One-Blue ประกาศลดค่าลิขสิทธิ์สิทธิบัตรบลูเรย์ลง 20%

อังคาร ๒๘ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๗ ๐๘:๐๙
One-Blue, LLC ประกาศลดค่าลิขสิทธิ์เกือบทั้งหมดลง 20% ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2560 เป็นต้นไป One-Blue เป็นบริษัทที่นำเสนอโซลูชั่นครบในจุดเดียวสำหรับการอนุญาตให้ใช้สิทธิในสิทธิบัตรจากเจ้าของลิขสิทธิ์ชั้นนำ 17 ราย ซึ่งมีบทบาทสำคัญต่อผลิตภัณฑ์ Blu-ray Disc (BD) ด้วยเหตุที่ผลิตภัณฑ์ BD นั้นมีความสามารถรองรับอุปกรณ์ย้อนหลัง โครงการให้สิทธิการใช้ผลิตภัณฑ์ BD ของ One-Blue จึงครอบคลุมสิทธิบัตรที่จำเป็นสำหรับมาตรฐานออปติคอลทั้งหมด ซึ่งได้แก่ BD, DVD และ CD การลดค่าลิขสิทธิ์ลงอย่างมีนัยสำคัญครั้งนี้ เป็นการสะท้อนว่า One-Blue รุดหน้าตอบสนองสถานการณ์สิทธิบัตรมาตรฐาน DVD ซึ่งค่อยๆทยอยหมดอายุ มาตรการลดค่าลิขสิทธิ์ 20% จะมีผลกับโครงการให้ใช้สิทธิของ One-Blue ที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ BD ส่วนใหญ่ รวมถึงเครื่องเล่น เครื่องบันทึก ไดรฟ์ พีซี และซอฟต์แวร์ ยกตัวอย่างเช่น ค่าลิขสิทธิ์สำหรับเครื่องเล่น BD จะลดเหลือ 7.2 ดอลลาร์สหรัฐ จาก 9 ดอลลาร์สหรัฐ และค่าลิขสิทธิ์เครื่องบันทึก BD ลดเหลือ 9.60 ดอลลาร์สหรัฐ จาก 12 ดอลลาร์สหรัฐ สำหรับผลิตภัณฑ์ที่ได้รับสิทธิถูกต้อง ซึ่งส่งมอบวันที่ 1 เมษายน 2560 เป็นต้นไป

One-Blue มั่นใจว่า ค่าลิขสิทธิ์มาตรฐานใหม่และเงื่อนไขลิขสิทธิ์ที่เอื้อประโยชนี้จะช่วยให้ผู้ผลิตและเจ้าของแบรนด์ผลิตภัณฑ์ BD ได้รับความคุ้มค่าจากผลิตภัณฑ์สิทธิบัตร One-Blue ที่กว้างขวางและครอบคลุม

ปัจจุบัน One-Blue กำลังดำเนินการจัดตั้งโครงการให้สิทธิสำหรับผลิตภัณฑ์ HD Blu-ray Disc (UHD-BD) ซึ่งคาดว่าจะประกาศโครงการได้ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการให้สิทธิของ One-Blue รวมถึงค่าลิขสิทธิ์ One-Blue ทุกรายการ กรุณาเข้าชมเว็บไซต์ One-Blue ที่ www.one-blue.com

เกี่ยวกับ One-Blue

One-Blue, LLC คือศูนย์รวมสิทธิบัตรอันครบครันซึ่งล้วนจำเป็นสำหรับมาตรฐาน Blu-ray Disc (TM) ส่งตรงจากเจ้าของลิขสิทธิ์ชั้นนำในวงการ ประกอบด้วย ARRIS Enterprises LLC, Columbia Technology Ventures, CyberLink, Dell, Fujitsu, Hitachi Consumer Electronics Co. Ltd., HP Inc., JVCKENWOOD, LG Electronics, Panasonic, Pioneer, Philips, Samsung, Sharp, Sony, Taiyo Yuden และ Yamaha บริษัทเจ้าของลิขสิทธิ์ทั้ง 17 รายนี้นำเสนอสิทธิบัตรผลิตภัณฑ์ Blu-ray Disc(TM) รวมกว่าหมื่นรายการทั่วโลก ซึ่งล้วนมีความจำเป็นในขั้นตอนการนำมาตรฐาน Blu-ray, DVD และ CD มาประยุกต์ใช้ One-Blue นำเสนอสิทธิสำหรับการใช้สิทธิบัตรผลิตภัณฑ์ Blu-ray Disc(TM) หลากหลายประเภท ได้แก่ เครื่องเล่น เครื่องบันทึก ไดรฟ์อ่าน ไดรฟ์บันทึก ซอฟต์แวร์ พีซี แผ่นดิสก์ที่มีข้อมูลบันทึกอยู่แล้ว และแผ่นดิสก์ที่บันทึกข้อมูลได้ One-Blue มีเป้าหมายที่จะสร้างโอกาสที่ทุกคนเท่าเทียมกัน และรายการสิทธิบัตรของ One-Blue นั้นพัฒนาขึ้นจากแนวทางปฏิบัติที่ดีในอุตสาหกรรม ด้วยค่าลิขสิทธิ์ที่ดึงดูดใจ ต้นทุนการทำธุรกรรมต่ำ และกระบวนการอนุญาตใช้งานสิทธิบัตรที่ได้รับการพัฒนาให้ดีขึ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4