บีอีซี-เทโร เรดิโอ ปรับทัพ งัดกลยุทธ์ ใกล้ชิด,เร็ว,ลึก สู้ศึกสงครามคอนเทนต์ ผ่าน LINE TV, LINETODAY,LINE Official Account

ศุกร์ ๐๗ เมษายน ๒๐๑๗ ๑๒:๑๑
ท่ามกลางการแข่งขันอย่างดุเดือดในสมรภูมิคอนเทนต์ของสื่อในยุคดิจิตัล วิทยุเป็นอีกหนึ่งสื่อที่ลงสนามฟาดฟัน มีการเพลี่ยงพล้ำ มีการปรับตัวอย่างมากมายตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา ทั้งด้านรูปแบบการนำเสนอ ลักษณะของคอนเทนต์ ตลอดถึงช่องทางในการนำเสนอ ที่หลากหลาย ครอบคลุม และทันสมัยขึ้น เข้าถึงผู้บริโภคได้ทุกกลุ่ม และทุกช่องทาง ไม่ว่าจะเป็น On Air - Online - On Ground

บีอีซี -เทโร เรดิโอ จำกัด หนึ่งในผู้ผลิตรายการวิทยุและบริหารสถานีวิทยุ ชั้นนำของเมืองไทย ที่ผ่านประสบการณ์ ผ่านการปรับตัวในช่วงต่างๆมาแล้วหลายต่อหลายครั้ง ล่าสุดได้มีการจัดทัพ ปรับแนวทาง เดินหน้าเข้าสู่ยุคดิจิตัลอย่างเต็มรูปแบบ โดยเพิ่มกลยุทธ์ทั้งเรื่องคอนเทนต์ ให้มีความพิเศษ แตกต่าง และเจาะลึก มากขึ้น รวมถึงการขยายช่องทางเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายให้กว้างขึ้น ซึ่งนอกเหนือจากการฟังเพลงผ่านทาง คลื่นวิทยุ FM, แอพพลิเคชั่น, โมบายแอพ และ สถานีวิทยุออนไลน์อีก 4 คลื่น แล้ว ยังได้เพิ่มช่องทาง โดยจับมือกับ LINE ปั้นเอ็กซ์คลูซีฟคอนเทนต์ ที่สามารถรับชม และรับรู้ข่าวสารได้อย่างรวดเร็วฉับไว เจาะกลุ่มผู้ฟังที่หลากหลายขึ้น ผ่านLINE TV,LINE TODAYและ LINE Official Account "BecTeroRadio"

คุณลีน่า ลาวัลย์ ชุมสาย ณ อยุธยา "ผู้จัดการทั่วไป บริษัท บีอีซี-เทโรเรดิโอ จำกัด"อธิบายถึงการปรับตัวในครั้งนี้ว่า "ปัจจุบันช่องทางการฟังเพลงขยายตัวขึ้น ผู้ฟังมีทางเลือกมากขึ้น ทั้งออนไลน์ แอพพลิเคชั่น ในส่วนของจำนวนเพลงก็มีมากขึ้น ซึ่งวิทยุเองต้องปรับตัว จุดแข็งของวิทยุ คือเป็นสื่อที่มีอิทธิพลเข้าถึงกลุ่มผู้ฟังได้ตลอดเวลา ไม่ว่าคุณจะรถติดบนท้องถนน หรือทำกิจวัตรประจำวัน วิทยุยังสามารถอยู่เป็นเพื่อนคุณได้ทุกช่วงเวลา แต่สิ่งที่เราต้องปรับคือเรื่องคอนเทนต์ที่ต้องหลากหลายเพียงพอ และตรงกับแต่ละช่องทางสื่อของเรายกตัวอย่างเช่นการทำFacebook Live ซึ่งเราเป็นวิทยุเจ้าแรกที่นำ Facebook เป็นกลยุทธ์ในการขับเคลื่อนรายการวิทยุตั้งแต่ปี 2007 โดยมียอดไลค์รวมเกือบ1,600,000 ไลค์ เรามียอดผู้เข้าชม Live ในแต่ละวันบางวันสูงถึง 10 ล้านวิว ทั้งที่เป็นคอนเทนต์ทักทายพูดคุยกับดีเจปกติ

นอกจากนี้ เรายังร่วมมือกับLINEนำบริการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น LINE TV, LINE TODAYและ LINE Official Account "BecTeroRadio" เข้ามามีส่วนร่วมในการเข้าถึงผู้ฟัง ใกล้ชิด และรวดเร็ว เพราะLINEเป็นแพลตฟอร์มที่คนไทยให้ความนิยมสูงมาก โดยได้มีการพัฒนาคอนเทนต์เป็น visual มากขึ้น เราผลิต Exclusive Contentให้กับ LINE TVทั้ง Mini Series และรายการบันเทิงวาไรตี้อีกจำนวน 3 รายการซึ่งเป็นการอัพเดทอันดับเพลงฮิตของ 95.5 Virgin HitZ- HitZ 20 Thailand , Eazy FM 105.5 –Eazy Top 20 และ Stars on Star

ซึ่งตอนนี้มียอดวิวผู้เข้าชมสูงถึง 8,567,732 นอกจากนั้นยังมีอีก 7 รายการ ได้แก่ เพชรจ้าหาคู่, DJ doo, HitZ check in, Rock on live Session, TofuPOPแกะกล่อง, TofuPOP Hashtagและ Star On Star โดยที่ผ่านมาผลตอบรับดีเยี่ยม "สำหรับความร่วมมือกันระหว่าง"บีอีซี-เทโร เรดิโอ" กับ "LINE"ในครั้งนี้ คาดว่าสามารถจะสร้างฐานคนฟังได้มากขึ้น จากการติดตามข่าวสาร และกิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟที่ให้คนฟังมีส่วนร่วมและลุ้นของรางวัลได้ง่ายขึ้น รวดเร็วขึ้นอีกด้วย" คุณลีน่ากล่าว

ทางด้าน คุณแดน ศรมณี ผู้อำนวยการธุรกิจคอนเทนต์ LINE ประเทศไทย กล่าวว่า " LINE TV"ในฐานะแพลตฟอร์มวีดีโอออนดีมานด์ที่รวบรวมหลากหลายคอนเทนต์ซึ่งผ่านการคัดสรรมาแบบพรีเมี่ยมและเอ็กซ์คลูซีฟ เราโฟกัสในทุกคอนเทนต์ที่เกี่ยวกับความบันเทิง ซึ่งหนึ่งในคอนเทนต์ที่เราให้ความสำคัญคือดนตรี ซึ่งในตอนนี้เรามีพาร์ทเนอร์เป็นค่ายเพลงจำนวนมาก และเมื่อพูดถึงดนตรี หลายคนย่อมนึกถึงกระบอกเสียงหลักที่คอยอัพเดทข้อมูลเกี่ยวกับค่ายเพลงอย่างคลื่นวิทยุ ล่าสุด LINE TV ได้จับมือกับบีอีซี-เทโร เรดิโอ เป็นพันธมิตรธุรกิจที่ร่วมกันคัดสรรและพัฒนาคอนเทนต์ โดยดึงจุดแข็งอย่างการอัพเดทเพลงฮิตต่างๆ บนคลื่นวิทยุมาทำเป็น Exclusive Content โดยผู้ใช้ LINE จะได้รู้ชาร์เพลงดังได้ง่ายๆ บนมือถือก่อนใคร โดยได้ร่วมกันกับ 3 คลื่นหลักภายใต้ บีอีซี-เทโร เรดิโอ ได้แก่ Virgin HitZ- HitZ 20 Thailand , Eazy FM105.5 –Eazy Top 20 นอกจากการอัพเทเพลงฮิตแล้วยังมี รายการ Stars on Star ที่เป็นการพูดคุยกับคนดังถึงเพลงโปรดของตัวเองอีกด้วย

นอกจากคอนเทนต์บน LINE TV แล้ว บีอีซี-เทโร เรดิโอยังเป็นพาร์ทเนอร์กับ LINE TODAY และยังได้เตรียมเปิดให้บริการ LINE Official Account เพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการติดต่อสื่อสารกับแฟนเพลงและแฟนรายการให้สามารถติดตามอัพเดทข่าวสารและกิจกรรมต่างๆ ของคลื่นวิทยุได้ง่ายและรวดเร็วยิ่งขึ้น นับเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือสำคัญที่จะช่วยส่งเสริมบีอีซี-เทโร เรดิโอในเรื่องการทำดิจิตอลมาร์เก็ตติ้ง (Digital Marketing) โดย LINE มั่นใจว่า ด้วยจำนวนผู้ใช้งานที่สุงถึง 94% ของผู้ใช้อินเตอร์เน็ตบนมือถือ ในประเทศไทย ผนวกคอนเทนต์ที่มีคุณภาพจากบีอีซี-เทโร เรดิโอ จะช่วยในการขยายฐานและเข้าถึงกลุ่มผู้ฟังได้กว้างมากขึ้น"

ปัจจุบัน บีอีซี เทโร เรดิโอ ยังคงยืนหยัด ผลิตรายการวิทยุ ให้ตรงกลุ่มคนฟังมากขึ้น โดยมี 2 คลื่นวิทยุทาง FM คือ 95.5 เวอร์จิ้นฮิตซ์คลื่นเพลงฮิต อันดับ 1 ของคนกรุงเทพ อีซี่ เอฟเอ็ม 105.5 คลื่นเพลงสากล อันดับ 1 วิทยุออนไลน์ อีก 4 สถานี คือ โทฟู ป๊อป(ToFuPOPRadio.Fm) สถานีเพลงเอเชี่ยนออนไลน์ ,

ร็อคออน เรดิโอ(Rockon Radio.FM) สถานีเพลงร๊อค ทั้งเพลงร๊อคที่หาฟังได้ยาก เพลงร๊อคอินดี้แนวใหม่,แร้ด เรดิโอ(Rad Radio.FM) สถานีเพลง Dance, EDM และ เวอร์จิ้น สตาร์ เอฟเอ็ม(VirginStar.fm) เพลงเก่าที่หาฟังยาก

ติดตามข้อมูลข่าวสาร รวมทุกช่องทาง ทางโซเชียลมีเดีย ได้ที่ www.becteroradio.comหรือ Facebook ,Instagram,Twitter และช่องBEC-TERO RADIO บน "LINE TV" หรือ ทางเว็ปไซต์ tv.line.me,LINE TODAYและLINE Official Account "BEC-TERO RADIO"พิเศษวันนี้แค่แอดไลน์ "BEC-TERO RADIO" ผ่าน LINE Official Account คุณจะไม่พลาด ทุกความสนุก ทุกกิจกรรม ทุกโปรโมชั่นพิเศษ และทุกแนวดนตรี จากทุกสถานีวิทยุที่ฮิตและดีที่สุดของBEC-Tero Radio

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital