LINE TV รุกหนักธุรกิจคอนเทนต์ จับมือช่อง 8 รับเทรนด์ดิจิตอลคอนเทนต์ เสิร์ฟความบันเทิง พร้อมรายการสุดเอ็กซ์คลูซีฟอีก 7 รายการ ขยายฐานผู้ชมทั่วประเทศ

จันทร์ ๐๖ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๒:๓๖
LINE TV จับมือช่อง 8 นำเสนอคอนเทนต์ครบทุกมิติทั้งละคร รายการบันเทิง และกีฬา รวมคอนเทนต์แบบเอ็กซ์คลูซีฟ 7 รายการ ที่รับชมได้ที่ LINE TV ที่เดียว มั่นใจการผนึกกำลังครั้งนี้จะช่วยขยายฐานผู้ใช้ LINE TV ทั่วประเทศ

นายแดน ศรมณี ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจคอนเทนต์ LINE ประเทศไทย กล่าวว่า "จากผลสำรวจของ PWC ตลาดวิดีโอออนไลน์มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องโดยมูลค่าการใช้จ่ายผ่านวิดีโอโฆษณาออนไลน์โลกจากปัจจุบันถึงปี 2563 มีอัตราการเติบโตเฉลี่ยสูงถึง 31% ต่อปี ซึ่งเป็นไปในทิศทางเดียวกันกับตลาดไทย ทั้งนี้ LINE TV ในฐานะแพลตฟอร์มวีดีโอออนดีมานด์ที่รวบรวมคอนเทนต์ซึ่งผ่านการคัดสรรมาแบบพรีเมียม และเอ็กซ์คลูซีฟ จึงมองเห็นโอกาสในการขยายความร่วมมือกับช่อง 8 ซึ่งถือเป็นโอกาสที่ดีที่ LINE TV จะเพิ่มทางเลือกให้กับผู้ชมมากขึ้นซึ่งฐานผู้ชมของช่อง8 เองก็มีมากกว่า 40 ล้านคน"

ความร่วมมือกับช่อง 8 ในครั้งนี้ถือว่าสอดคล้องกับการเป้าหมายในปี 2017 ที่ยังคงให้ความสำคัญกับคอนเทนต์ประเภทละครและบันเทิง เพื่อที่จะรักษาฐานผู้บริโภคในปัจจุบัน โดย LINE TV และช่อง 8 ยังมีคอนเทนต์เพื่อรองรับความต้องการของผู้โภคกลุ่มใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นเอ็กซ์คลูซีฟคอนเทนต์ ที่ดูได้เฉพาะบน LINE TV เท่านั้นจำนวน 7 รายการ โดยนอกเหนือจากละครและรายการบันเทิงแล้วนั้น โดย 1 ไฮไลท์คือรายการมวยที่เอาใจคนชอบกีฬาอีกด้วย

นางพรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฎิบัติการ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เพื่อให้สอดรับกับพฤติกรรมคนไทยที่ไม่ได้เสพคอนเทนต์บันเทิงเฉพาะบนจอทีวีอย่างเดียวอีกต่อไป แต่มีคนจำนวนไม่น้อยที่ชื่นชอบรับชมผ่านช่องทางออนไลน์ เพราะปัจจุบันมีเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามีบทบาทสำคัญเป็นตัวกลางเชื่อมให้เข้าถึงผู้บริโภคสะดวกและง่ายขึ้น ทำให้บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับช่องทางดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง อาทิเช่น มองหา

โอกาสสร้างรายได้จากธุรกิจออนไลน์ในรูปแบบใหม่ๆ รุกจับมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับผู้ที่ทรงอิทธิพลและมีศักยภาพทางการทำตลาด เป็นต้น เพื่อร่วมกันต่อยอดธุรกิจและเพิ่มมูลค่าคอนเทนต์ก่อให้เกิดรายได้มากขึ้น

ล่าสุด บริษัทฯ ได้ลงนามเซ็นสัญญาเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ LINE ประเทศไทย มุ่งเสิร์ฟคอนเทนต์หลากหลายรูปแบบเอาใจคอบันเทิงดูได้บนแอพพลิเคชั่น LINE TV ถือเป็นความร่วมมือช่วยส่งเสริมศักยภาพทางธุรกิจซึ่งกันและกัน โดยบริษัทฯ แข็งแรงทางด้านคอนเทนต์บันเทิง ไม่ว่าจะเป็นละคร, วาไรตี้และกลุ่มรายการกีฬา รวมทั้งเพลง ขณะที่ LINE แข็งแกร่งทางด้านเจ้าของแพลตฟอร์มทีวีออนไลน์เบอร์ต้นๆ ของประเทศ อีกทั้งเป็นการช่วยกระตุ้นตลาดทีวีออนไลน์ให้คึกคักมีฐานผู้ชมเติบโตเพิ่มขึ้น โดยเฟสแรกได้นำคอนเทนต์สุดเอ็กซ์คูลซีฟ ได้แก่ ทรายย้อมสี, เดอะ เกสต์ ตีสนิทคนดัง, เสียงสวรรค์ฟันน้ำนม, ไฮไลต์รายการมวยอย่าง 8 แม็กซ์ มวยไทย, เดอะแชมเปี้ยน มวยไทยตัดเชือก, มวยไทยแบทเทิล ศึกค่ายชนค่าย รวมทั้งมิวสิควีดิโอเพลงดังเพลงฮิตมาให้ดูย้อนหลังได้ทุกที่ทุกเวลา เริ่มวันที่ 1 มีนาคมเป็นต้นไป และกำลังเตรียมเปิดตัว LINE Official Account ภายในเดือนเมษายนนี้

ทั้งนี้ คาดว่าจะมีแฟนคลับอาร์เอสทั้งในส่วนช่อง 8 และสาวกเพลง สนใจดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น LINE TV ส่งผลให้บริษัทฯ มีช่องทางสร้างรายได้รูปแบบประจำเดือน (Subscriber) เพิ่มขึ้น อันเป็นผลดีก่อให้เกิดรายได้รูปแบบยั่งยืน (Sustainable) ในอนาคตต่อไป ซึ่งมั่นใจว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี เพราะบริษัทฯ เป็นเจ้าของคอนเทนต์ที่มีฐานผู้ชมในวงกว้างทั่วประเทศอยู่แล้ว ขณะที่ LINE เป็นผู้นำด้านแพลตฟอร์มบนมือถือในเมืองไทย สามารถเข้าถึงผู้ใช้บริการมือถือทุกเครือข่ายโดยไม่มีข้อจำกัดของการใช้งานใดๆ ทำให้รับชมทุกที่ทุกเวลาเพิ่มความสะดวกสบายมากขึ้น ที่สำคัญเป็นคอนเทนต์คุณภาพ มีลิขสิทธิ์ถูกต้องตามกฎหมาย

"สำหรับ LINE TV พาร์ทเนอร์ที่ช่วยสร้างคอนเทนต์ร่วมกันถือเป็นส่วนสำคัญ การทำงานกับหลากหลายพาร์ทเนอร์ ทำให้เราได้คอนเทนต์ที่หลากหลาย เพราะแต่ละพาร์ทเนอร์มีจุดแข็งที่ต่างกัน ทำให้เราเข้าถึงผู้บริโภคหลากหลายกลุ่ม โดย LINE TV ร่วมทำงานตั้งแต่เริ่มต้นคอนเทนต์ จนถึงการโปรโมทคอนเทนต์ การลงรายละเอียดทุกขั้นตอน ทำให้ทีมทราบข้อดี ข้อเสีย ในแต่ละครั้ง และรู้ว่าควรต้องปรับปรุงอย่างไร เพื่อพัฒนาคอนเทนต์ในครั้งต่อๆ ไป" นายแดน กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?