ซัมซุงเข้าซื้อและควบรวมกิจการฮาร์แมนเสร็จสมบูรณ์แล้ว

อังคาร ๒๑ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๓:๔๖
บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด (เลขที่ 005930 ตามทะเบียนตลาดหลักทรัพย์แห่งสาธารณรัฐเกาหลี) (ต่อไปในเอกสารนี้จะเรียกโดยย่อว่า "ซัมซุง") ได้เข้าซื้อกิจการของบริษัท ฮาร์แมน อินเตอร์เนชั่นแนล อินดรัสทรี่ส์ จำกัด (ต่อไปในเอกสารนี้จะเรียกโดยย่อว่า "ฮาร์แมน") โดยสมบูรณ์แล้วในวันนี้ หลังการประกาศการเข้าซื้อกิจการอย่างเป็นทางการก่อนหน้านี้ การเข้าควบรวมกิจการครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ทั้ง 2 ตกลงในเงื่อนไขการเข้าควบรวมกิจการและดำเนินการตามขั้นตอนต่างๆ เพื่อให้ทั้ง 2 บริษัทควบรวมกันได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งรวมทั้งการขอมติเห็นชอบจากผู้ถือหุ้นของฮาร์แมน และการได้รับอนุมัติจากทางการสหรัฐฯ รวมถึงศาลของประเทศอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ผู้ถือหุ้นของฮาร์แมนทุกท่านจะได้รับเงินสดตอบแทนมูลค่า 112 เหรียญสหรัฐฯ ต่อหุ้นตามข้อตกลงของการเข้าควบรวมกิจการ

"นี่เป็นการควบรวมกิจการครั้งประวัติศาสตร์ของซัมซุง เพราะถือเป็นจุดเริ่มต้นของโอกาสที่จะสร้างความเติบโต อีกทั้งยังเป็นผลดีต่อผู้บริโภคทั่วทุกมุมโลก" มร. ยัง ซอน ประธานและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกลยุทธ์ ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ รวมทั้งประธานคณะกรรมการบริหารของฮาร์แมน กล่าว "เราเห็นโอกาสของนวัตกรรม ในผลิตภัณฑ์รถยนต์ ซึ่งรวมถึงไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่ยานยนต์ บ้าน อุปกรณ์พกพา และสถานที่ทำงานจะเชื่อมโยงเป็นหนึ่งเดียว ความผู้นำของซัมซุงและฮาร์แมนในหลากหลายอุตสาหกรรมดังกล่าวข้างต้น จะช่วยผลักดันให้ซัมซุงกลายเป็นพันธมิตรที่ดีสำหรับลูกค้ากลุ่มจ้างผลิตต่างๆ นอกจากนี้ การผสานแบรนด์เครื่องเสียงของฮาร์แมนที่มีชื่อเสียงกับศักยภาพของซัมซุงในธุรกิจหน้าจอยังจะช่วยส่งมอบประสบการณ์ด้านภาพและเสียงที่เยี่ยมยอดให้กับผู้บริโภคทุกระดับ ทั้งผู้บริโภคทั่วไปและผู้ใช้งานระดับมืออาชีพ ที่สำคัญที่สุด ทั้งซัมซุงและฮาร์แมนยังมีวิสัยทัศน์ที่คล้ายคลึงกัน โดยเฉพาะด้านการสรรสร้างนวัตกรรม รวมถึงการส่งมอบมูลค่าเพิ่มจากผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ เพื่อผู้บริโภค จากนี้ เราพร้อมจะร่วมงานกับพนักงานของฮาร์แมนเพื่อสรรสร้างผลิตภัณฑ์และบริการอันเยี่ยมยอดตามวิสัยทัศน์ของเรา"

ในโอกาสเดียวกัน มร. ดิเนช พาลิวาล ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของฮาร์แมน กล่าวว่า "เราดีใจเป็นอย่างยิ่งที่กระบวนการควบรวมกิจการเสร็จสิ้นด้วยดี เราได้มีโอกาสมอบผลิตภัณฑ์หรือบริการที่ยอดเยี่ยมให้กับผู้บริโภค และยังช่วยสร้างโอกาสใหม่ๆ ให้กับพนักงานของเราด้วย ทั้งซัมซุงกับฮาร์แมนต่างเป็งองค์กรที่มีพันธสัญญากับผู้บริโภค อีกทั้งยังมีวัฒนธรรมองค์กรที่มุ่งเน้นการทำงานอย่างรวดเร็ว มุ่งสรรสร้างนวัตกรรมและมีกระบวนการดำเนินการงานที่ชัดเจน โดยซัมซุงจะสนับสนุนฮาร์แมนในด้านจำนวนการผลิต แพลทฟอร์ม และเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องซึ่งจะช่วยเสริมสร้าง การเติบโต สนับสนุนความเป็นผู้นำของฮาร์แมนด้านอุตสาหกรรมยานยนต์ ระบบเสียงแบบอัจฉริยะ และเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่อิงการเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต เราตระหนักถึงความสำคัญของการ ควบรวมกิจการครั้งนี้เพื่อเตรียมองค์กรของเราให้พร้อมกับโลกยุคใหม่ที่กำลังรุดหน้าไปสู่ยุคที่ทุกอุปกรณ์เชื่อมต่อกัน โดยเฉพาะโลกของอุตสาหกรรมยานยนต์ จากการควบรวมกิจการครั้งนี้ พนักงานของฮาร์แมนและซัมซุงพร้อมจะทำงาน และแบ่งปันทรัพยากรเพื่อส่งมอบสิ่งที่ดียิ่งกว่าให้กับผู้บริโภค ซัมซุงและฮาร์แมนจะทำงานอย่างใกล้ชิดร่วมกับผู้ผลิตรถยนต์และบริษัทเทคโนโลยีอื่นๆ เพื่อสร้างนิยามใหม่และผลักดันอุตสาหกรรมยานยนต์ไปสู่ยุคใหม่"

ตามข้อตกลงของการควบรวมกิจการครั้งนี้ หุ้นสามัญของฮาร์แมนจะยุติการซื้อขายก่อนการเปิดตลาดหลักทรัพย์ในวันที่ 13 มีนาคมที่ผ่านมาและจะถูกลบออกจากทะเบียนของตลาดหลักทรัพย์แห่งนครนิวยอร์ก ฮาร์แมนจะมีสถานะเป็นบริษัทลูกบริษัทหนึ่งของซัมซุง บริหารงานโดยคณะกรรมการบริหาร นำโดย มร. ซอห์น ในขณะที่ มร. พาลิวาลจะดำรงตำแหน่งเป็นหนึ่งในคณะกรรมการบริหารและเป็นประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการต่อไป เจ้าหน้าที่บริหารของฮาร์แมนท่านอื่นๆ ทุกคนยังคงเป็นสมาชิกของคณะกรรมการบริหารและจะปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งเดิมต่อไปเช่นกัน นอกจากนี้ ซัมซุงจะไม่ปลดพนักงานหรือลดตำแหน่งงานที่ฮาร์แมนมีอยู่ในปัจจุบัน ไม่ยุบสำนักงานใหญ่หรือสำนักงานสาขาต่างๆ ของฮาร์แมน และแบรนด์เครื่องเสียงทุกแบรนด์ในเครือฮาร์แมนทั้งแบรนด์สำหรับผู้บริโภคทั่วไปและผู้ใช้งานระดับมืออาชีพจะยังคงอยู่เช่นเดิมเช่นกัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ