เปิดตัว “Carmana.com” เว็บรถบ้านมือสองครบวงจร สื่อกลางระหว่างผู้ซื้อ ผู้ขายตัวจริง ครั้งแรกในเมืองไทย ชูจุดเด่น “สะดวกสบาย-คุ้มราคา-เชื่อถือได้”

ศุกร์ ๒๔ มีนาคม ๒๐๑๗ ๐๘:๔๖
คาร์มานาเปิดตัว "Carmana.com" เว็บไซต์ซื้อขายรถบ้านมือสองครบวงจร แพล็ตฟอร์มดิจิทัลทางเลือกใหม่ตอบรับไลฟ์สไตล์ออนไลน์ที่เป็นตัวเชื่อมระหว่างผู้ซื้อและผู้ขาย ให้ซื้อขายรถยนต์ได้กับเจ้าของตัวจริง ไม่ผ่านคนกลาง พร้อมบริการเสริมครบแบบวันสต็อปเซอร์วิส ด้วยจุดเด่น "สะดวกสบาย-คุ้มราคา-เชื่อถือได้" ครั้งแรกที่จะเปิดมิติใหม่ของการซื้อขายรถยนต์มือสองในเมืองไทย พร้อมกลยุทธ์การตลาดเจาะกลุ่มเป้าหมาย เน้นสร้างการรับรู้และเห็นถึงข้อดีของคาร์มานา ตั้งเป้ายอดซื้อขาย 30,000 คัน ใน 3 ปี

ณพล ชัยศิลป์วัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คาร์มานา จำกัด กล่าวว่า "ที่มาของคาร์มานานั้นเริ่มต้นจากการเล็งเห็นความต้องการของผู้บริโภคในการซื้อขายรถยนต์มือสองในเมืองไทย ที่ต้องการความสะดวกสบาย ราคายุติธรรม และความน่าเชื่อถือ ตลอดจนมีบริการเสริมครบวงจร แต่ที่ผ่านมาอาจจะยังไม่มีบริการใดที่เติมเต็มความต้องการได้อย่างครบถ้วน ประกอบกับพฤติกรรมผู้บริโภคยุคดิจิทัลที่กำลังเปลี่ยนแปลงไป มีไลฟ์สไตล์ที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมออนไลน์มากขึ้น ไม่ว่าจะหาข้อมูล กิจกรรมโซเชียล หรือการช้อปปิ้งออนไลน์ จากข้อมูลล่าสุดพบว่าคนไทยมีอัตราการเข้าถึงอินเทอร์เน็ต 67% จากจำนวนประชากรทั้งหมด อยู่ในลำดับที่ 18 ของโลก[1] และใช้เวลาในโลกออนไลน์เฉลี่ยถึง 6.4 ชั่วโมงต่อวัน[2] นอกจากนี้ยังคาดการณ์ว่าจะมีการเติบโตของ อีคอมเมิร์ซ 16% ในปีนี้เมื่อเทียบกับปี 2559[3] และยังคงมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งผู้บริโภคยุคใหม่มีการซื้อขายสินค้าแบบผู้บริโภคถึงผู้บริโภคโดยตรง Customer-to-customer (C2C) ผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้นในหลายๆ กลุ่มสินค้ารวมถึงรถยนต์ จึงเป็นเรื่องที่ดี หากสามารถเพิ่มทางเลือกในการซื้อขายรถบ้านมือสองมาอยู่บนแพล็ตฟอร์มออนไลน์ ที่เพิ่มความสะดวกสบาย ด้วยราคาซื้อขายที่ยุติธรรม ทั้งยังมีบริการเสริมครบ เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคชาวไทย"

"จากโอกาสที่คาร์มานามองเห็น จึงเป็นที่มาของเว็บไซต์ซื้อขายรถบ้านมือสอง Carmana.com เพื่อเป็นสื่อกลางที่เป็นตัวเชื่อมระหว่างผู้ซื้อและผู้ขายโดยตรง โดยไม่ผ่านคนกลาง (Customer-to-customer - C2C) พร้อมบริการครบวงจร ตลอดจนเป็นผู้ช่วย และที่ปรึกษาด้านการซื้อขายรถมือสอง แก่ผู้ซื้อและผู้ขายที่อาจไม่มั่นใจในการซื้อขายรถมือสองหรือไม่มีความรู้เรื่องรถมากนัก ซึ่งคาร์มานาเป็นช่องทางใหม่ ในแพล็ตฟอร์มดิจิทัล ด้วยความโดดเด่น 3 ข้อคือ "สะดวกสบาย-คุ้มราคา-เชื่อถือได้" ซึ่งจะช่วยให้ผู้ซื้อได้รถยนต์ที่ถูกใจในราคาสมเหตุสมผลเนื่องจากมีขั้นตอนการตรวจสอบผู้ขายทุกราย ให้มั่นใจได้ว่าเป็นเจ้าของรถตัวจริง ช่วยตัดปัญหาการเพิ่มราคาจากคนกลาง และยังเปิดพื้นที่ให้ประกาศขายรถโดยไม่มีค่าใช้จ่ายอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีบริการถ่ายภาพรถแบบมืออาชีพฟรี สำหรับผู้ขายที่ต้องการภาพรถในมุมที่สวยงาม เพื่อดึงดูดผู้ซื้อและเพิ่มโอกาสการขาย โดยปัจจุบันมีรถประกาศขายบน Carmana.com กว่า 1,700 คัน โดยมีให้เลือกหลากหลายประเภทตามความต้องการ ตั้งแต่ อีโคคาร์ ซีดานทุกระดับราคา เอสยูวี รถกระบะ รถตู้ ไปจนถึงซุปเปอร์คาร์ ที่สำคัญคาร์มานายังมีบริการเสริม ได้แก่ บริการตรวจสภาพรถยนต์อย่างละเอียด 186 จุดโดยผู้เชี่ยวชาญ และมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิคระดับมืออาชีพร่วมทดสอบคุณภาพและทดลองขับรถยนต์ รวมถึงให้คำปรึกษาเพื่อสร้างความมั่นใจก่อนตัดสินใจซื้อ พร้อมให้คำแนะนำด้านจัดไฟแนนซ์ ปิดไฟแนนซ์* ประกันภัยรถยนต์ และบริการเดินเรื่องเอกสารโอนกรรมสิทธิ์รถฟรี** โดยให้บริการที่ศูนย์บริการ 'คาร์มานา ฮับ (Carmana Hub)' ถนนพระราม 3 เรียกได้ว่าสามารถจบทุกการซื้อขายรถบ้านมือสองได้ในเว็บไซต์เดียว (One-stop Service)"

"ในช่วงแรกของการเปิดตัว คาร์มานาตั้งเป้าสร้างการรับรู้และทำให้ผู้บริโภคเห็นถึงข้อดีของคาร์มานา รวมทั้งเข้าใช้บริการเว็บไซต์ให้มากที่สุด เพื่อการขยายโอกาสในตลาดรถยนต์มือสองซึ่งเป็นตลาดใหญ่ มีโอกาสเติบโตอีกมากในอนาคต กลยุทธ์ทางการตลาดในปีนี้จึงเน้นทั้งออนไลน์และออฟไลน์ผ่านหลายช่องทางที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ทั้งการโปรโมทเว็บไซต์ ที่ปัจจุบันมียอดผู้เข้าเยี่ยมชมกว่า 1,300,000 ครั้ง มีเฟสบุ้ค แฟนเพจ ที่เป็นช่องทางในการสื่อสารกับผู้บริโภค ทั้งทำคอนเทนต์มาร์เก็ตติ้ง ด้วยการแชร์เคล็ดลับดีๆ เกี่ยวกับการดูแลรถยนต์ การซื้อขายรถยนต์ ตลอดจนกิจกรรมและโปรโมชั่นต่างๆ จากคาร์มานา และยังมีการทำภาพยนตร์โฆษณาหลายเวอร์ชั่น เปรียบเปรยให้เห็นถึงสิ่งที่ผู้บริโภคต้องพบเจอยามที่คิดจะซื้อรถยนต์มือสองโดยใช้สำนวนไทย พร้อมสื่อสารข้อดีของการซื้อขายรถยนต์มือสองกับ Carmana.com ผ่านพระเอกซึ่งเป็นเพนกวินชื่อ Mr. Mana ในรูปแบบที่เข้าใจง่ายและสร้างอารมณ์ขัน ทำให้ผู้ชมจดจำจุดเด่นของแบรนด์ได้ในทันที ส่งผลให้มียอดวิวเฉียด 1 ล้านครั้ง รวมทั้งยังโปรโมทคาร์มานาผ่านสื่อโฆษณาต่างๆ ทั้งวิทยุ สื่อนอกบ้าน และสื่อในรถไฟฟ้าใต้ดิน

โดยใช้สโลแกน 'Carmana.com เว็บรถบ้านมือสองครบวงจร ซื้อสบาย ขายฟรี ไม่มีคนกลาง' รวมถึงการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายผ่านกิจกรรมทางการตลาดในงานมหกรรมรถยนต์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Motor Expo 2016 และ Bangkok Used Cars Show 2017"ณพลกล่าวเสริม

"คาร์มานามีจุดเด่นที่ชัดเจน และสามารถตอบในสิ่งที่ผู้บริโภคมองหาได้ เราจึงมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคชาวไทยและจะสร้างความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในตลาดรถยนต์มือสองของไทย โดยคาร์มานาตั้งเป้ายอดซื้อขายรถบ้านมือสองผ่านCarmana.com ไม่ต่ำกว่า 800 คันภายในสิ้นปี และเพิ่มเป็น 30,000 คัน ภายใน 3 ปี" ณพล กล่าวทิ้งท้าย

*เป็นไปตามข้อกำหนดและเงื่อนไขของบริษัท

**คาร์มานาจัดการเรื่องเอกสารการโอนกรรมสิทธิ์รถยนต์ให้ฟรี ซึ่งลูกค้าจะต้องชำระค่าธรรมเนียมที่ราชการเรียกเก็บด้วยตนเอง เช่น ค่าธรรมเนียมการโอน ภาษี อากรแสตมป์ เป็นต้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้