ทรูคอฟฟี่ ชูกลยุทธ์ “ดิจิตอล ไลฟ์สไตล์ คาเฟ่” โชว์สมาร์ทอีกระดับด้วย TrueCoffee App

ศุกร์ ๑๐ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๔:๕๖
ทรูคอฟฟี่ ชูกลยุทธ์ "ดิจิตอล ไลฟ์สไตล์ คาเฟ่" โชว์สมาร์ทอีกระดับด้วย TrueCoffee App ให้จ่ายพร้อมรับคะแนนสะสมทันทีเร่งปูพรมเพิ่ม 40 สาขาทั่วประเทศ พร้อมก้าวสู่อันดับ 1 ร้านกาแฟพรีเมียมแบรนด์ไทย

ทรูคอฟฟี่ ร้านกาแฟพรีเมียมแบรนด์ไทย เดินหน้าเสิร์ฟความอร่อยให้ลูกค้าเต็มอิ่มทุกมื้อได้ทุกเวลา รุกตลาดด้วยกลยุทธ์ "ดิจิตอล ไลฟ์สไตล์ คาเฟ่" ให้ลูกค้าจิบกาแฟแก้วโปรด คู่ขนมอร่อย พร้อมเพลิดเพลินกับอินเทอร์เน็ตฟรีไม่มีสะดุด จัดเต็มเมนูอาหารพร้อมทานให้เลือกอย่างหลากหลายในทุกมื้อ ราคาเริ่มต้นที่ 69 บาท พร้อมเอาใจไลฟ์สไตล์ยุคดิจิตอลด้วย TrueCoffee App ให้ใช้จ่ายพร้อมรับคะแนนสะสมทันที เพื่อแลกรับสิทธิพิเศษต่างๆ เดินหน้าขยายสาขาเพิ่มกว่า 40 สาขาทั่วประเทศ ตั้งเป้าดันยอดขายโตเพิ่ม 20% ก้าวสู่อันดับ 1 ของร้านกาแฟพรีเมียม แบรนด์ไทย ภายในปี 2560

นายชัยสิทธิ์ สุทธิขจรกิจการ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร บริษัท ทรูไลฟ์สไตล์ รีเทล จำกัด เปิดเผยว่า จากข้อมูลสมาคมกาแฟในปีที่ผ่านมา พบว่า มูลค่าตลาดร้านกาแฟในประเทศไทยสูงกว่า 17,000 ล้านบาท แบ่งเป็นร้านกาแฟพรีเมียม 8,000 ล้านบาท และร้านกาแฟทั่วไป 9,000 ล้านบาท โดยทรูคอฟฟี่ ร้านกาแฟ พรีเมียมแบรนด์ไทย มียอดขายรวมจากสาขาทั้งหมด 234 สาขาอยู่ที่ 530 ล้านบาทในปี 2559 มีอัตราการเติบโตสูงถึง 16% ด้วยจุดเด่นของทรูคอฟฟี่ที่เป็นมากกว่าร้านกาแฟคุณภาพ รสชาติกาแฟที่เข้มข้นถูกปากคนไทย และยังเป็นร้านกาแฟศูนย์รวมของไลฟ์สไตล์ด้านเทคโนโลยีแบบคอนเวอร์เจนซ์ในกลุ่มธุรกิจเครือซีพีและทรู ทำให้มีความเหนือกว่าร้านกาแฟในธุรกิจเดียวกัน ทั้งการใช้งานอินเทอร์เน็ตผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงของทรู ตลอดจนอุปกรณ์ให้อัพเดทเทรนด์เทคโนโลยีทันสมัย รวมไปถึงการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย และกระตุ้นตลาดด้วยเมนูเครื่องดื่มพิเศษต่างๆ ที่หมุนเวียนมาสร้างความแปลกใหม่ให้กับลูกค้าตลอดเวลา ทำให้ทรูคอฟฟี่ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้ามาอย่างต่อเนื่อง

สำหรับในปี 2560 ทรูคอฟฟี่ พร้อมเปิดเกมรุกตลาดร้านกาแฟพรีเมียมด้วยแผนการตลาดที่เน้นการให้บริการครบครันที่เติมเต็มทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้าอย่างครบถ้วน ชูกลยุทธ์ "ดิจิตอล ไลฟ์สไตล์ คาเฟ่ (Digital Lifestyle Cafe)" ตอกย้ำถึงความแข็งแกร่งของแบรนด์ "ทรูคอฟฟี่" ที่นอกจากเสิร์ฟความสุขให้ลูกค้าได้จิบกาแฟแก้วโปรด ทานขนมอร่อย ควบคู่ไปกับได้ท่องโลกออนไลน์อย่างลื่นไหลไร้รอยต่อแล้ว ยังเพิ่มทางเลือกให้ลูกค้าสะดวกในการซื้อสินค้าภายในร้านผ่าน TrueCoffee Application ที่สามารถชมเมนูและจ่ายเงินผ่านสมาร์ทโฟนได้ทันที และยังมอบคะแนนสะสมให้แก่ลูกค้า โดยทุกการใช้จ่ายผ่านแอพ 25 บาท จะได้รับคะแนน 1 บีนพอยท์ เพื่อแลกรับสิทธิพิเศษต่างๆ เช่น รับเครื่องดื่มฟรี หรือกิจกรรมพิเศษอื่นๆ ที่ ทรูคอฟฟี่จัดขึ้นได้อีกด้วย ทั้งยังเพิ่มเมนูอาหารให้หลากหลายยิ่งขึ้น ให้ลูกค้าเพลิดเพลินทุกเมนูได้ทุกเวลา ตามคอนเซ็ปต์ "มื้ออาหารดีๆสร้างความสุขได้ ทุกช่วงเวลา (Everyday's Pleasure. Good Time & Good Meal)" เสิร์ฟความอร่อยแบบพร้อมสรรพกับ All Day Breakfast และเมนูอาหารพร้อมทานในราคา เริ่มต้น 69 บาท พร้อมเบเกอรี่แสนอร่อยนานาชนิด โดยเฉพาะสูตรขนมแสนอร่อย "ฮอกไกโด เบค(Hokkaido BAKE)" นุ่ม หอม สไตล์ฮอกไกโดจากทรูคอฟฟี่ ให้ลูกค้าเลือกรับความอร่อยได้เต็มอิ่มในทุกมื้ออาหารคุณภาพได้ทุกวัน โดยในระยะแรกพร้อมให้บริการแล้ว 13 สาขา ได้แก่ เอ็มควอเทียร์, เออร์เบิน พาร์ค พารากอน, ดิจิตอล เกตเวย์, สยามสแควร์ ซอย2, สยามสแควร์ ซอย3, จามจุรี สแควร์, แฟชั่น ไอส์แลนด์, เซ็นทรัล บางนา, เอ็มไพร์ ทาวเวอร์, ซีพี ทาวเวอร์, โรงพยาบาลจุฬา, ทรูทาวเวอร์, บลูพอร์ท หัวหิน พร้อมปูพรมขยายการให้บริการที่ทรูคอฟฟี่สาขาอื่นๆ ในช่วงไตรมาสที่ 3 นี้

ทรูคอฟฟี่ ตระหนักถึงคุณภาพชีวิตของลูกค้าคนสำคัญ พร้อมใส่ใจทุกเรื่องที่จะช่วยเติมเต็มวิถีชีวิตของคนเมืองในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นการจัดกิจกรรมกระตุ้นตลาดให้ไม่จำเจ อาทิ โปรโมชั่นแนะนำเมนูใหม่ สร้างสรรเมนูอาหารพร้อมทานที่หลากหลาย หรือเทคโนโลยีที่ดีที่สุดเพื่อรองรับทุกไลฟ์สไตล์ลูกค้า พร้อมตั้งเป้าดันยอดขายเพิ่ม 20% ในสิ้นปี โดยเร่งขยายสาขาเพิ่มอีก 40 สาขา รวมเป็น 274 สาขาทั่วประเทศ โดยยึดหัวหอกทำเลในอาคารสำนักงาน และมหาวิทยาลัย ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าหลักของทรูคอฟฟี่ พร้อมก้าวสู่อันดับ 1 ของร้านกาแฟพรีเมียมแบรนด์ไทย ซึ่งถือเป็นพันธกิจหลักของเราในการเดินหน้าสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ เมนูใหม่ การบริการรูปแบบใหม่ๆ ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุด ให้ลูกค้าประทับใจ และมีความสุขทุกครั้งที่เข้ามาใช้บริการ และอีกหนึ่งความพยายามของเราที่จะส่งมอบความสุขให้แก่ลูกค้า" นายชัยสิทธิ์ กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้