อีเลคโทรลักซ์ซื้อกิจการไกรนด์มาสเตอร์-เซซิลแวร์ เพิ่มความแข็งแกร่งตีตลาดอุปกรณ์ด้านเครื่องดื่ม

พุธ ๑๕ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๖:๔๘
อีเลคโทรลักซ์ แบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าชื่อดังระดับโลกจากทวีปยุโรป ประกาศการเข้าซื้อกิจการ "ไกรนด์มาสเตอร์-เซซิลแวร์" บริษัทสัญชาติอเมริกัน ผู้นำด้านการผลิตอุปกรณ์เกี่ยวกับเครื่องดื่มประเภทร้อน เย็น และแบบแช่แข็ง รวมทั้งเครื่องชงกาแฟ การเข้าซื้อกิจการดังกล่าวทำให้อีเลคโทรลักซ์ขยายธุรกิจไปยังด้านการให้บริการอาหาร และจะส่งผลในการเติบโตทางภาคธุรกิจผลิตภัณฑ์ระดับมืออาชีพของอีเลคโทรลักซ์

ในปี 2559 ไกรนด์มาสเตอร์-เซซิลแวร์มียอดขายสุทธิเกิน 65 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (หรือประมาณ 2,277 ล้านบาท) และมีจำนวนพนักงานทั้งสิ้นราวๆ 200 คน มีเงินสดในการทำธุรกรรมประมาณ 108 ล้านเหรียญ(3,749 ล้านบาท) มีสำนักงานหลักที่เมืองหลุยส์วิลล์ รัฐเคนทักกี และมีโรงงานผลิตในเมืองหลุยส์วิลล์เอง รวมทั้งในจังหวัดระยอง ประเทศไทย ไกรนด์มาสเตอร์-เซซิลแวร์จำหน่ายผลิตภัณฑ์ต่างๆ ภายใต้แบรนด์ดังระดับเจ้าตลาด ไม่ว่าจะเป็น ไกรนด์มาสเตอร์ เซซิลแวร์ คราทโค และอเมริกัน เมทัล แวร์

"เรามีความยินดีที่ได้เติมเต็มพอร์ตโฟลิโอของเราด้วยสายธุรกิจผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับเครื่องดื่ม เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า โดยเฉพาะในหมู่ผู้ให้บริการด้านอาหาร การขยับขยายในครั้งนี้ยังช่วยให้อีเลคโทรลักซ์เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นในทวีปอเมริกาเหนือ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในพื้นที่ๆ ใหญ่ที่สุดสำหรับตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าระดับมืออาชีพ" อัลแบร์โต ซานาตา หัวหน้าฝ่ายธุรกิจด้านผลิตภัณฑ์ระดับมืออาชีพของอีเลคโทรลักซ์ กล่าว

ไกรนด์มาสเตอร์-เซซิลแวร์ เดิมถือหุ้นใหญ่โดย ห้างหุ้นส่วนจำกัด บีเอ็นวาย เมซซานีน พาร์ตเนอร์ส เริ่มต้นธุรกิจในปี 2552 จากการรวมกันของไกรนด์มาสเตอร์ คอร์ปอเรชั่น และเซซิลแวร์ คอร์ปอเรชั่น ทั้งสองบริษัทมีรากฐานอันยาวนานมากว่า 100 ปีแล้ว

ข้อมูลเพิ่มเติมดูได้ที่ www.electrolux.com/professional และwww.gmcw.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ