค์กรของตัวเอง หัวเว่ยก็ได้แนะนำโอเพ่นสแตคออกสู่ระบบคลาวด์สาธารณะ หัวเว่ยได้สร้างแพลตฟอร์มคลาวด์สาธารณะบนโอเพ่นสแตคให้กับดอยช์ เทเลคอม, เทเลโฟนิก้า และไชน่า เทเลคอม รวมถึงให้บริการคลาวด์สาธารณะแบบโอเพ่นสแตคบนแพลตฟอร์มคลาวด์เอ็นเตอร์ไพรส์ของหัวเว่ยด้วย

มร. เหริน จื้อเผิง ประธานบริหาร กลุ่มผลิตภัณฑ์ไอที คลาวด์ คอมพิวติ้ง และบิ๊กดาต้า ของหัวเว่ย กล่าวว่า "ในอุตสาหกรรมบริการคลาวด์ หัวเว่ยแสวงหาแนวทางที่จะปรับใช้กลยุทธ์ที่เน้นลูกค้าเป็นหลัก และได้นำกลุ่มโอเพ่นซอร์สมาใช้ บริษัทมีกลยุทธ์เพื่อขับเคลื่อนไปสู่อนาคตโดยเน้นการให้บริการเทคโนโลยีโอเพ่นซอร์ส ยกระดับการพัฒนาเทคโนโลยีโอเพ่นซอร์ส ให้ความร่วมมือที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีดังกล่าว และทำงานร่วมกับพันธมิตรหลายฝ่ายเพื่อสร้างระบบนิเวศแบบเปิด หัวเว่ยมุ่งหวังที่จะสร้างระบบนิเวศคลาวด์คอมพิวติ้งที่ก่อให้เกิดประโยชน์แก่ทุกฝ่าย และทำให้การเปลี่ยนผ่านไปสู่ยุคดิจิทัล และการดำเนินธุรกิจขององค์กรและผู้ให้บริการโทรคมนาคมประสบความสำเร็จ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้