SocialPage หนุนเกษตรกรรุ่นใหม่ กลับคืนสู่ท้องถิ่นเพื่อเสริมสร้างธุรกิจภาคเกษตร

พุธ ๐๘ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๒:๐๙
SocialPage หนุนเกษตรกรรุ่นใหม่ กลับคืนสู่ท้องถิ่นเพื่อเสริมสร้างธุรกิจภาคเกษตร ด้วยการช่วยให้เกษตรกรได้มีWebsite เป็นของตัวเองเพื่อการเข้าถึง และจัดเก็บข้อมูลอย่างเป็นระบบ โดยเป็นการดึงข้อมูลและรูปภาพ จาก Facebook FanPage มาสร้างเป็น Website ให้อัตโนมัติ งานนี้เปิดโอกาสให้สมาชิกคนกล้าคืนถิ่นใช้ฟรี 1 ปี

นิทรรศการ "คนกล้าคืนถิ่น Digital Farmer : Reconnect life to the nature" ที่จัดขึ้นในวันที่ 3- 5 มีนาคม 2560 ณ ห้องอเนกประสงค์ ชั้น 1 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ภายในงานได้รวบรวมนวัตกรรมและเทคโนโลยีอันทันสมัย เพื่อส่งเสริมให้เกษตรกรไทยรุ่นใหม่ ได้นำเอาเทคโนโลยีดิจิทัล เข้ามาพัฒนาธุรกิจภาคการเกษตรของตนเอง เพื่อมุ่งหน้าสู่การเป็น Digital Farmer งานนี้ บริษัท อินเทลลิเจนท์ รีเสิร์ซ แอนด์ คอนเซาท์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ IRAC ผู้เชี่ยวชาญด้านการวางแผนทางการตลาดสื่อดิจิทัล ในเครือ บริษัท พีเพิลมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (PMG) ผู้เชี่ยวชาญด้าน SMEs มากว่า 14 ปี มองเห็นว่าเกษตรกรไทยนิยมใช้ FanPage เป็นแหล่งรวบรวมข้อมูลความรู้ และใช้ในการติดต่อซื้อขายสินค้า จึงอยากช่วยให้เกษตรกรไทยมีแหล่งจัดเก็บข้อมูลเพื่อการค้นหาและซื้อขายเต็มรูปแบบอย่าง Website เป็นของตนเอง จึงนำ SocialPage เครื่องมือที่จะช่วยนำเอาข้อมูลต่างๆ ใน FanPage มาสร้างเป็น Website ให้ โดยอัตโนมัติ ทำให้ได้รับความสนใจจากเหล่าสมาชิกคนกล้าคืนถิ่นเป็นจำนวนมาก

คุณสันต์ทัศน์ แย้มงามเหลือ เจ้าของเพจฟาร์มไส้เดือนที่อยุธยา กล่าวว่า "การทำเว็บไซต์ ส่วนตัวเคยศึกษามาบ้าง แต่คิดว่าขั้นตอนการสร้างเว็บไซต์นั้นซับซ้อน และมีค่าใช้จ่ายสูง จึงหยุดพัก และหันมาทำ Facebook FanPage แทน ปัจจุบันเราใช้ FanPage เป็นช่องทางหลักในการให้ข้อมูลข่าวสารและติดต่อกับลูกค้า อีกทั้งในปีนี้ เราเริ่มพัฒนาฟาร์มไส้เดือนให้เป็นศูนย์เรียนรู้เรื่องไส้เดือน มีการจัดฝึกอบรมการเลี้ยงไส้เดือนทุกวันเสาร์ จึงอยากหาช่องทางที่จะประชาสัมพันธ์โครงการและฟาร์มให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น เพื่อเพิ่มฐานลูกค้าในอนาคตต่อไป เมื่อได้รู้จักและลองใช้ SocialPage.asia ส่วนตัวคิดว่าเป็นเครื่องมือที่น่าสนใจมาก นอกเหนือจากการที่เราจะได้มี Website เป็นของตนเองแล้วนั้น คิดว่าจะช่วยด้านการติดต่อสื่อสารกับลูกค้าได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย นอกจากนี้ยังช่วยให้ลูกค้า สามารถดูข้อมูลย้อนหลังทั้งหมดได้อย่างสะดวกรวดเร็วกว่าที่ต้องไปหาใน FanPage โดยปัจจุบันได้มี Website ที่สร้างจาก SocialPage ชื่อว่า http://farmsaiduan.socialpage.asia เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ช่วยในการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร"

คุณอรอุมา บุญมาลี สมาชิกคนกล้าคืนถิ่นรุ่น 2/59 เจ้าของเพจฮักบ้านเฮา HUGBANHOUSE กล่าวถึงความรู้สึกที่ได้ใช้ SocialPage เป็นครั้งแรกว่า "เพจฮักบ้านเฮา HUGBANHOUSE เริ่มต้นจากการอยากประชาสัมพันธ์ของดีของชาวอำนาจเจริญ เป็นศูนย์รวมของดีของจังหวัดทั้งหมดมาขายในเพจนี้ และอยากทำให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง โดยเริ่มจากข้าวหอมมะลิอินทรีย์ที่มีชื่อเสียงโด่งดังของจังหวัดอำนาจเจริญ รวมไปถึงการแปรรูปผ้าขาวม้าที่ผลิตจากผ้าฝ้ายธรรมชาติทอมือมาเป็นกางเกงและกระเป๋า วันนี้มาที่งานนิทรรศการ คนกล้าคืนถิ่น Digital Farmer ได้รู้จัก SocialPage.asia จึงมีความสนใจและได้ทดลองใช้ อีกทั้งได้ Website ขึ้นมาใหม่ทันที ภายใต้ชื่อ http://hugbanhouse.socialpage.asia รู้สึกชอบมากและคิดว่าใช้งานง่าย ประทับใจที่ระบบอัพเดตข้อมูลที่เคยมีใน FanPage ทั้งหมดมาเป็น Website ได้ทันที ไม่จำเป็นต้องใส่ข้อมูลใหม่ และอยากเชิญชวนให้สมาชิกคนกล้าคืนถิ่นมาให้ SocialPage เยอะๆ เพราะคิดว่าเป็นอีกหนึ่งช่องการในการติดต่อและประชาสัมพันธ์ได้เป็นอย่างดี"

สิทธิพิเศษ! สำหรับสมาชิกคนกล้าคืนถิ่น สามารถสมัครทดลองใช้ SocialPage ฟรีนาน 1 ปี เพียงเข้าระบบสมัครที่ www.SocialPage.asia ตั้งแต่วันนี้ – 31 มีนาคม 2560 สนใจสมัครหรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.SocialPage.asia , www.facebook.com/socialpage.asia , Line ID : @socialpage

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา