Google ขยายโครงการเพื่อพาประเทศไทยไปสู่ดิจิทัล เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่และแนวคิดสำหรับผู้ใช้ชาวไทย สตาร์ทอัพ นักพัฒนาและลูกค้า

จันทร์ ๐๓ เมษายน ๒๐๑๗ ๑๒:๐๔
Google ประเทศไทยเปิดตัวแนวคิดใหม่ที่จะตอกย้ำคำมั่นสัญญาที่จะพาประเทศไทยไปสู่ดิจิทัล ซึ่งแนวคิดนี้ประกอบด้วยโครงการ Launchpad Accelerator จะช่วยพัฒนาระบบนิเวศของสตาร์ทอัพในประเทศและโปรแกรม Google Ignite รุ่นใหม่ที่จะช่วยฟูมฟักนักการตลาดดิจิทัลรุ่นใหม่ สำหรับผู้ใช้ชาวไทย Google เปิดตัวฟีเจอร์แปลภาษาที่ได้รับการพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น โดยในส่วนของลูกค้า Google ได้ขยายพื้นที่สำนักงานเพื่อรับรองและสนับสนุนลูกค้าได้สะดวกสบายยิ่งขึ้น

โครงการ Launchpad Accelerator เป็นโปรแกรมระดับโลกเพื่อบ่มเพาะสตาร์ทอัพ โดย Google จะจัดการฝึกอบรม โอกาสในการพบปะแลกเปลี่ยนความคิดเห็น พร้อมกับสนับสนุนทุนแบบให้เปล่าเพื่อให้พวกเขาสร้างธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ ตั้งแต่ปี 2011 เป็นต้นมาโครงการ Launchpad มีฝึกอบรมบ่มเพาะให้กับสตาร์ทอัพจากมากกว่า 25 ประเทศรวมเวลากันแล้วมากกว่า 50,000 ชั่วโมง โปรแกรมนี้เปิดให้สตาร์ทอัพไทยสมัครร่วมโครงการแล้ว

ในขณะเดียวกันเรายังมีโปรแกรมสำหรับนักศึกษาอีกด้วย Google Ignite เป็นโปรแกรมในประเทศไทยสำหรับนักศึกษาเพื่อให้เรียนรู้และเสริมสร้างประสบการณ์ ในการเตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่สายงานด้านการตลาดดิจิทัล

มีผู้ใช้ชาวไทยใช้ Google Translate เพื่อช่วยแปลจากภาษาอังกฤษเป็นภาษาไทยกันมากขึ้น Google ได้สร้างระบบการแปล Neural Machine Translation — ระบบการแปลภาษาด้วยเครื่องมือที่มีการเรียนรู้อยู่ตลอดเวลาเพื่อให้คุณภาพการแปลเป็นภาษาไทยมีความสละสลวยเป็นธรรมชาติและดียิ่งขึ้น — ที่รองรับภาษาไทยแล้วในวันนี้ ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้คนไทยได้รับประสบการณ์การแปลจากภาษาไทยเป็นภาษาอังกฤษและจากภาษาอังกฤษเป็นไทยให้มีความแม่นยำและใกล้เคียงกับภาษาพูดปกติที่ตรงหลักไวยากรณ์มากกว่าเดิม

หลังจากเปิดสำนักงานถาวรในกรุงเทพฯ มาเป็นเวลา 2 ปี Google ได้ขยายพื้นที่เพิ่มเติมไปยังชั้น 16 ของอาคารปาร์ค เวนเชอร์ อีโคเพล็กซ์ อาคารสีเขียวแห่งแรกของกรุงเทพฯ โดยพื้นที่ส่วนขยายใหม่นี้จะเพิ่มพื้นที่ทำงานให้กับชาว Googlers และอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าในประเทศไทยได้ดียิ่งขึ้น

โอกาสนี้ ฯพณฯ เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย มร.กลิน ที. เดวีส์ กล่าวว่า "Google เป็นหนึ่งในสมาชิกองค์กรธุรกิจอเมริกันที่มีคุณค่าในประเทศไทยตั้งแต่มาเปิดสำนักงานในปี 2011 เราภูมิใจกับสิ่งที่ Google นำเสนอสู่ประเทศไทยและยินดีอย่างยิ่งที่เห็นการเติบโตของธุรกิจของ Google ดังเห็นได้จากการขยายสำนักงานวันนี้ นวัตกรรมต่างๆ ของ Google ได้เปลี่ยนโฉมแนวทางการเรียนรู้และทำธุรกิจของเรา นี่เป็นสิ่งสำคัญสำหรับสตาร์ทอัพและธุรกิจขนาดเล็กที่เป็นตัวขับเคลื่อนหลักของเศรษฐกิจประเทศไทย"

ฯพณฯ รัฐมนตรีกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ท่าน ดร.พิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ กล่าวว่า "การขยายสำนักงานของ Google นับเป็นข่าวดีสำหรับประเทศไทยที่ไม่ใช่เป็นเพียงการแสดงออกถึงคำมั่นที่มีต่อประเทศไทย แต่ยังเป็นการแสดงให้เห็นว่า Google ยังมุ่งมั่นในการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ดียิ่งขึ้นมาสู่ประเทศไทย ผมดีใจที่ Google ได้นำเสนอโครงการดีๆ เพื่อสนับสนุนเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศและผลักดันนโยบายประเทศไทย 4.0"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4