อะโดบีเผยโฉม Adobe Advertising Cloud แพลตฟอร์มโฆษณาใหม่เพิ่มความสะดวกในการวางแผนและซื้อสื่อบนทีวีและอุปกรณ์ดิจิตอล

อังคาร ๐๔ เมษายน ๒๐๑๗ ๑๗:๒๘
ที่งาน Adobe Summit 2017 อะโดบี (Nasdaq:ADBE) ได้เปิดตัว Adobe Advertising Cloud ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มแบบครบวงจรรุ่นแรกของอุตสาหกรรมสำหรับการจัดการโฆษณาทางทีวีและสื่อดิจิตอล Adobe Advertising Cloud ผสานรวมความสามารถจาก Adobe Media Optimizer (AMO) และ TubeMogul ซึ่งอะโดบีได้เข้าซื้อกิจการเมื่อไม่นานมานี้ โดยจะช่วยเพิ่มความสะดวกในการนำเสนอโฆษณาในรูปแบบของวิดีโอ แบนเนอร์ และโฆษณาผ่านเครื่องมือค้นหา

บริษัทที่ลงโฆษณากำลังเผชิญกับสภาพแวดล้อมที่แยกกระจัดกระจายและซับซ้อนมากขึ้น โดยประกอบด้วยระบบรุ่นเก่าสำหรับการวางแผนและจัดซื้อสื่อโฆษณาบนทีวีและสื่อดิจิตอล ยิ่งไปกว่านั้น ยังต้องรับมือกับอุปกรณ์และข้อมูลจำนวนมหาศาลที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเพิ่มความยากลำบากให้กับกระบวนการจัดทำโฆษณา รายงาน Adobe Digital Insights Advertising ฉบับล่าสุดระบุว่า 47 เปอร์เซ็นต์ของนักการตลาดทั่วโลกกล่าวว่า หนึ่งในปัญหาท้าทายสำคัญที่สุดก็คือ ยังขาดข้อมูลและโซลูชั่นการซื้อสื่อโฆษณาแบบครบวงจร เพื่อช่วยให้บริษัทที่ลงโฆษณาสามารถประเมินสถานการณ์และเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น อะโดบีจึงได้เปิดตัว Advertising Cloudซึ่งผสานรวมและเพิ่มความคล่องตัวให้กับกระบวนการวางแผนและจัดซื้อสื่อโฆษณาทั้งหมด

Adobe Advertising Cloud พร้อมใช้งานทั่วโลก โดยประกอบด้วย 3 โซลูชั่น ได้แก่:

AMO Search: แพลตฟอร์มการจัดการการค้นหาระดับชั้นนำAMO Demand Side Platform: รองรับการจัดซื้อโฆษณาแบนเนอร์ โซเชียล วิดีโอ และรายการทีวีโดยอัตโนมัติAMO Dynamic Creative Optimization (DCO): การปรับแต่งงานครีเอทีฟแบบไดนามิก โดยเชื่อมโยงกับ Creative Cloudปัจจุบัน Adobe Advertising Cloud จัดการค่าใช้จ่ายโฆษณาราว 3.5 พันล้านดอลลาร์ต่อปีสำหรับลูกค้ากว่า 1,000 รายทั่วโลก รวมถึงAllstate, Ford, Johnson & Johnson, Kraft, Liberty Mutual, L'Oreal, MGM, Nickelodeon และ Southwest Airlines

นายเบรตต์ วิลสัน รองประธานและผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายโฆษณาของอะโดบี กล่าวว่า "ด้วย Adobe Advertising Cloud แบรนด์ต่างๆ จะสามารถรวมศูนย์การวางแผนและจัดซื้อโฆษณาทั้งหมดผ่านแพลตฟอร์มเดียวที่เชื่อถือได้ พร้อมความโปร่งใส่ในการตรวจสอบว่าโฆษณาจะปรากฏในที่ใดบ้าง รวมถึงประสิทธิภาพของโฆษณาในการผลักดันผลลัพธ์ทางด้านธุรกิจ เราลดปัญหาช่องว่างทางด้านสื่อที่มีมาอย่างยาวนาน ไม่ใช่เพียงแค่ระหว่างทีวีและสื่อดิจิตอลเท่านั้น แต่ยังหมายรวมถึงปัญหาช่องว่างระหว่างโฆษณาแบรนด์โดยรวมและโฆษณาที่เสียค่าใช้จ่ายตามประสิทธิผลที่เกิดขึ้นอีกด้วย"

Advertising Cloud มีคุณสมบัติดังนี้:

1. การวางแผนที่ครอบคลุมหลากหลายช่องทาง: Adobe Advertising Cloud เป็นแพลตฟอร์มที่ครบถ้วนสมบูรณ์มากที่สุดสำหรับการวางแผน จัดซื้อ และตรวจวัดโฆษณา บริษัทที่ลงโฆษณาสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ทุกที่ทุกเวลา ไม่ว่าผู้บริโภคจะกำลังค้นหาข้อมูลผ่านเสิร์ชเอนจิ้น ใช้งานโซเชียลเน็ตเวิร์ก หรือรับชมทีวี แพลตฟอร์มดังกล่าวจะลดความซ้ำซ้อนของกลุ่มเป้าหมาย และช่วยให้นักการตลาดสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพและลดค่าใช้จ่ายได้มากขึ้น

2. รองรับสื่อบนหลากหลายอุปกรณ์: Adobe Advertising Cloud ผนวกรวมเข้ากับ Adobe Experience Cloud อย่างกลมกลืน นั่นหมายความว่านักการตลาดสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจนบนหน้าจอหลากหลายประเภท โดยจากการทดสอบแพลตฟอร์มใหม่นี้ พบว่าอัตราการจับคู่ของผู้ชมโฆษณาที่เหมาะสมสูงเกินกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งสูงกว่าค่าเฉลี่ยมาตรฐานของอุตสาหกรรมถึงสองเท่าเลยทีเดียว

3. ประสิทธิภาพที่เหนือชั้น: ด้วยเครื่องมือและการป้องกันที่หลากหลาย Adobe Advertising Cloud ช่วยให้ผู้ลงโฆษณาบรรลุเป้าหมาย โดยไม่ส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยของแบรนด์ คุณภาพของสื่อ หรือความโปร่งใส

4. เป็นอิสระ: Adobe Advertising Cloud เป็นแพลตฟอร์มโฆษณาอิสระที่ใหญ่ที่สุด มีอัตราค่าธรรมเนียมที่โปร่งใส และไม่มีการคิดค่าคอมมิชชั่นจากสื่อ ด้วยเหตุนี้ แรงจูงใจของ Adobe Advertising Cloud จึงสอดคล้องกับแรงจูงใจของผู้ลงโฆษณาอยู่เสมอ

5. การเพิ่มประสิทธิภาพการสื่อสารของแบรนด์ : หลังจากที่คุณกำหนดกลุ่มเป้าหมายและทราบถึงช่องทางในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายดังกล่าวแล้ว ข้อความใดจะมีประสิทธิภาพมากที่สุด? ด้วยโซลูชันการเพิ่มประสิทธิภาพโฆษณาแบบไดนามิกของ Adobe Advertising Cloud ผู้ลงโฆษณาจะสามารถจัดทำโฆษณาที่เปี่ยมประสิทธิภาพ สอดรับกับกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด โดยอ้างอิงความสนใจหรือพฤติกรรมในอดีตของลูกค้า

ลิงค์ข้อมูลเพิ่มเติม

รายงาน Adobe Digital Insights: โฆษณาบทความ CMO.comบล็อก: แนะนำ Advertising Cloud

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้