ZTE ประกาศลงนามข้อตกลงความร่วมมือกับ Intel มุ่งสร้างนวัตกรรม IoT

อังคาร ๒๘ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๗ ๑๕:๔๗
ZTE Corporation ( 0763.HK / 000063.SZ ) ผู้ให้บริการรายใหญ่ของโลกในด้านโซลูชั่นโทรคมนาคม โซลูชั่นระดับองค์กร และเทคโนโลยีผู้บริโภค สำหรับแวดวงอินเทอร์เน็ตมือถือ ได้ลงนามในข้อตกลงความร่วมมือเชิงกลยุทธ์อย่างเป็นทางการร่วมกับ Intel ที่การประชุม IoT ณ เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน โดยทั้งสองฝ่ายจะร่วมจัดตั้งห้องปฏิบัติการทางนวัตกรรม เพื่อดำเนินการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยี IoT แห่งอนาคต ทั้งการทดลองพิสูจน์ผล การประเมิน ตลอดจนการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้อง เพื่อก่อให้เกิดโซลูชั่น IoT ที่เป็นไปตามความต้องการของตลาด และดำเนินงานอย่างเป็นบูรณาการ

http://photos.prnasia.com/prnvar/20170228/0861701602

ZTE มุ่งมั่นที่จะก้าวขึ้นเป็นผู้นำอุตสาหกรรมในการใช้งาน IoT และเครือข่าย 5G รองรับ IoT ในเชิงพาณิชย์ โดย ZTE และ Intel เคยร่วมงานกันมาแล้วในหลายขอบข่าย ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยีการเข้าถึง IoT ความร่วมมือแบบโอเพนซอร์ส แพลตฟอร์ม IoT และการพัฒนาโซลูชั่น

โรส สคูเลอร์ รองประธานกลุ่มงานขายของ Intel และผู้จัดการทั่วไปของ Intel Global Internet of Things Sales กล่าวว่า "ว่ากันด้วยวิสัยทัศน์ของ Intel แล้ว เทคโนโลยี 5G จะทำให้อินเทอร์เน็ตมีความอัจฉริยะยิ่งขึ้น และทำให้โลกแห่งการเชื่อมต่อนั้นมีความยืดหยุ่นและมีประสิทธิภาพมากขึ้น แต่ในต้นทุนที่ถูกลง โดยเราหวังว่าจะได้เห็นความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดจากอุปกรณ์อัจฉริยะกว่า 5 หมื่นล้านเครื่อง Intel และ ZTE จะร่วมกันจัดตั้งห้องปฏิบัติการ IoT ทั้งนี้ ประสบการณ์ที่สั่งสมมาอย่างยาวนาน ประกอบกับนวัตกรรมที่ทุ่มเทคิดค้นอย่างต่อเนื่อง จะผลักดันให้เราสร้างสรรค์โซลูชั่น IoT แห่งยุคใหม่ ซึ่งจะเข้ามายกระดับระบบการใช้งาน IoT อีกทั้งมอบความก้าวหน้าและความสำเร็จให้กับอุตสาหกรรม IoT ต่อไป"

เฉิน จี ซีไอโอของ ZTE กล่าวว่า "IoT ไม่ได้เป็นเพียงแค่องค์ประกอบสำคัญของแผนนโยบาย 'Made in China 2025' และยุทธศาสตร์ Internet+ เท่านั้น แต่ยังเป็นแนวทางสำคัญในการส่งเสริมความก้าวหน้าทางอุตสาหกรรมและการฟื้นฟูเศรษฐกิจของจีนด้วย โดยในฐานะที่เป็นผู้นำด้านการคิดค้นนวัตกรรมอย่างเป็นอิสระ ZTE เดินหน้าการลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนา เพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรมและเสาะหาข้อได้เปรียบใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง อันจะนำมาซึ่งความก้าวหน้าในเทคโนโลยีหลักๆ ต่อไป นอกจากนี้ ZTE ยังมุ่งมั่นในการเสาะหาโมเดลธุรกิจใหม่ๆ และกำลังทุ่มเทในการสร้างแพลตฟอร์มรองรับการทำงานหลักใน 2 ส่วนด้วยกัน ได้แก่ แพลตฟอร์มระบบ IoT และแพลตฟอร์มเงินทุน ดิฉันรู้สึกยินดีอย่างยิ่งกับความก้าวหน้าของ Intel และ ZTE ในแวดวง IoT ผ่านทางความร่วมมือในด้าน R&D และการจัดตั้งห้องปฏิบัติการ IoT Innovation Lab ร่วมกัน ดิฉันหวังว่าทั้งสองฝ่ายสามารถร่วมงานกันเพื่อก่อให้เกิดการค้นพบครั้งใหม่ด้านเทอร์มินัล เครือข่าย และ IoE PaaS ทั้งนี้ เราจะส่งเสริมการสร้างระบบการใช้งาน IoT เช่นเดียวกับความก้าวหน้าและความสำเร็จในวงการ IoT ด้วยการกระชับความร่วมมือในอุตสาหกรรม กำจัดการปิดกั้นข้อมูล และมอบผลลัพธ์อันดีทั่วทั้งอุตสาหกรรม"

ZTE ได้สร้างแพลตฟอร์มด้านการเชื่อมต่อ การบริหารจัดการ และการใช้งานแบบเปิดร่วมกับ Intel เพื่อให้บริการแก่กลุ่มลูกค้าระดับต้นน้ำและปลายน้ำตลอดห่วงโซ่อุตสาหกรรม โดยระบบปฏิบัติการ (OS) Smart IoT ของ ZTE นั้นมอบคุณสมบัติอันชาญฉลาดให้กับเทอร์มินัล IoT ขณะที่แพลตฟอร์มบริหารจัดการ IoT เปิดโอกาสให้ลูกค้าสามารถบริหารจัดการอุปกรณ์และผู้ใช้งานได้สะดวกยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ZTE ยังช่วยให้พันธมิตรสามารถงัดใช้ประโยชน์จากแต่ละ "BIT" ด้วยการผสานศักยภาพในการประมวลผลบิ๊กดาต้าและระบบคลาวด์

ในฐานะผู้คิดค้นนวัตกรรม ICT สำหรับอุตสาหกรรม IoT ทาง ZTE ขอนำเสนอโซลูชั่น Internet of Everything (IoE) อันประกอบไปด้วยเครือข่าย Narrow Band IoT (NB-IoT), Long Term Evolution (LTE), LTE-M ASIC ตลอดจนโมดูล ระบบปฏิบัติการสำหรับอุปกรณ์อัจฉริยะ และชุดเครื่องมือพัฒนาซอฟต์แวร์ เพื่อช่วยเร่งการพัฒนาเทคโนโลยีเซนเซอร์ที่หลากหลาย พร้อมอำนวยความสะดวกในการวิจัยและพัฒนาเกตเวย์ เซนเซอร์ และโมดูลรองรับการใช้งาน IoT

ในส่วนของเทอร์มินัลนั้น ZTE มุ่งพัฒนาชิป ระบบปฏิบัติการ โมดูลการสื่อสาร และเกตเวย์อัจฉริยะ และยังมุ่งประสานความร่วมมือกับอุตสาหกรรม เพื่อสร้างแพลตฟอร์ม IoT แบบเปิดสำหรับฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์เทอร์มินัล เพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถเร่งการพัฒนาเทอร์มินัล IoT ให้อัจฉริยะยิ่งขึ้น

สำหรับในด้านเครือข่าย ZTE มุ่งมั่นที่จะมอบบริการด้านการเชื่อมต่อที่เหนือชั้นกว่าให้กับลูกค้า รวมทั้งเดินหน้าพัฒนาข่ายงานบริเวณกว้าง (WAN) ระยะสั้น เครือข่ายในเขตเมือง (MAN) และเทคโนโลยีเครือข่ายตัวหลักๆ เพื่อตอบรับกับความต้องการใช้งาน IoT ที่แตกต่างกันไป ZTE เป็นผู้สร้างสรรค์นวัตกรรมเทคโนโลยีใหม่ๆ พร้อมคิดค้นวิธีการยกระดับศักยภาพในแง่ของค่าดีเลย์ ความจุ และความน่าเชื่อถือ

ZTE คิดค้นโซลูชั่นความปลอดภัยแบบครบวงจรขึ้น เพื่อให้บริการด้านความปลอดภัยแก่ลูกค้า เมื่อต้องวางแผน วางโครงสร้าง และดำเนินงานในเวลาเดียวกัน ZTE มีความมุ่งมั่นที่จะปรับตัวเข้ากับกลยุทธ์ด้านความปลอดภัยในสถานการณ์ที่แตกต่างกัน และตั้งใจส่งมอบสภาพแวดล้อมในการใช้งาน แพลตฟอร์ม OS และโซลูชั่นในระดับชิป ที่ลูกค้าไว้วางใจได้

เกี่ยวกับ ZTE

ZTE เป็นผู้ให้บริการด้านระบบโทรคมนาคมขั้นสูง รวมถึงอุปกรณ์เคลื่อนที่ และโซลูชั่นเทคโนโลยีองค์กร รองรับความต้องการของผู้บริโภค ผู้ให้บริการเครือข่าย ภาคธุรกิจ และภาครัฐ กลยุทธ์ M-ICT ของ ZTE มีเป้าหมายเพื่อนำเสนอนวัตกรรมแบบครบวงจรที่ทำงานแบบบูรณาการให้กับลูกค้า เพื่อมอบความเป็นเลิศและคุณประโยชน์ต่างๆ ในยามที่ภาคโทรคมนาคมและเทคโนโลยีสารสนเทศหลอมรวมกัน ZTE จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงและเซินเจิ้น (รหัสหุ้นตลาดฮ่องกง: 0763.HK / รหัสหุ้นตลาดเซินเจิ้น: 000063.SZ ) นำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการให้กับกลุ่มผู้ให้บริการกว่า 500 รายในกว่า 160 ประเทศ ในแต่ละปี ZTE จัดสรรรายได้เป็นสัดส่วน 10% ให้กับการวิจัยและพัฒนา และมีบทบาทผู้นำในองค์กรผู้กำหนดมาตรฐานในระดับโลก ทั้งนี้ ZTE มุ่งมั่นเพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม และยังเป็นสมาชิกข้อตกลงโลกแห่งสหประชาชาติ (UNGC) ด้วย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถรับชมได้ที่ www.zte.com.cn

สื่อมวลชนติดต่อ:

Margrete Ma

ZTE Corporation

โทร: +86 755 26775207

อีเมล: [email protected]

Daniel Beattie

AxiCom

โทร: +44 (0)20 8392 8071

อีเมล: [email protected]

รูปภาพ - http://photos.prnasia.com/prnh/20170228/0861701602

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๓๗ มิตซูบิชิ อีเล็คทริค ที่สุดของแอร์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจ 24 ปีซ้อน
๐๙:๕๑ สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ เปิดประกวดราคางานปรับปรุงซ่อมแซมอาคารว่าง บริเวณถนนราชดำเนินกลาง จำนวน 5 อาคาร อาคารหมายเลข 4, 13, 14, 17 และ
๐๙:๑๕ KJLล่องใต้ จัดสัมมนา รวมพลคนไฟฟ้า ON TOUR อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หวังเพิ่มเครือข่ายช่างไฟ KJL Network เป็น 10,000
๐๙:๐๖ PwC เผย 67% ซีอีโอไทยหวั่นธุรกิจของตนจะไปไม่รอดในทศวรรษหน้า หลังเจอแรงกดดัน จากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและ
๐๙:๒๘ PROUD จัดสัมมนา เจาะลึกทำเลหัวหิน ศักยภาพ และโอกาสในการซื้ออสังหาฯ ย้ำดีมานด์คอนโดฯ ระดับลักชัวรียังดี
๐๘:๓๙ ซัมซุงชูวิสัยทัศน์หลัก Lead Future of AI Innovation ประกาศเป็นผู้นำใช้ AI สร้างนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าแห่งอนาคต AI CE ตั้งเป้าเป็นเบอร์หนึ่ง AI-Product
๐๘:๐๔ PAW IT UP! เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ย้ำจุดยืน Pet Family Residences ผนึก 2 แบรนด์แกร่ง โมเดอร์นฟอร์ม และ NocNoc
๐๘:๕๑ OR คว้า 5 รางวัล ในงาน 2023-2024 Thailand's Most Admired Brand ตอกย้ำความเป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจมากที่สุด
๐๘:๐๐ มกอช. ลงพื้นที่ลำพูน หนุนกลุ่มวิสาหกิจชุมชนพัฒนาผลิตภัณฑ์พืชผักสมุนไพรและผลไม้ ใช้ระบบ QR Trace on Cloud และ
๐๘:๒๐ DEK FILM SPU สุดเจ๋ง! คว้ารางวัลชนะเลิศ เด็นโซ่ Tiktok Contest