ไอฟลิกซ์ (IFLIX) คว้า ฌอน แครี่ นำทัพบริหารคอนเทนท์

จันทร์ ๒๐ มีนาคม ๒๐๑๗ ๐๙:๒๖
ด้วยประสบการณ์ในการบริหารสื่อและกลยุทธ์วางแผนคอนเทนท์จากเน็ตฟลิกซ์, โซนี่คอร์ปอเรชั่น, โซนี่ พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเมนต์จะขับเคลื่อนไอฟลิกซ์ให้สำเร็จอีกขั้น

ไอฟลิกซ์ (IFLIX) ผู้นำในบริการดูซีรีส์และหนังออนไลน์แบบ Subscription Video On Demand ในตลาดเกิดใหม่ ดึงผู้บริหารสื่อที่มีชื่อเสียงและเชี่ยวชาญกลยุทธ์คอนเทนท์ ล่าสุดประกาศแต่งตั้งนายฌอน แครี (Sean Carey) ดำรงตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าผู้บริหารระดับสูงฝ่ายคอนเทนท์ (Chief Content Officer) ของไอฟลิกซ์ กรุ๊ป

นายแครี มีประสบกาณ์กว่า 20 ปี ในสื่อดิจิทัล บริหารจัดการคอนเทนท์ และวางแผนกลยุทธ์ โดยเขาเคยดำรงตำแหน่งรองประธานฝ่ายรายการโทรทัศน์ของเน็ตฟลิกซ์ (Netflix) และรับผิดชอบด้านการบริหารจัดการคอนเทนท์ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น รายการโทรทัศน์ รายการสำหรับเด็กและครอบครัว รายการที่เน็ตฟลิกซ์มีส่วนร่วมในการผลิต นอกจากนี้ แครี่ ยังเคยร่วมงานกับโซนี่คอร์ปอเรชั่น (Sony Corporation) ในการดูแลบริหารกลยุทธ์คอนเทนท์ วางแผนรายการสื่อดิจิทัล และพัฒนาองค์กร รวมถึง คัดสรรรายการบันเทิงให้กับ โซนี่ พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเมนต์ (Sony Pictures Entertainment)

นายมาร์ค บริทท์ ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานบริหารกลุ่มบริษัท ไอฟลิกซ์ กรุ๊ปเผยว่า "เรายินดีอย่างมากที่ได้ฌอนมาร่วมเป็นทีมไอฟลิกซ์ เขานับเป็นหนึ่งในผู้เชี่ยวชาญด้านคอนเทนท์และวางแผนกลยุทธ์ที่มีชื่อเสียงระดับโลก ด้วยประสบการณ์ของเขาในบริษัทชั้นนำระดับโลกและมาตรฐานระดับโลก เราเชื่อมั่นว่าเขาจะเป็นกำลังสำคัญของไอฟลิกซ์ให้ครองตำแหน่งผู้นำในตลาดและเติบโตทั่วโลกอย่างรวดเร็ว"

นายแครี่ กล่าวว่า "ในเวลาเพียง 1 ปีเศษๆ ไอฟลิกซ์สามารถขยายบริการในหลายประเทศอย่างน่าทึ่ง ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความตั้งใจและยืนยันถึงความแข็งแกร่งของบริษัทฯ ผมรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ร่วมทีมไอฟลิกซ์ โดยในฐานะประธานเจ้าหน้าผู้บริหารระดับสูงฝ่ายคอนเทนท์ โดยผมจะมุ่งมั่นนำประสบการณ์เชี่ยวชาญที่มีในการพัฒนาไอฟลิกซ์ให้ประสบความสำเร็จยิ่งขึ้นไป"

นายเจมส์ บริดเจส (James Bridges) ผู้เคยดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าผู้บริหารระดับสูงฝ่ายคอนเทนท์ (Chief Content Officer) ยังคงดูแลในส่วนกลยุทธ์คอนเทนท์ ภายใต้ตำแหน่งใหม่เป็น หัวหน้าส่วนคอนเทนท์สำหรับพาร์ทเนอร์ (Global Head of Content Partnerships) ของไอฟลิกซ์ กรุ๊ป ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในทีมนายแครี่

ไอฟลิกซ์เปิดบริการแล้วใน 10 ประเทศ ในเอเชีย ล่าสุดร่วมกับเซน (Zain) เพื่อให้บริการไอฟลิกซ์ในภูมิภาคตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ ยังพร้อมเดินหน้าขยายบริการระดับโลกสู่ประเทศในตลาดเกิดใหม่ โดยไอฟลิกซ์ รวบรวมคลังซีรีส์และหนังดังจากทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น ไทย เอเซีย หรือ ฮอลลีวูด และให้สมาชิกสามารถรับชมไอฟลิกซ์ได้บนอุปกรณ์มากถึง 5 เครื่อง ไม่ว่าจะเป็น สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต คอมพิวเตอร์ โน้ตบุค และเชื่อมต่อเพื่อดูบนทีวี โดยสามารถดูได้ทั้งแบบออนไลน์หรือจะดาวน์โหลดมาเก็บไว้ดูออฟไลน์ได้ทุกที่ทุกเวลา ในราคาเพียงเดือนละ 100 บาท ก็สามารถดูได้ไม่อั้นแบบไม่มีโฆษณาคั่น พิเศษสำหรับสมาชิกใหม่ทดลองใช้สุดยอดบริการระดับโลกของไอฟลิกซ์ฟรี 1 เดือนแบบไม่อั้น เพียงเข้าไปสมัครที่ www.iflix.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4