อิเมอร์สัน เนทเวอร์ค พาวเวอร์ เปลี่ยนชื่อเป็น “เวอร์ทีฟ” อย่างเป็นทางการในประเทศไทย

อังคาร ๐๗ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๐:๑๒
เวอร์ทีฟ (Vertiv™) หรือชื่อเดิม อิเมอร์สัน เนทเวอร์ค พาวเวอร์ (Emerson Network Power) ประกาศเปิดตัวอย่างเป็นทางการภายใต้แบรนด์ใหม่ในประเทศไทย พร้อมรุกตลาดเกิดใหม่ ทั้งในประเทศและภูมิภาคอินโดจีน

เวอร์ทีฟ เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมทั่วโลก เป็นพันธมิตรที่ผู้ประกอบการด้านศูนย์ข้อมูลดาต้าเซ็นเตอร์ เครือข่ายการสื่อสาร และผู้ให้บริการระบบบริหารจัดการภาคการพาณิชย์และภาคอุตสาหกรรมให้ความเชื่อถือ ภายใต้ชื่อใหม่บริษัทสามารถบริหารแบบสแตนด์อโลน ทำให้การดำเนินธุรกิจรวดเร็ว มีโฟกัส และมีความยืดหยุ่นในการแข่งขันสูง

เวอร์ทีฟ ในประเทศไทย ทำตลาดผลิตภัณฑ์และบริการแบบหลากหลาย ทั้งการจัดการการใช้พลังงาน ความร้อน และการบริหารจัดการด้านเทคโนโลยีไอที เหมือนที่เคยดำเนินการภายใต้ชื่อ อิเมอร์สัน เนทเวอร์ค พาวเวอร์ ซึ่งรวมถึงแบรนด์เรือธงที่ได้รับการยอมรับในอุตสาหกรรม เช่น ASCO®, Chloride®, Liebert®, NetSure ™ และ Trellis ™ ทั้งนี้ การเปลี่ยนชื่อบริษัทเป็นเวอร์ทีฟและการบริหารแบบสแตนด์อโลนเริ่มต้นขึ้นหลังการขายหุ้นให้กับบริษัท แพลตินัม อีควิตี้ (Platinum Equity) เสร็จสมบูรณ์

พิเชฏฐ เกตุรวม ผู้จัดการภูมิภาคอินโดจีน เวอร์ทีฟ กล่าวว่า "ประเทศไทยและภูมิภาคอินโดจีน ยังเป็นหนึ่งในตลาดที่มีอัตราเติบโตสูงที่สุดสำหรับเวอร์ทีฟในเอเชีย โดยช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมา บริษัทมีโครงการที่สำคัญๆ เกิดขึ้นทั้งในประเทศและในภูมิภาค ซึ่งเป็นไปในทิศทางเดียวกับภาคธุรกิจที่ต้องปรับตัวให้ทันการแข่งขัน สร้างความทันสมัยและยกระดับระบบโครงสร้างพื้นฐานทางเทคโนโลยีที่เป็นปัจจัยสำคัญเพื่อเพิ่มขีดความสามารถด้านการแข่งขัน เพิ่มความคล่องตัว และสร้างประสิทธิภาพมากขึ้น"

โครงการเด่นๆ เหล่านี้ รวมถึงการสร้างระบบโซลูชั่นส์ศูนย์ข้อมูลดาต้าเซ็นเตอร์แบบครบวงจรในประเทศเมียนมาร์และกัมพูชา ตลอดจนโซลูชั่นส์สำหรับการบริหารจัดการศูนย์โคโลเคชั่น (Collocation) สนับสนุนระบบโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญ รองรับการเติบโตและการจัดการข้อมูลที่เพิ่มปริมาณอย่างรวดเร็วในประเทศไทยและประเทศเพื่อนบ้าน

"เวอร์ทีฟ เห็นศักยภาพการเติบโตของโคโลเคชั่น ธุรกิจเทเลคอมและการธนาคาร เช่นเดียวกับโครงการต่างๆ ภายใต้หน่วยงานภาครัฐที่มีการนำเทคโนโลยีมาใช้มากขึ้นเพื่อยกระดับการให้บริการ ภายใต้แบรนด์ เวอร์ทีฟที่สร้างความตื่นเต้นในภาคธุรกิจ บริษัทยังคงเดินหน้าสานต่อการทำงานร่วมกับพันธมิตรในแต่ละท้องถิ่น ทั้งในประเทศไทยและในภูมิภาคอินโดจีน"

นอกเหนือจากการเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมระบบโซลูชั่นส์เพื่อบริหารจัดการการใช้พลังงาน ความร้อน และการบริหารจัดการโครงสร้างพื้นฐาน เวอร์ทีฟยังมีความชำนาญในการสร้างศูนย์ข้อมูลดาต้าเซ็นเตอร์แบบครบวงจร ดูแลบริหารจัดการการใช้พลังงาน ความร้อน และระบบตรวจสอบสำหรับการบริหารและการแก้ปัญหาได้อย่างรวดเร็ว ซึงช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายและเพิ่มประสิทธิภาพมากกว่าศูนย์ข้อมูลดาต้าเซ็นเตอร์แบบดั้งเดิม

พอล เชอร์ชิล รองประธานฝ่ายขายประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ของเวอร์ทีฟ กล่าวว่า "บริษัทเราดำเนินกิจการในประเทศไทยมานานหลายปี และแม้จะเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น "เวอร์ทีฟ" บริษัทจะยังคงเดินหน้าสร้างผลงานดีเด่นอันเป็นที่ยอมรับและรากฐานที่มั่นคงสานต่อจากที่ได้สั่งสมมาอย่างยาวนาน บริษัท มุ่งมั่นที่จะช่วยให้ลูกค้าไทยบรรลุเป้าหมายและวางกลยุทธ์ดิจิตอลเพื่อการแข่งขันได้อย่างประสบความสำเร็จ"

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม: www.VertivCo.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ