เมอร์ค เปิดตัวระบบ Milli-Q(R) IQ 7000 ยกระดับการทำน้ำให้บริสุทธิ์สำหรับใช้ในห้องแล็บ

อังคาร ๐๗ มีนาคม ๒๐๑๗ ๐๘:๑๖
- ฉลองครบรอบ 50 ปี การเปิดตัวระบบทำน้ำให้บริสุทธิ์สำหรับห้องแล็บเป็นครั้งแรก

- เป็นระบบแรกที่ใช้หลอดยูวีไร้สารปรอทซึ่งเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

- มีขนาดเล็กลงและออกแบบตามหลักการยศาสตร์ ซึ่งช่วยลดของเสีย เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน และร่นเวลาวิจัย

เมอร์ค ( Merck ) บริษัทวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีชั้นนำ ประกาศเปิดตัวระบบ Milli-Q(R) IQ 7000 อันเป็นนวัตกรรมทำน้ำให้บริสุทธิ์รุ่นที่ 7 ในตระกูล Milli-Q(R) การเปิดตัวทั่วโลกในครั้งนี้ถือเป็นการฉลองครบรอบ 50 ปี นับตั้งแต่ที่เมอร์คได้มอบน้ำบริสุทธิ์ให้แก่นักวิทยาศาสตร์ในห้องแล็บทั่วโลก โดยเมอร์คได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับระบบทำน้ำให้บริสุทธิ์รุ่นใหม่ระหว่างการแถลงข่าวในงาน Pittcon Conference & Expo 2017 ที่เมืองชิคาโก รัฐอิลลินอยส์

อูดิท บาทรา สมาชิกคณะกรรมการบริหารของเมอร์ค และซีอีโอกลุ่มธุรกิจชีววิทยาศาสตร์ ( Life Science ) กล่าวว่า "แม้ว่าที่ผ่านมาจะมีความก้าวหน้ามากมายในห้องแล็บ แต่ทุกวันนี้นักวิทยาศาสตร์ยังคงหาทางยกระดับความน่าเชื่อถือของข้อมูล ลูกค้าของเราต่างมองหาระบบและซอฟต์แวร์ที่มีขนาดกะทัดรัดและใช้งานง่าย เพื่อสร้างความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์อย่างรวดเร็วยิ่งกว่าเดิม ซึ่งระบบทำน้ำให้บริสุทธิ์สำหรับห้องแล็บรุ่นใหม่จะช่วยจัดการกับปัญหาเหล่านี้ โดยเปิดโอกาสให้นักวิทยาศาสตร์สามารถโฟกัสไปที่การแก้ไขปัญหาโดยไม่ต้องกังวลเรื่องความบริสุทธิ์ของน้ำ ระบบรุ่นใหม่นี้สะท้อนถึงศักยภาพของเราในการบุกเบิกนวัตกรรมใหม่ๆ ด้านการทำน้ำให้บริสุทธิ์สำหรับห้องแล็บ"

ตลอดครึ่งศตวรรษที่ผ่านมา เมอร์คเป็นพาร์ทเนอร์ที่ได้รับความไว้วางใจในเรื่องระบบทำน้ำให้บริสุทธิ์ สำหรับนักวิทยาศาสตร์ที่ต้องการความมั่นใจว่า น้ำสำหรับใช้ในห้องแล็บปราศจากการปนเปื้อนจริงๆ

เพื่อรับประกันว่าระบบทำน้ำให้บริสุทธิ์รุ่นใหม่ของเมอร์คจะตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลาของลูกค้าได้ บริษัทจึงนำฟีดแบคของนักวิทยาศาสตร์ รวมถึงความเชี่ยวชาญทางวิศวกรรมและเทคนิคขององค์กร มาใช้ในการพัฒนาระบบ Milli-Q(R) IQ 7000 ซึ่งมีขนาดเล็กลง ใช้งานง่ายขึ้น และประกอบด้วยคุณสมบัติต่างๆ ดังนี้

- หลอดยูวีปลอดสารปรอท ech2o(R) สำหรับสร้างปฏิกิริยาโฟโตออกซิเดชันต่อสารปนเปื้อนประเภทอินทรีย์

- ไส้กรองขนาดเล็กลง 33% เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนๆ

- หน้าจอสัมผัสดิจิทัลความคมชัดสูงเทียบเท่าหน้าจอโทรศัพท์มือถือ รองรับการทำงานเบื้องต้น

- เชื่อมต่อเครือข่ายห้องแล็บได้ง่ายผ่านระบบบริหารจัดการข้อมูลแบบบูรณาการ ช่วยให้เข้าถึงข้อมูลได้ง่ายและรวดเร็ว

- ครอบคลุมระบบทำรายงานส่วนบุคคลและหน่วยเก็บข้อมูลระบบทั่วโลก รองรับการทำรายงานโดยไม่ต้องใช้กระดาษและสามารถตรวจสอบที่มาได้

- โหมด Hibernation ประหยัดพลังงาน เพื่อรักษาคุณภาพน้ำในระบบ

- หัวจ่ายน้ำที่แม่นยำและใช้งานง่าย โดยมีการจ่ายน้ำบริสุทธิ์ให้เลือกหลายรูปแบบ ตั้งแต่การจ่ายน้ำทีละหยด ไปจนถึงการจ่ายน้ำ 2 ลิตรต่อนาที

- กินพื้นที่น้อยลงและไม่มีท่อหรือสายระโยงระยาง จึงลดความรกรุงรังในพื้นที่ปฏิบัติงาน

Milli-Q(R) Water กลายเป็นชื่อที่คุ้นหูในฐานะน้ำบริสุทธิ์สำหรับใช้ในห้องแล็บ และยังเป็นแบรนด์ที่ได้รับการอ้างอิงถึงมากที่สุดตามวารสารแบบ peer review ทั้งนี้ ระบบ Milli-Q(R) ใช้สารกรองน้ำที่ผ่านการทดสอบและคิดค้นขึ้นเป็นพิเศษเพื่อเมอร์คโดยเฉพาะ ช่วยให้เมอร์คสามารถมอบน้ำคุณภาพยอดเยี่ยมที่สุดให้แก่ห้องแล็บทั่วโลก

ระบบ Milli-Q(R) IQ 7000 เป็นผลิตภัณฑ์ตัวแรกที่จะเข้ามาแทนที่ระบบ Milli-Q(R) Advantage A10 แบบตั้งโต๊ะ โดยจะวางจำหน่ายในเดือนเมษายน 2560

ข่าวประชาสัมพันธ์ของเมอร์คทั้งหมดได้รับการเผยแพร่ผ่านทางอีเมลในช่วงเวลาเดียวกับที่มีการเผยแพร่ผ่านทางเว็บไซต์ของเมอร์ค กรุณาเข้าไปที่ www.merckgroup.com/subscribe เพื่อลงทะเบียนออนไลน์ เปลี่ยนแปลง หรือยกเลิกบริการนี้

เกี่ยวกับเมอร์ค

เมอร์ค คือบริษัทวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีชั้นนำในด้านการดูแลสุขภาพ ชีววิทยาศาสตร์ และเพอร์ฟอร์แม้นซ์ แมททิเรียล พนักงานราว 50,000 คนของบริษัทได้ร่วมกันพัฒนาเทคโนโลยีต่างๆที่ช่วยปรับปรุงและยกระดับคุณภาพชีวิต ตั้งแต่ยาชีวภาพเพื่อรักษาโรคมะเร็งหรือโรคปลอกประสาทอักเสบ ระบบที่ทันสมัยสำหรับการวิจัยทางวิทยาศาสตร์และการผลิต ไปจนถึง liquid crystal ที่ใช้กับสมาร์ทโฟนและโทรทัศน์ LCD ทั้งนี้ ในปี 2558 เมอร์คสามารถทำยอดขายได้ 1.285 หมื่นล้านยูโร ใน 66 ประเทศ

เมอร์คก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปีพ.ศ. 2211 จึงเป็นบริษัทเภสัชภัณฑ์และเคมีที่เก่าแก่ที่สุดในโลก ครอบครัวผู้ก่อตั้งบริษัทยังคงเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของกลุ่มบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ โดยบริษัทเมอร์คครอบครองสิทธิ์ในชื่อและแบรนด์เมอร์คทั่วโลก ยกเว้นในสหรัฐอเมริกาและแคนาดา ซึ่งบริษัทดำเนินธุรกิจในชื่อ อีเอ็มดี โซโรโน่, มิลลิพอร์ซิกม่า และอีเอ็มดี เพอร์ฟอร์แม้นซ์ แมททิเรียล

รูปภาพ - http://mma.prnewswire.com/media/473634/MilliQIQ_Merck.jpg

รูปภาพ - http://mma.prnewswire.com/media/473656/Merck_Infographic.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้